áo khoác của tiền bối

287 34 2
                                    

[t/b's pov]

hôm sau tôi đến trường thật sớm, như một thói quen. tôi thường là 1 trong những người đến sớm nhất trường, không hiểu sao nhưng tôi thích việc đến sớm. trường tôi thật trong lành, và bình yên vào sớm mai. tiếng chim hót khiến tôi cảm nhận được khoảng thời gian hiếm hoi mình được sống cùng thiên nhiên.

- hù!!!

bất chợt, có tiếng ở đằng sau khiến tôi giật mình! ôi, ai vậy?? ơ...là yedam...

- ^^ chào buổi sáng cô gái!

- giật cả mình, em yếu tim lắm đấy!

- em đến sớm thế??

- thói quen rồi anh.

theo lẽ tự nhiên, anh đi song song với tôi trong vườn hoa. mùa đông, hôm nay là 1 trong những ngày hiếm hoi những tia nắng ấm xuất hiện. vườn hoa trường tôi cũng rực rỡ sắc màu, tràn đầy sức sống hơn những ngày tràn ngập sự lạnh lẽo và tuyết rơi của hàn quốc. tôi đắm chìm vào vẻ đẹp của quang cảnh mà quên mất rằng có người đang ở gần mình, thực sự là rất gần.

- em có vẻ yêu thiên nhiên?

- ơ, a vâng, em thích nhìn cây cối lắm! cơ mà sao...lại gần thế ạ??

tôi nhận ra khoảng cách giữa tôi và yedam là không lớn, chỉ cách nhau tầm 5cm. tôi dè dặt lùi lại phía sau, yedam bật cười.

- anh cười cái gì chứ?? em nói chẳng phải đúng sao??

- đúng, em đúng, anh có nói sai đâu?

- thế sao anh cứ cười...

chả hiểu từ bao giờ gò má tôi đã ửng đỏ, tôi biết ngại từ bao giờ vậy? diện mạo bây giờ chẳng giống tôi gì cả, vội vã quay mặt đi. yedam cười như được mùa khiến tôi bước chân thật nhanh, không thèm ngoảnh mặt lại phía sau nữa.

lên lớp, tôi nhận ra đã có khá nhiều người đến. là người hướng ngoại, tôi chơi thân và xã giao với tất cả bạn bè nên hầu như có chuyện gì tôi đều chia sẻ hay thậm chí nghe họ sẻ chia. để nói tôi thân với 1 nhóm bạn nhất định thì thật khó vì ai tôi cũng quý, cũng chơi.

nhưng hôm nay vì tâm trạng hơi bực nên tôi chẳng muốn làm gì, chỉ nằm ườn ra bàn.

- này, sao ủ rũ thế??

con bạn tôi cho là thân suri bỗng tiến đến chỗ tôi hỏi han. suri có tính cách đáng yêu, chiếm được thiện cảm của nhiều người trong trường nên ai cũng mến cô ấy hết.

- hả, suri à??

- có chuyện gì, kể tao nghe.

- gì đâu, chỉ là hôm nay tiền bối...

chợt nhận ra mình hơi quá lời, tôi dừng lại và trở nên im lặng.

- tiền bối nào cơ??

- à thôi không có gì.

- tao không điếc nha, tiền bối nào?

tôi chần chừ, nhìn vào ánh mắt đầy hoài nghi của suri mà nửa muốn nói nửa không muốn nói.

- ừ thì...tiền bối...

- mày vòng vo quá đi, miêu tả tao xem.

- thì...tiền bối hát hay ý...

yedam | eyes on youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ