Chapter 32

30 0 0
                                    

ASTERIA's POV

"Kumusta ka na Alas?" tanong ni Malia.

Kanina pa niya tinatanong si Alas kung ano na nga ba ang pakiramdam nito. Nandito pa din kami sa ospital, uuwi na rin kami maya-maya kasi nga dalawa lang ang pwedeng magbantay saka 'yung oras lang ng bisita ay hanggang 10:00 pm lang.

"Okay na nga ako" sagot ni Alas, mukha namang nakukulitan na ito.

"Alam mo bebe ghurl number 3" nilingon ko naman si Ethan. "Kung wala kang awoj, iisipin kong otsug mo si Sala"

"Huh? gago, 'di kita maintindihan, ba't ba pinagbabaliktad mo 'yung letters?!" sabi sa kanya ni Malia. Magkatabi silang dalawa ngayon ni Taehyung.

"Sabi niya, kung hindi mo daw boyfriend si Taehyung, iisipin daw niyang may gusto ka kay Alas" paliwanag ni Miko.

Binato naman ni Malia si Ethan ng balat ng tangerine "Napaka-issue mo talagang bopols ka!"

"ARAYY! 'to naman di mabiro!" sabi pa ni Ethan habang dinadampot 'yung balat ng tangerine. Lumingon naman ito sa akin kaya nagulat ako. "Ay waw, gulat ka sa kagwapuhan ko 'no?" inirapan ko lang ito.

"Hangin mo" sabi ko pa.

"What if... kwento mo lovelife mo... ehemm.... what if lang naman" - Ethan

"Wala ako non"

"Weeee?"

"Nanliligaw meron" sagot ko.

"Ahh si Hungjuk ba? ano name non?" tumawa naman nang malakas si Cristal sa tabi ko. "Tawa ka naman nang tawa diyan! happy pill mo ba 'ko ha?"

"Gago, hindi na si Jungkook" natatawang sabi ni Cristal.

"Haaaa??? eh sino na?? pwede bang dumagda-"

"Tigil-tigilan mo nga Ethan!" biglang sabi ni Alas.

"Bakit ba? hahahaha joke lang" sabi pa ni Ethan habang nagkakamot ng ulo.

"May asawa na 'yan" biglang sabat ni Malia.

"AY GAGO WEH?" nanlalaki ang matang sabi ni Ethan.

"Arranged marriage" sabi ko.

"Ay, walang involved na feelings?" -Ethan.

"Wala"

"Kung ako 'yan 'di kita gaganyanin" - Ethan

parang timang ampota

"Gala tayo minsan" aya naman samin ni Miko.

"Miss ko na 'yung mga date nila Cristal at Alas na kasama tayo, hayss" nakangusong sabi ulit naman ni Ethan.

"Oo nga, what if" nilingon namin si Malia. "What if gala tayong anim"

"Uy babe" nilingon ni Malia si Taehyung "'Di mo kami isasama?"

"Shh, hindi, hayaan niyo muna kaming anim na mamasyal"

"Sama kamii"

"Babe, sa susunod na lang kayo sum-"

"Sama na natin" sabat ni Alas.

"Yown! thank you brother" masayang sabi ni Taehyung.

"Tsk, babe naman ehhh"

"Malia, para kang tanga" seryosong sabi ni Ethan.

You're MineWhere stories live. Discover now