"Hoy seryoso te? bati na kayo?" tanong ni Seungkwan kay Asteria saka uminom ng ice americano na binili niya. "Para namang sumobra karupukan mo?"
"Grabe ka naman, marunong lang ako tumanggap ng sorry"
"Tse anong sorry, hindi ka man lang nagpakipot!" umirap pa ito.
Nasa cafeteria sila ng school, dito sila dumiretso matapos 'yung gulo.
"Hindi na uso 'yon!"
"'Yan kaya kayo nasasaktan eh!" biglang sabat ni Soonyoung.
Sina Soonyoung, Seokmin at Seungkwan ang kasama niya, kinakausap kasi nung Dean 'yung mga new students at transferee sa university.
"Anong connect?" tanong naman ni Seok.
"Matuto muna silang magpakipot tapos kapag sinuyo sila nung lalaki ibig sabihin may pakielam sa'yo yung lalaki"
"Aba Soonyoung gumaganyan ka na ah hahahaha"
"Hoy Seungkwan minsan na nga lang ako magseryoso panira ka pa!"
"Pero beh, si Jaehyun 'di ba nililigawan ka?" seryosong tanong ni Seokmin.
"Oo, bakit?"
"Pa'no siya?" nagfocus naman sa kanya 'yung tatlo.
"Anong pa'no siya?"
"Tange, sa tingin mo ba manhid 'yung taong 'yon, nasasaktan din 'yun kapag kasama mo si kuya Cheol." seryosong sabi ni Seokmin.
"Oo na tanga na, hayst ano ba kasi dapat gawin ko?" natulala naman si Asteria sa iniinom niya.
"Mamili ka sa dalawa" seryosong sagot ni Seungkwan.
"Paano siyang mamimili eh si Jaehyun lang naman may gusto sa kanya, si kuya Cheol naman may gf!!" sabi naman ni Soonyoung.
"ARAY NAMAN, grabe naman 'yung isa lang may gusto sakin!"
"Totoo naman, sige nga tanungin mo si kuya Cheol kung may gusto siya sayo?" naghahamong sabi ni Soonyoung.
"Sakit mo naman magsalita!"
"Heh, bahala ka!" sabi ni Soonyoung sabay irap.
Intrams Day
"Hoy Asteria halika na bilis at magsisimula na 'yung volleyball!!" hinatak siya ni Malia.
"Hindi ba't kasama ka?"
"Oo nga kaya nga iiwan na kita at napaka-kupad mong maglakad!!"
ASTERIA's POV
Dahil nga nagmamadali si Malia ay iniwan niya ako.
Nang makarating ako sa gymnasium kung saan gaganapin 'yung laro ng volleyball ay agad na bumungad sa akin ang napakatatangkad na kalaban nila Malia.
"Uy bub tara dito kila kuya Cheol!" nilingon ko naman si Jaehyun na nakatabi kila Cheol.
"Ang tangkad nung mga taga JYP University no?" manghang tanong ko pa.
"Oo nga eh, kinabahan nga ako nung makasalubong ko 'yung isa abe halos kasing tangkad ko!"
"Ano nga pala name ng team nila Malia?" tanong ni Seungcheol.
"Powerpuff girls daw" mahinang bulong ko, natawa naman si Jaehyun sa tabi ko.
"WUUUUUUUU!!!! GO POWERPUFF GIRLS WUUUUUUUUUU KAYA NIYO YANNNN!!!!!" sigaw nina Seungkwan, Soonyoung, Jimin, Taehyung, Seokmin.
"Psh, walang kwentang pangalan" binatukan ko naman si Jaehyun "Aray naman!"