"mommy come here this is so good" david shout, habang naliligo naman sila ni ate imee sa dagat kasama si rio, naglalaro naman sila at mga nagsisigawan. ayoko pa kaseng maligo eh sobrang init pa..
samantalang sila bong naman ay pumunta sa game room para maglaro sila ni liza don kasama si baby sandro.
makalipas naman ang ilang minuto when rio approach me.
"are you sure you don't want to join us" he said, i shaked my head.
"ang init pa" i said. then we cover a silent before he decided to lay his head in my legs.
"why are you tired already? mukhang tumatanda ka na ah" i said before i laugh samantalang siya di naman tumawa kaya nawala agad ang tawa ko.
"joke lang ikaw naman di mabiro" i said then i stop.
"you know honey can you just put a sunblock in my back?" i asked him before i handed him my sunblock.
i'm wearing my black backless swimsuit. i decided to wear like this right now because why not? i'm proud with my body.
"halos unti nalang kita na ang tinatago mo" he said while putting a sunblock in my back.
"minsan lang naman eh ang oa mo" i said before i giggles. tumahik naman siya bago ko naramdaman na painit ng painit ang mga haplos niya at para siyang nanginginig.
"kinakabahan ka ba? akala mo naman ngayon mo lang nahawakan ang likod ko" i said before i laugh.
"it's not like that hon, your so gorgeous" he whispered before he hugged me in my back.
then i see ate imee's staring us.
"ate you want sunblock? halika muna kayo ni david sobrang init oh" i shout. tamang tama lang para marinig nila
"wag na muna! mamaya na diba anak?" she said before david look us.
"yup mommy. mama and i are enjoying the wave of the beach" he said before he smile and hug her mama.
so cute.
-
tanghalian na rin kaya naghanda na ako ng kakainan namin, we choose a boodle fight right now because why not this is our first time to eat like this.inayos ko naman ang mga pagkain bago ko sila tinawag.
"ate imee, rio and david come on our food is already done we need to eat" i said bago naman sila tumayo, agad namang tumakbo papalapit si david saakin then he kiss my lips.
"did you enjoy?" i asked.
"opo, ang ganda nga pong kabonding ni mama eh" he said that's make me smile.
bago ko naman pagpagin ang mga buhangin na nasa likod ni david tumingin naman ako kila ate imee at rio.
napatayo nalang ako bigla when i see ate na nadapa. ay ang tanga lang.
dahan dahan naman siyang tinulungan ni rio pero kita ko naman sakanya na she can't stand, mukhang nagkasugat ang tuhod.
"did you mind if i carry you?" i heard rio asked on ate.
"no i can stand with my own feet" ate imee said, napailing nalang ako kase yang manang talaga namin masyadong matapang ayaw pang nagpapatulong.
then she tried to stand naman pero sa kasawiang palad nadapa ulit siya.
"manang ano ka ba, hayaan mo nang buhatin ka ni rio" i shout to them, she just awkwardly look rio. napailing nalang ako
then ilang minuto rin ng pumayag na siyang nagpabuhat, nag avail narin ako ng gamot para sa sugat niya.
"oh dahan dahan" i said while binababa naman si ate sa upuan.
"don't move, nagpakuha na ako ng gamot. kahit ngayon lang manang please maging behave ka" i said she just sarcastically laugh.
"your so oa irene you know kaya ko ang sarili ko" sabi niya naman, nako ang hangin.
then once again she tried to stand again pero muntik na ulit siyang nadapa buti nalang nasalo siya ni rio.
"take care of yourself ate ano ka ba" i said habang tinitignan ko naman ang sugat niya.
"ikaw naman kase eh ang tigas tigas ng ulo mo. ang tapang mo pa ayan tuloy dumadami basher mo sa vincentiments, lalo na nung nireveal mo na si lenlen." charot HAHAHAHAHAHAHAHAHAH
"anyway asan na pala sila bong" tanong naman ni ate imee.
"nasa game room pa at-" naputol naman ang sasabihin ko when someone spoke up. well alam na namin agad ang boses niya.
"oh your both here, how's your game?" i hug both of them specially liza.
"well ate para saakin masaya at nakakatuwa di ko lang alam sa kasama ko" liza said while having a murmuring and rolling eyes scene.
"oh bong bakit mo naman bwinisit si liza, eh aba kapapanganak lang niyan ah" pangaral naman ni manang kay bong.
"ate i swear i didn't do anything right hon?" bong look at liza sweetly while having a smile on their face.
"ewan ko sainyo, let's go. we need to eat" i said.
pero bago pa naman nila nahawakan ang pagkain i stop them immediately.
"oh wait di niyo pa nga dinasasalan ang pagkain eh" i said before they bow their head.
"hay nako the religious daughter spoke up na" bong teasingly laugh at me..then dahil wala namang ibang mag le-lead ako na din ang nag lead.
-
"amen" sabay sabay naman naming tugon after we done to pray and worship god.then after that we enjoy to eat and to having a chitchat in our half day
YOU ARE READING
DARK SIDE
Mystery / Thrillerit's amazing how someone can break your heart and you can still love them with all the little pieces.