Chapter 22

28 0 0
                                    

ASTELIA's POV

"So mabait at gwapo pala ako?"

Ohmygashh!! para akong binuhusan ng malamig na tubig kasi nga hindi ako makagalaw sa kinauupuan ko!!??

"Oh Shua, nagsimba ka din?" nakangiting tanong ni kuya.

"Yup, may binili lang 'yung parents ko then nakita ko kayong kumakain dito haha" shet! ang pogi ng boses.

'Gagi! kahit na saktan niya ako okay lang, worth it naman 'yung pain.. Char!!! pero why not dibugh? kung isang Joshua Hong lang naman 'yung mananakit sakin why not?'

"Hey Astelia" shit! he's smiling at me..

"H-Ha?" utal na sabi ko pa kaya pasimple ko pang kinagat 'yung pang ibabang labi ko.

"'Wag mo naman ateng ipahalata na inlove ka sa tao, nakakahiya" bulong pa ni Asteria sa tabi ko.

"I'm Joshua" inilahad pa niya sa akin 'yung kamay niya kaya naman tinanggap ko ito.

"Astelia hehe hi!" nahihiya pang sabi ko.

"Nak Shua!!" lumapit naman 'yung tumawag pa sa kanya.

"Hi po tita!" bati ni kuya saka nagmano. "Nasaan po si tito?"

"Naku eh kinuha 'yung sasakyan sa parking lot at uuwi na kami." nakangiti pang sabi ni Misis Hong.

Pagkatingin ko sa kanya ay saktong lumingon ito sa akin kaya naman ngumiti ako.

"May kakambal ka pala Asteria no?"

"Opo, si ate Astelia po hehe" ngumiti ito sa akin saka lumapit.

"Ikaw pala 'yung kinukwento ni Shua haha" nanlaki pa ang mga mata ko at feeling ko tuloy namula 'yung mga pisngi ko.

"Mom!!" saway ni Joshua.

"Why? haha ikaw naman anak hindi mo naman sinabi sa akin na ang ganda pala ng magiging daughter in law ko" naramdaman ko namang tinusok pa ni Asteria 'yung tagiliran ko kaya yumuko ako at palihim na nilingon si Asteria at pinanlakihan ko ng mata.

"Mom!!" hinatak hatak pa niya 'yung mom niya na parang bata.

"Abe anak kung hindi ka gagalaw tatanda kang binata!" narinig ko namang natawa si Cheol.

'Isa pa 'tong Cheol na 'to kala mo ka-close kung makatawa'

"Honey!!"

"Dad!" lumapit pa si Joshua kay Mr. Hong at kinuha nito 'yung dala nitong puto ata? I'm not sure eh.

"Oh mga anak nagsimba din pala kayo?"

"Opo tito eh, ngayon nga lang po kami nakapag-simba kasi busy po sa school eh" kuya said.

"May kakambal ka pala Asteria?"

"Ah opo tito" nakangiti na sagot ni Asteria.

"Ikaw siguro si Astelia?" nakangiti naman akong tumango. "Alam mo bang kinukwento ka sa amin ni Joshua"

'Shett!! kinikilig na ako kanina pa!!!!'

"Naku honey sinabi ko na din 'yan sa kanya hahaha" sabi ni misis Hong.

"Son, galaw galaw baka maunahan ka ng iba" biro pa ni Mr. Hong.

"Dad naman!" nilingon ko naman si Joshua na ngayon ay parang kamatis ang mukha sa pula.

"Sige na at uuwi na kami" lumingon pa ito sa akin saka ako niyakap "Iha, punta ka minsan sa house namin hmm" malambing na sabi pa ni tita kaya naman tumango ulit ako.

You're MineWhere stories live. Discover now