Luke's PovNandito ako ngayon sa school dahil may event na imbitahan ako ng mga teacher at ako din ang kanilang Sponsor mga gamit at kung ano pa ang mga kailangan nila.
The one reason why i am the sponsor and i want to be the sponsor of this school or other just because i love kids. You know? Ang hiling ko ay mag karuon ng isang pamilya at mag karuon ng anak.
Nasa school na ako ngayon at nag sisimula na ang event ay bago pa ako sumali sa mga oalaro ay pumunta muna ako sa cr ng school oara mag bihis ng t-shirt naka pulo kasi ako, nakita ko naman na lahat ng mga pamilya nasa mga classroom at naglalaro.
Pagkatapos ko mag bihis ay lumabas na ako at paglabas ko ay may nakita akong babae na kumbas din sa girl room habang tinitigan ko siya ay parang namumukhaan ko siya at nakita ko na tumingin din siya sa akin kaya nag iba agad ng direksyon ang aking mga mata.
Natinig ko na lamang na may tumatakbong bata ba lalake papunta sa kan'ya at hinihila siya sumunod naman ang isang batang babae.
"Mama, let's go!" Rinig ko sa batang lalake
Nakita ko na nagsasalit na yung babae pero hindi ko na ito na rinig dahil sa ingay at mga ilang sekundo lang ay bumalik na yung dalawang bata sa paglalaro at naiwan ang babae, hindi ko alam kung mga anak niya yun dahil halata naman na mkamukha niya yung mga bata pero siguro may mga lahi ang kan'ya anak.
Bumalik yung tingin ko sa babae pero hindi ko na siya nakita sumunod na siya siguro sa mga anak niya para mag laro.
Do i meet her before? No, no I don't interact with others, even with the girl nagusto ni mom na papakasalan ko.
Bumbalik ako sa stage para manood ng mga batang naglalaro kasama ng mga pamilya nila. I miss being with my dad and also mom palagi silang busy sa kanilang business sa Usa while me nasa Philippines para sa company ni dad i mean akin sahil binigay na nito ni dad sa akin.
"Okay guys, we have a new game. Sir Luke please join us!" Rinig kong yaya ng isang teacher tumango na lamang ako at pumunta sa mga bata pero may humili sa aking bata
"Hello sir! You look like a guy in my dream. Is that true?" Tanong niya sa akin pero hindi ko alam kung anong ibig niyang sabihin, dream? Tinitigan ko soya at siya kanila yung batang babae na nakasunod aa batang lalake.
Hindi ko na siya na tanong kung ano ba ang ibig niyang sabihin dahil nag simula na ang laro at hinala niya ako papunta sa mga batang kasamahan niya at dun na nga naglaro na lamang kami na naglaro.
Her eyes is brown and her face look like my mother, hm whatever! Ako lang naman naka mana ng mukha ni mom but why? Her face look like my mom's face when she's a teenager.
Nang natapos na ang isang laro namin ay agad naman na may kasunod ito, hindi pa naman ako napagod dahil sobrang na enjoy ko nga ito eh.
"Makinig kayo ha, alam kong meron kayong lahat nito kaya nga may family day, kaya dalhin niyo ang family niyo!" Narig ko ang teacher na sinasabi sa mic nakita ko ang batang babae kung paano pumalit ang kaniyang mudo
"What's wrong sweetheart?" Tanong ko sa kaniya
"How did you call family when you don't have a mother or father?" What? Wala silang ama? How? Nasaan ang kanilang ama?
Nakita ko ang babae which is mother nila na papalapit da akin at hindi ako ng dalawang isip na lapitan at buhatin ito nakita ko sa mukha niya ang pagkabigla ganon na rin ang mga tao.
"Huy ibaba mo ako!" Narinig kobg sigaw niya pero hindi ko siya pinakinggan, pumunta na ako sa harap buhat siya at yes! Kami ang nanalo nakita ko sa dalawang bata ang saya bago pa yun ay pagkaabot ng gift sa mga bata ay naka tingin sa akin ang babae na parang gusto niya akong patayin.
"What's with that eye?" Cold kung tanong
What? Hindi nita ako pinansin? Wtf? Lahat ng mga tao pinapansin ako but she? Tsk. Umalis na sila habang hinawakan ang kamay ng dalawa. Sinundan ko sila dahil may isang tanong ako na gumugulo sa aking isipan.
"Let's go to the car papahidan natin ang likod at ang mga pawis ninyo!" Hindi ko alam kung galit ba siya? Pero parang gano'n na nga.
Habang sumusunod ako ay may mga chimis akong naririnig sa mga taong nasa paligid namin mga pamilya na pinag-uusapan kami mga marites alam niyo na.
"Hala ang cute nila tignan at same silang damit na apat and cute talaga at bagay nila"
Isa lamang yan sa mga narinig ko sa kanila, dahil pulo kanina ang t-shirt ko ay habang nasa cr pa ako ay may inabot sa akin ang isang teacher.
Flashback
"Sir may nag paabot po!" Iniabot niya yung t-shirt sa akin ay ang ganda nito ha
"Galing kanino? Sa isang student po, gusto niya kasi makasama kayo sa laro pero polo ang damit niyo mabuti daw may dala siyang t-shirt kaya pinaabot niya sa akin" sabay turo ng bata"ayon po oh ang batang babae" sila kanina yung mga bata ha? Ang bait naman ng bata kaya napagpasyahan ko na magpalit at alam ko na maglalaro din ako sama ng bata.
"Pasabi thank you".
End of flashback.
YOU ARE READING
One Night With My Boss(COMPLETED)
Storie d'amoreAvianna is a student she take the course of culinary who works at a company where the man she likes is a ceo of the company. Not everything has been easy because many of his employer also like him. They both did something and the man didn't want to...