𝐏𝐑𝐈𝐍𝐒𝐄𝐒𝐀

7.9K 215 7
                                    


"Kailangan na nyang mamatay hindi na kaya ng kanyang katawan"

Rinig ko sa isang tinig di ko alam kong saan nanggagaling basta ang nakikita ko nalang ay puro puting di ko alam kung nasasaan na ako.

"Wala nabang pag asa ang anak ko?"

Sabat ng isang lalaki sa kausap na babae bakas sa tinig nya ang malapit na syang iiyak. I dunno what's happening pero sa tinig ng lalaki nakaramdam ako ng sakit sa puso ko.

"Dito nalang natin ilalagay ang prinsesa may mga alipin din ang mag aalaga sa kanya babalik tayo sa susunod na araw bawal ka mamalagi dito sa sagradong lugar may mamamayan na umaasa sa iyu"

Giit ulit ng babae maya maya ay narinig ko ang impit na iyak ng babae saka nasundan pa ng iyak ng lalaki

"Anak ko huhuhuhu"

Tinig na hinagpis ng na alam ko isa itong ina. Mas lalong lumala ang sakit ng aking puso ng marinig ko ang hagulgol ng babaeng ito.

Ano ang connection ko sa inyo? Bakit ito ang nararamdaman ko?

Sunod sunod na yapak ang narinig kong papaalis hanggang humina na ito sa pandinig ko. Mula sa purong puti ang nakikita ko ay biglang lumantad sa paningin ko ang napakagandang babae na nakikita ko sa matagal na panahon pero mas maganda ako. May mahabang pulang buhok, 5'7 ang taas, mahabang pilik mata, May inosenteng mukha, masasabi kong sya ang opposite version ko kong noong nabubuhay pa ako. Isang syang angel na bumaba sa lupa handa kang gabayan habang ako ay isang demonyo na handang dalhin ka sa kamatayan.

"Hi Mishka alam kong nalilito ka kong sino ako at kong saan ka"

Isang malambing na tinig ang narinig ko sa kanya. Oo nagtataka ako kong bakit wala akong sa langit o sa imperyo at nagtataka ako kong sino sya.

"Ako ay isang prinsesa ng Astra, at May ipapakita ako sayo"

Muli nyang sambit. Maya maya pa ay malinaw kong nakikita ang isang katawan ng babae na nakahiga sa magandang hardin.

"Yan ang katawan ko, mamatay ako sa araw na ito pero kaluluwa ko lang ang aalis sa katawan ko at ikaw ang papalit, ikaw ang napili kong pumalit sa akin dahil nakikita ko na kaya mong protektahan ang Astra sa kamay nila"

Pag kwento nya sa akin, nakikita ko ang ka awa awa yang katawan masasabi kong napaka imposibleng mabubuhay pa talaga sya. Hindi ko alam kong ano pero May pwersang humihila sa akin papunta sa katawan ng babaeng ito. Kasabay ng pagsulat ng mga mata ko sa katawan ng babaeng ito ay kasabay ng huling tinig na naririnig ko mula sa kanya.

"Lahat ng alaala ko ay malaala mo rin, ikaw lang ang alam kong may kakayahan gawin ito, kasi kong ako lang hindi ko kaya, ipaghiganti mo sya Mishka, ipaghiganti mo sya" tinig sya na naghihinagpis, umiiyak na humihingi ng katarungan para sa taong minamahal nya. Lahat nga ng alaala nya ay nag flashback sa isip ko

"Mamatay ka n—"

Mishka Pov

Napabalikwas ako ng gising dahil sa panaginip ko. Bumalik na namn sa akin ang masakit na dinanas at alala nya.

Wag kang magalala makakamtan mo ang mga bagay na ninanais mo, mamamatay ang taong sangkot sa gulong ito, malalagas ang angkan ng pamilyang pumatay sa kanya. Hindi mo pagsisihan na ako ang pinili mo, na ako ang binigyan mo ng pagkakataong mabuhay ulit.

Sa subrang sakit at galit na nararamdaman ko ay hindi ko na namalayan nagbago na namn ang kilay ng mga mata ko umiiyak na namn ako ng dugo. Ito ang isa sa kakayahan kong nadala ko sa ikalawang pagkabuhay ko, May naramdaman akong magkabasa ng mga palad ko kaya tinignan ko ito maraming dugo mula sa pagkahigpit ng pagyukom ng mga kamay ko kaya bahagyang bumaon ang aking kuku dito.

Wala akong nararamdaman sakit sa sugat ng aking palad mas nanaig ang sugat sa aking puso, dahil sa kanila. Napatingin ako sa salamin sa gilid ng amin kwarto nakikita ko ang reflection ko na isang malamig na emosyon, pulang pula na mga mata, umiiyak ng dugo. Pero maya maya pa ay wala na naging manhid na ako mula sa sakit ng alaala n'ya.

Napadako ang tingin ko sa akin tyan. Bahagya akong ngumiti at hinimas ito. Ito ang isa sa mga regalong hindi ko pinagsisisihan. Nagpapasalamat parin ako sa kanya dahil kong hindi dahil sa kanya hindi ko nararamdaman ang ganitong saya na ngayon ko lang naramdaman mula noong isinilang ako sa Earth.

"Fucking shit Grandeur" gulat na sabi ni Ara dahil gulat mula sa pagpasok nya mula sa balkonahe, bahagya syang namutla sa takot noong napadako ang tingin ko sa kanya.

"Don't try to become a snag to my plan Ara dahil sisiguraduhin ko talagang paglalamayan ka nya  at ng dalawang kaharian, i don't care kong malaki ang itinulong mo sa akin" malamig kong sabi sa kanya. Ara follow all my orders na walang pagtutul, alam kong natatakot syang may mangyayaring masama sa akin, pero hindi ko hahayaang yun dahil uunahan ko sila.

"Pero buntis ka Grand—" di natapos ang sasabihin nya ng hinagis ko ang gintong punyal ko sa kanya. Buti nalang medyo mabilis ang flexible nya dahil kong hindi nakatarak na sana ang punyal ko sa pagitan ng mga mata nya pero hindi parin sya nakaligtas mas mabilis ako kaya malaking hiwa ang ginawa ng punyal ko sa kanang mukha nya. Napahawak sya sa buwang ginawa ng punyal ko, maraming dugo ang lumalabas dito.

"Leave" dali dali naman syang nawala ng narinig nya ito.

Pumasok ako sa bathroom at ginagawa ang routine ko araw araw, paglabas ko ng kwarto ay nakita ko si Anne na nakatayo sa labas ng pintuan.

"Anne pumunta ka sa isa sa binibini paki gamot ang malaking hiwa sa mukha nya" malamig kong utos na hindi humaharap sa kanya. Nakita ko namn ang pagkilos nya kasama ang dalawa pang babae.




'Mind your own business Ara, may papel ka ginagampanan kaya doon mo itutuon ang attention mo"


...................
............
.....
..
.

The Death Empress (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon