𝐀𝐒𝐒𝐀𝐒𝐒𝐈𝐍

7.8K 194 4
                                    

Mishka Pov

12 am na ng madaling araw hito gising parin ako pero nakapikit lang ang mga mata. Next month hindi kuna maitatago ang pagbubuntis ko nahahalata na ito kaya alam kong malalaman din ng lahat na nagdadalang-tao ako pero natatakot ako para sa magiging anak ko masyadong unfair ang mundo para sa mga tao at masyadong marurumi na ito dahil sa mga sakim na pinuno.

Ilang minuto pa sa pagmumuni-muni ay napagdesisyunan Kong matulog na pero bago pa ako makatulog ay May naramdaman akong presensya na dalwang assassin sa gilid ng bintana na binubuksan ito. Kaya hinayaan ko nalang sila at hinintay na makapasok sa loob. Nang nakapasok na nga ay naaninag ko ang anino nila kaya dahan dahan kong kinuha ang aking punyal sa ilalim ng kama.

'buti naman dumating na kayo pinaghintay nyo ako ng matagal, nagpuyat tuloy ang anak ko kaya naman two of you is need to face the punishment'

Akmang saksakin ako ng isang assasin kaya sinipa ko ipataas ang mga kamay nya at muli ko itong sinipa kaya napahiga sya. Ang isa namn ay tumatakbo papunta sakin hindi nya namalayan sa likod nya na pala ako at sinaksak sya sa tagiliran.

"Ito naba ang pinakamahusay nilang assassin" mapang-nguta kong sabi habang nakatingin sa dalawang tao na pilit na tumatayo. Napalakas ata ang sipa ko sa unang assassin, sumugod namn ang unang assassin ng nakatayo ito ng isaksak nya sa tagiliran ko ay sinalo ko ang braso nya at binali ito, kaso hindi pa ako kuntento ay pinutol ko na talaga ito umiiyak namn sya habang nakatingin sa braso sa sahig.  Unti unti akong lumapit sa kanya kaya namn umaatras ito sa akin.

"Wag wa-g ka-ng luma-pit" nauutal nyang sambit sa akin.

Naramdaman ko ulit na paparating ng isa humarap ako dito at sinalo ng dalawang daliri ang punyal na isaksak nya sana sa akin saka sinuntok sa tyan nya kaya napasuka sya ng dugo. Napayuko namn sya sa subrang sakit kaya kinuha ko na iyun bilang sinyales para saksakin sya sa ulo, kitang kita ko ang pagdaloy ng dugo nya sa mga buhok nito. Binunot ko ang punyal at muli syang sinaksak saka ginalaw ang punyal mula sa Gitna ng kanyang ulo papunta sa noo kaya bahagyang nahiwa at nakita ko ang utak nya ang iba pa nga nagsilaglagan pa sa sahig.

Muli akong humarap sa unang assassin na wala na ang kanyang braso nito kaya hindi na sya makakapaglaban pa. Ngumiti ako ng inosente sa kanya at naglakad papalapit sa kanya nakatulala ito habang umaatras.

"Isa kang demon-yo, de-monyo ka" takot na takot nyang sabi. Tumawa nalang ako dahil sa sinabi nya hindi na bago sa akin ang sabihan ako ng demonyo at mamatay tao lalo na ngayon nagising ang matagal na natutulog na bahagi sa pagkatao ko, noong sa Earth pumapatay ako ng isang daan tuwing gabi ngayon pa kaya pero kailangan kong mag iingat dahil sa ibang mundo ako at buntis na ako kaya kailangan ko na talaga mag ingat, ikalawang buhay ko na ito at hindi ko na ito sasayangin pa.

"Hahayaan kitang mabuhay pero kailangan mong sabihin sa mga nag utos sayo na maling tao ang kinalaban nila at pagsisihan nilang ginising nila ang isa pang pagkatao ko" malamig kong Sabi sa kanya.

Dali dali naman naman itong umalis, tinanaw ko nalang ito sa malayo pero bago pa sya nawala sa paningin ko ay bigla itong natumba at nakita ko ang hiwa nito sa leeg sigurado akong patay na ito. Bigla syang lumabas sa isang puno may dala dalang espada na puno ng dugo galing sa assassin na pinakawalan ko. Tumingin s'ya sa kinatatayuan ko at dali daling tumakbo papunta sa akin.

"Ok ka lang ba?" Nag alala nyang tanong. Tinignan ko nalang siya ng malamig tapos pumasok sa loob ng kwarto, doon kasi ako kanina sa balkonahe habang pinapanood ang assassin.

"Nasisiraan Kana ba ng bait? Bakit mo sya hinayaang mabuhay? Siguradong binibigyan mo ng clue ang mga iyun tungkol sa iyo" galit nyang sabi pero wala parin akong imik. Tinatamad na akong magsalita eh.

"Di ka ba nag iisip Gra—" di na tapos ang sinabi nya dahil sumabat na ako.

"Isang linya pa ng salita ang lalabas sa bibig mo sisiguraduhin kong paglalamayan Kana ng palasyo bukas" malamig kong sabi.

Natigilan namn syq dahil alam nya ang kaya kong gawin hindi ako hilig magbanta pero pagdating sa tauhan ko binigyan ko sila ng warning. Sabay kaming dalawa napatingin sa labing anim na tauhan ko ang dumating kasama si Anne, nanlaki naman ang mga mata ng lahat ng dumating ng makita nila kong sino ang kasama ko.

"Ikaw ay isa sa bi—" pero hindi natapos ang sinabi ni Anne ng makita ang bangkay ng assassin at puno ng dugo ang kwarto namin ng asawa ko.

"Pinagbabantaan mo ba ang buhay ng Empress namin?" Seryosong sabi ni Anne at nakita ko din bahagyang pagseryuso ng ibang kama ni Anne dahil sa sinabi nya at sa duguang espada na hawak ng taong kaharap ko.

"Oh common, bakit ko pagbabantaan ang nag-iisang taong pinuprotektahan at sinusunod ko ah" inis nyang sabi kay Anne at pinahiran ang dugo sa espada at binalik ito sa lalagyan.

"Ano ang ginagawa mo dito? Ano ang totoo mong plano? At bakit naging isa ka sa bi—" di na namn natapos ang sasabihin ni Anne sumingit na ako.

"Mas mabuting wala na kayong nalalaman pa, nilisan nyo ang lahat ng ito at sisiguraduhin nyong hindi maamoy ng asawa ko ang bakas ng dugo" malamig kong utos.

"At tungkol namn sa kanya mananatiling tikom ang bibig nyo at wag nyong ipahalata na kilala 
nyo sya saka pa pala umasta kayong na parang walang nangyari ngayon naiintindihan nyo ba?" Muling saad ko.

"Opo mahal na Empress" sabay sabay nilang sagot.

"Start cleaning now, at Kasama ka sa pag lilinis Ara your not exempted, paglabas ko may mahalaga tayong plano" huling sabi ko sabay pasok sa bathroom at muling naligo.

Paglabas ko ay nakita ko namn na malapit na silang matapos sa paglilinis pero wala akong nakikitang anino ni Ara sa kwartong ito.

"San si Ara? Tanong ko sa kanila. Tumigil naman sa paglilinis si Anne at humarap sa akin

" Sya daw po ang bahala sa bangkay ng assassin at may lilinisin daw sya basura doon" sagot nito at tinuro ang kong saan namatay ang isang assassin na pinakawalan ko. Hinayaan ko nalang sila at umupo sa kama saka kinuha si Kisha na natutulog sa unan. Ilang sandali ay dumating din si Ara at sinabi ko na ang plano ko at mga papel nila sa araw na iyun pagkatapos ay kanya kanya din silang umalis dahil matutulog na ako, nakalimutan kong buntis pala ako at masama sa bata mapuyat.



..................
...........
......
...
.

I try my best to UD fast as I can mods kasi tambak na din hahaha. Pa vote na din ah

Have a nice day my dear readers

The Death Empress (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon