Chapter 1: Her Life

299 10 6
                                    

A/N: well ito na ang hinihintay ko I mean natin oker assuming na me, itong storya na ito ay tungkol kay Jimin at Taera actually ayoko ng ispoil kasi magiging spoiler na'ko ayoko naman na mangyari yun so I suggest na basahin nyo na lang Ghamsa!!! ❤️❤️❤️ yan yung buhok ni Taehyung dito sa storya na 'to

~~~
Her POV

Habang natutulog, may nararamdaman akong may kumakalabit saakin. Pakshet naman oh. Alam na nga na natutulog 'yung tao rito tapos mangalabit naman! Ang over!

Sino ba naman kasi yung kumakalabit sa'kin?

Nang minulat ko ang mga mata ko... hay, wala nang iba, kung hindi ang kapatid kong si Taehyung. Futengene this. Who am I expecting? Hay nako.

"Ya! Tumigil ka nga! Gupitin ko 'yang orange na buhok mo 'e!" I threatened. Wala talagang magawa sa buhay 'tong kapatid ko, pero kahit makulit, mala-alien, nakakainis at nakakaasar, mahal ko yan. Pero, shh ka lang, lalaki ang ulo niyan. (A/N: sorry sa lahat ng tinype ko, bias ko rin si Taehyung pero it is only based in the story)

"'Wag naman! Ganda pa naman kulay. Hehe." Sabay hawak sa buhok niyang kulay orange. Special kasi 'yung buhok nya para sakanya. Ewan ko ba sa diyan, isip-bata kasi 'e. Ayan tuloy, parang ako lagi 'yung panganay.

Pinaalis ko na si Taehyung at ginawa ang daily routine ko.

Pagkatapos kong gawin yun, bumaba na'ko at dumiretso sa sala kung nasaan si Shaoyun unnie at si Taehyung oppa.

"Annyeong, unnie!" Bati ko sakanya pero nakatutok pa rin siya sa Ipod Air niya. Someday, magkaka-ganyan din ako! Hintay-hintay lang!

Umupo na ako sa tabi ni TaeTae oppa. Panganay si Shaoyun unnie, pangalawa si TaeTae ako naman yung bunso!

Hindi ko pa pala napapakilala ang sarili ko, noh?

Ako si Kim Taera, ang bunsong kapatid ng dalawa. Nasa Seoul kami ngayon dahil dito nagtatrabaho si appa. Mayaman kami pero 'di naman ako spoiled brat kagaya ng mga ibang babae na napapanood ko sa mga teleserye. I am nineteen years old, twenty na si Taehyung, si Shaoyun unnie naman, twenty-one.

Fashion designer si Shaoyun unnie kaya ang daming pumupunta sa boutique niya. Ito namang si TaeTae oppa, mag-au-audition sa BigHit Entertainment. Maganda rin naman kasi yung boses nya at ang lalim. Ako naman, tunganga here, tunganga there, minsan nagda-draw ako ng mga anime characters kase Otaku ako.

Meron akong kaibigan sa Jeon High University, si Sara Young. Actually, M.U sila ni Taehyung oppa pero secret lang daw.

Okay, enough about me and let's get goin'!

"Oppa, paabot nung laptop ko." Utos ko, hindi ko gaanong nirerespeto si oppa kasi one year lang naman 'yung tanda niya saakin. Si unnie lang 'yung nirerespeto ko. Hehe.

"Manonood ka ulit ng anime? Panoorin mo 'yung One Piece! Ganda 'yun!" Suggest nya sa'kin pero napanood ko na yung One Piece, ilang beses na nga 'e.

"Ilang beses ko na kaya naulit 'yun! Akame Ga Kill naman 'yung papanoorin ko." Sabi ko. Totoo naman 'e! episode 2 na kasi ako sa Akame Ga Kill. Gusto ko doon yung babaeng black na buhok kaso nakalimutan ko 'yung pangalan 'e.

Ki-niss ko 'yung cheeks niya nang inabot niya na 'yung laptop.

"Aish! Ang i-ingay niyo naman! Di ako makanood ng maayos!" Reklamo naman ni unnie, Sure ako na K-Pop nanaman 'yan. Hindi ko pa pala nasabi sa inyo na K-popper si unnie. Favorite nya 'yung BTS. Actually doon sasali si TaeTae oppa. Sabado ngayon so walang klase, bukas sya mag-oodisyon. Yehet yehet!

Marami pa syang gusto, 'yung mga gusto niya ay BTS, EXO, SNSD, 2NE1, Big Bang, ShinEE, F(x) at APink.

Sa BTS, si Jin daw 'yung bias niya. Adik nga 'e, pero may nagustuhan din ako doon. Si Jungkook! Wala, ang gwapo kasi 'e.

Sa EXO naman, bias nya si Luhan, 'yung mukhang babae? Sa SNSD naman, bias nya si Yuri. Pretty rin siya bagay sila ni Tao sa EXO. Wait, bakit ko ba naisip si Tao? Hala nahahawa na 'ko.

Sa 2NE1 naman, si Dara. Bagay naman sila Chany- aish ano ba!

Sa BigBang bias nya si G-dragon favorite song nya dun Fantastic Baby

Sa Shinee bias nya si Key, parehas kami, HEP! HEP! Porket ba na otaku ako, hindi ba dapat ako magkagusto sa K-pop? Pero syempre konti lang, mga 25% lang noh.

Sa F(x) naman, si Amber at si Krystal. pero mas type nya si Krystal 'e. Favorite song nya sa Fx ay Rum Pum Pum.

Sa Apink si... sino ba 'yun? Ayun! Si Naeun! Maganda rin siya kaso mas gusto ko si Bomi. Hehe.

Gulat kayo na ang dami kong alam 'no? Kayo ba namang narinig mo yan halos araw-araw!

Yun lang muna!
A/N: alam kong bitin pero sana magustuhan nyo ngayon ko lang napansin na hindi sila nakapag-breakfast don't worry guys hahabaan ko yung next chapter ^__^

Follow

Comment

Like

- swaegyBTS7 (Chelsea Jewel Malonzo)

In Love with a playboy [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon