Third person pov
"Rheane Reyes"
Tawag pansin ni Mishka kay Rheane habang nakayakap sa kuya nyang si Aries. Tumingin si Rheane sa upuan ng mag asawa nakita nya doon ang Emperor mag isang Naka upo.
"Sweetheart" sigaw nya papalapit sa Emperor kaya napa hawak nalang sa noo si Ara.
"Hirap din bantayan sa palasyo ang makulit mong kapatid love" problemadong sabi ni Ara kaya napatawa nalang si Aries.
Pero himbis kay Emperor ang diretso ni Rheane ay kay Mishka ito yumakap na parang bata.
"Kailangan nyang bitayin din" galit na sigaw ni Jack kay Rheane.
"Excuse me bakit ako bibitayin kong hindi ako kasama nyo?" Maarteng sagot nito at sumiksik pa kay Mishka. Ang mga taong bayan naman ay hindi parin naiintindihan kong ano ang nangyayari.
"Kasama ka dahil sayo naghiwalay ang mag-asawa dahil inakit mo ang Emperor" sigaw din na sabi ni ministro Kang.
Hindi makapaniwalang tinuro ni Rheane Reyes ang sarili.
"What? Paanong ako kong biktima lang din ako dito?" Sigaw din nya.
"At hindi naman naghiwalay ang mag-asawa eh, saka inutusan lang akong gawin yun, diba babe" sabay halik sa pisngi ni Mishka at naglakad papunta kay Mark saka kumapit sa braso nito. Si Mark namn ay hindi alam ang gagawin kong aalisin pa nya ang kamay ng babae or hahayaan nalang dahil kahit sya walang alam sa nangyayari.
"Ano ibig mong sabihin?" Nagsalita na si Blaze. Maarte namn inikot ni Rheane ang kanyang mga mata at hindi ito pinansin.
"She doesn't need to explain dahil lahat ng yun sa plano ko" sabi ni Mishka at ginawa na ang pagbitay.
Sa araw na iyun ay araw din na pagtatapos ng karahasan sa kaharian ng Larya.
"Anong nangyari" tanong agad ng Emperor sa taong ito ng makita nyang paparating ang asawa nya.
"Mahal na Emperor higit sa isang daan ang napatay na assassin ang asawa mo ng papauwi sila tinambangan sila sa daan lalabas na sana ako para patayin ang assassin kaso naunang lumabas ang asawa mo at walang away nya itong pinatay" sabi nito sabay alis. Iniyukom nya ang kanyang kamay
Ng makarating ang asawa nya umakto itong walang nangyari patayan sa daan pero nakita ng Emperor ang pagkabalisa ng ilang tauhan na naiwang buhay. Nang makarating sila sa kwarto ay tinignan nya asawa nya sa salamin.
"Wag mo akong tignan ng ganyan mahal kong asawa alam kong alam mo ang nangyari sa daan" nakangiti sabi ni Mishka.
"Mahusay yang assassin mo hubby pero hindi nya maitatago sa akin ang presensya nya at alam kong maliban kay Mark may isa kang tauhan na kumilos maging mga mata mo" sabi ni Mishka at naglakad papunta sa kama at natulog.
Nasundan pa ang labas sa gabi ng asawa nya para pumatay ng tauhan ng mga ministro.
"Sino kaba talaga?" Seryosong tanong ng Emperor ng makauwi ang asawa galing sa labas.
"I'm Empress of Astra" malamig na sabi nito at pinakita ang totoong kulay ng buhok at ng mga mata. Kahit nalaman ng Emperor kong sino talaga ang asawa nya hindi nagbago ang pagtungo nila sa isa't isa mas lalo pa ngang naging sweet at humantong sa paggawa ng panganay nila.
"Pinugutan mo daw ng ulo si ministro He" sabi ng Emperor sa asawa nyang nakaupo sa kama habang nagbabasa. Nilapitan nya ito at hinalikan.
"Masyado syang mapagmatyag muntik na nyang malaman kung sino ako" sabi nito sabay ganti ng halik.
BINABASA MO ANG
The Death Empress (COMPLETE)
HistoryczneA Ruthless assassin transfer in another world but act an innocent person. She always play someone life and enjoy every blood that drop in her innocence face. ~~~~~~~~~~~~~~ CREDITS TO THE TRUE OWNER OF THIS PHOTO