Lunes ngayon may pasok ang dalawa, maaga akong na gising para maghand ang breakfast nilang dalawa at hinanda ang mga gamit nila para pag-gusing na yung dalawa eh maliligo na lang qt ready na pumunta sa school. Gano'n naman yung ginagawa ko tuwing may pasok yung dalawa parang nasanay na ako na maaga lagi ang gising.
Narinig ko yung mga yapak sa taas siguro gising na yung dalawa, pero maaga pa naman "Bumaba na kayo rito para maligo at kumain" ani ko sa kanila, siguro narinig naman ako ng dalawang yun.
Luke's Pov
Kahapon ang kasal ng kaibigan kong si Axel, yeah I'm invited, as a friend and kasal nila i have a gift both of them and for sure magagamit nila yun. Maliit lang naman siya.
"Bro, you're here" i know who he is, tsk. Pagtingin ko, Wtf! He's so ugly duh, ang gwapo ko pa rin sa kan'ya pero syempre nasa lahi na namin HAHAHHA
"Who are you? Tf? You're so fucking ugly" i said and laugh
"Fuck you" he replied
"Too."
Our conversation is not like other cousin right? HAHAHAHAHA Mabilis siyang mainis and me too, lol.
"By the way, who's that girl?" Tanong ko sa kaniya kasi may babae siyang kilala at ang familiar pag naka talikod "Girlfriend?" I ask him 'cuz I'm curious. Ilang year na simula yung nag break sila ng first gf niya and until now wala pa rin siyang jowa hahaha
"No, bro. She's a friends of mine" he answered "She's beautiful, right?"
"I don't think so" i smirked
We're in the reception pagkatapos ng kasal nila sa simbahan lahat ng mga Visitors and family pumunta dito and ang ganda ng place at malapit lang siya sa park.
Nagsalita na ang M.C na nasa gitna at yun kami naman na mag kakaibigan ni Axel nasa kabilang table parang Binili namin yung upuan HAHAHHAHA pang VIP.
Mga bisita at yung mga pangalan na tinatawag ng M.c ay nagpuntahan na sa gitna for the gift na ibibigay nila sa bagong kasal ang then ying mga wishes nila.
Habang umuupo kami at yung mga kaibigan ko ay nag-iinoman ng wine ay nag ring ang phone ko.
*Ring
*Ring
*Ring
"Mhyne is calling"I didn't answer her call, bakit pa siya tatawag eh wala naman ako sa trabaho? Tsk, kaya wala akong sagutin 'to. Hinayaan ko na lang na mag ring yung phone ko, I don't care about her. And second time ay tumawag ulit siya.
*Ring
*Ring
*RingAng kulit.
One message from 0957*******, i know it her number tsk.
0957*******: Answer my call now!
Don't you dare me, Luke. Isusumbong kita kay tita!
Tangina namang babae 'to gusto ko lang naman mag enjoy kahit ngayon lang dahil lagi ko na lang inuna ang business ng family ko at family niya.
"Mhyne is calling"
I answered her call and "What the hell do you want?" Inis kong tuno sa kabilang linya
"Calm down, you are always like this. By the way, i just want to know if my future husband is okay" malandi niyang sabi
"Why would I? And for your information, tatak mo ito sa utak mo I'm not going to be with you for the rest of my life! I'm not going to marry a woman like you!" I hang up the call.
"You are not in a mood?" It's liam
"Mhyne calling me." Iniba ko ang mood at dapat masaya ako kasi kasal ng kaibigan ko, just because of that girl,tsk.
"By the way, bro. Tinawag na ako ng M.C be ready bro, ikaw na ang sunod hahahah" umalis na siya at pumunta sa gitna
Mga ilang minuto din na nasa gitna yung pinsan ko at mahaba-haba yung essay niya, halatang pinag-handaan niya.
"Once again, Congrats Mr. And Mrs. Dhruv just call me if gusto niyo may ninong na kasing gwapo ko ang inaanak ko soon" yung mga bisita at nag tawanan
"Putokan na!" Sigaw ng kaibigan namin
"Dapat tatlo agad! Sponsor ko yung binyag!" Nag tawanan na lang kami
"That's my cousin!" Nginitian ko na lamang yung mga kaibigan ko dahil sa sinabi ko, hindi kami gano'n kabait sa isa't-isa pero proud ako no'ng sinabi niya 'yun HAHAHAHHA
"The one and only Mr. Caddel!" Tunayo ako at naglakad sa gitna at bago pa ako maka punta dun sa gitna ay naka salubong ko yung liam na 'to.
"I know kanina yung sinabi ko yun proud ka sa akin hehe labu bro!" Tangina ang landi siguro wala pa itong gf dahil lalaki na rin ang gusto, ang bakla gago.
"Shut up your mouth" he tap my arms and go away. Pumunta na ako sa gitna at kinuha ang mic pero bago pa ako mag salita ay may babaeng nakakuha ng pansin ko tumayo siya at biglang lumabas yung mata ko ay naka sunod pa rin sa kan'ya bago nawala siya sa paningin ko.
Hinayaan ko na lamang kung sino man yun at nag salita na ako at inabot ang gift sa mag asawa.
"Congrats, Mr. and Mrs, Dhruv. Here simple gift"
"Thank you, luke!"
"Welcome" bumalik na ako ng upuan ko at sinalubong agad ako ni Liam "70% ka lang bro pag dating sa essay!"
"Tsk, Mind your own business"
Isang sabi ko lang tumahimik na agad itong baliw na 'to akala mo naman kinagalin niya na yung essay niya na yun eh parang google naman eh.
Naka upo ako tapos nay nag vibration yung phone ko sa legs ko, kinuha ko ito sa bulsa ko. vibration na lang yung nilagay ko para maramdaman ko na may mga tumawatag or notif kaysa naman yung ma-ingay at kung naka silent mode 'di ko mamalayan if important yung call.
"Principal Is calling" bakit naman kaya napatawag yung principal ng school namin?
"Pwede ikaw muna yung magiging teacher ng isang grade ngayon? Wala kasi yung isang teacher eh at alam ko naman na gusto mo naman sa mga kids right?" Yung principal
"Sure Principal. Tomorrow, right?" I asked
"Yes, thank you"
"No problem"
******
Nakauwi ako ng bahay mga 6pm na ako umuwi pero no'ng umuwi ako hindi pa naka uwi yung ibang bisita nila Axel pero ako nag paalam na kasi nga magiging teacher ako tomorrow HAHAHAPagkauwi ko ay naligo na ako at nag patuyo muna bago matulog, hindi na ako kumain dahil busog pa naman ako.
Nagising ako dahil nasilakan ng araw yung mukha ko, it's 6am in the morning ang sarap matulog at gumising ng maaga.
"Sir, nahanda na yung breakfast ninyo!" Ani ni aling maring
"Okay, pababa na po ako" i answered but before i go down to eat my breakfast, naligo na muna ako nag bihis para pag baba ko kakain na lang at aalis
Ako lang ba yung mabilis maligo? Ayaw ko kasing magtal sa tubig nangangati agad ako HAHAHHA
Pagkatapos non ay pumunta na ako sa school, tapos na akong maligo at kumain. Mabuti hindi traffic kahit monday ngayon.
_________
Should i post my oneshot stories here?
Hi, Thank you sa nag promote ng story ko. I hope you like it guys! Salamat sa 3,53k reads!🥂
Fb:Aria Pierre
YOU ARE READING
One Night With My Boss(COMPLETED)
RomanceAvianna is a student she take the course of culinary who works at a company where the man she likes is a ceo of the company. Not everything has been easy because many of his employer also like him. They both did something and the man didn't want to...