Chapter 11

3.6K 95 10
                                    

Luke's Pov

Nandito ako ngayon sa office 'ko at tinitignan ang mga background ng ibang company ilang oras na akong nag babasa mga sampo na yung natapos ko  may ilan pa na natira, medyo sumasakit na rin yung likod ko.

*Knock *knock

Sino naman kaya ito?

"Come in" Sabi ko pero tuloy pa rin ang pagbabasa ko ng mga information ng mga company

Bumukas ang pintuan at si Ced pala yun, by the way he's my Assistant

"Mr. Caddel, hinahanap niyo raw ako?" Naglakad siya papunta sa harap ko

"Yes, may ipapagawa ako sa iyo" ani ko at tumayo "Kailangan ko ng background ng babaeng 'to ngayon na" pinakita ko sa kan'ya ang picture ng babae

"Sige po sir." Lumabas na siya ng pintuan at bago pa ako maka upo kay may pumasok na isang babae.

Bakit na naman siya nandito?ano kaya ang kailangan ng babaeng 'to?

"What's with that eye? Hindi ka ba nasisiyahan dahil nandito ako?? Hm" lumakad siya papunta sa akin

"Just leave me alone, our business is done! Your pala haha pakana mo naman lahat eh!" Inis kong sabi

Tangina pakana niya naman lahat na mapalapit sa kanila ni mom and dad at para gustohin siya nila at ipakasal sa akin, dahil nga sa pag ka sip-sip niya eh yun naka sip-sip na nga.

"We are done, hindi pa kita na kuha kaya matatapos lang ito pag sumama kana sa akin at mag pakasal tayo sa ayaw at gusto mo!" Nababaliw na ba itong babae na 'to

Nilapita ko siya.

"Do whatever you want to do, pero ako? Hindi mo ako makukuha!" Sa pag kagalit ko sa kan'ya at nabasag ko ang glass na baso na iniinom ko kanina habang wala pa 'tong babae na 'to.

You know why? Kung bakit galit ako sa babaeng 'to? 'cus she's the reason kung bakit nasira yung iba kung mga ka transaction na kasi iba mga babae yung humahawak ng company ng family nila, sinisira niya dahil ayaw niya daw na lumamandi ako sa iba haha di ba? At muntik na rin malugi ang company because of her dad, gusto niyang kunin ang company namin dahil lang sa ayaw kong pakasalan yung anak niya but hindi niya napa bagsak dahil hindi ako madadalawang isip na patayin itong babae na 'to.

"I don't care, i will make you fall in love with me!" Sigaw niya sa loob ng office

"Hindi mo sure, my heart only belong to the one girl i love before" i said

"And who's that girl? I think it's me? Minahal mo naman ako di ba?"ano ba ang ibig nitong sabihin? Minahal? Duh never

"I don't love you and never kitang magugustohan, sino ba ang magkakagusto sa spoiled brat na katulad mo?" Hahahaha sa totoo lang 'no ako lang ba nakakapansin na yung mga spoiled brat parang 1 Year old lang

"What the fuck! I-i'm a spoiled brat? Baka ikaw hahaha ilang babae na yung naka sama mo sa kama pero hinahayaan ka lang? Tangina Luke simula no'ng nakilala nga kita lahat din nga ng gusto mo binibigay sa'yo and isa pa only child ka kaya ikaw ang spoiled sa atin!" Pinipigalan ko lang ang sarili ko baka masakit ko itong babae na 'to and she called me spoiled brat? Ilang babar na ang naka sama ko sa kama?

"I mean it may mga babae ako nong una pero ngayon wala na, because you know why? Dahil sa babaeng matagal ko ng hinahanap, she's the girl i love! Oo, nagkamali ako no'ng una pero ang gago ko di ba kasi hinayaan ko siyang mawala. Alam mo Mhyne Laragya na realized ko dati na gano'n na pala ako sa spoiled no? Pero 'cus what nag bago ako, pero ikaw? Never ka mag babago!" Pumunta ako ng pintuan at binuksan ko 'to "The Door is open you can leave now before i change my mind" naglakad siya at tinignan ako sa mata.

"We are not done, babalik ako!" Bago pa siya lumabas ng pintuan ay nagsalita ako "Fine, balik ka kung gusto mo may guard naman sa labas or shall i call the police" tuloyan ko ng sinira ang pintuan at kailangan ko ng peace of mind.

Ang lakas ng loob ng babaeng yun, akala mo naman kung sino isa lang naman siyang basura, hays. Kailangan kaya siya mawawala sa buhay ko 'no? Gustong-gusto ko na siya mawala talaga nakaka bwesit.

Umupo ako sa chair ko at bigla kong kinuha ang selpon ko at nag open ng social media, i tried na hanapin yung Facebook ng babaeng hinahanap ko at yung info niya.

Sinearch ko langpangalan niya pero ang nakita ko lang ay yung old account niya, siguro hindi na siya gumagamit ng social media para siguro privacy ba rin pero soon if may mga nasagap ng ingo si Ced kay malalaman ko na kung nasaan siya. 7 years siyang nawala kahit ngayon wala pa rin akong balita kong nasaan siya pero kasalanan ko rin dahil pina alis ko siya.

Alam niyo kung bakit ko siya pinaalis? Para lang naman yun sa katahimikan niya at ayaw kong masira ang kaniyang buhay dahil no'ng araw na yun ay napagkasunduan ni mom at dad na ipakasal ako kay Mhyne at kung malaman niya yun.

Hindi pa rin umaalis yung titig ko sa kaniyang mukha kahit sa selpon man lang kahit ito ay blur pero yung kaniyang mga mukha ay naka ukit pa rin hindi ko malimutan kung gaano siya kaganda.

*Knock *knock

Hindi na ako nagsalita dahil binuksan niya na agad ang pintuan. Oh si Ced pala bakit ang bilis niya naman? Pero okay na nga lang yun.

"Sir, ito na po yung pinagagawa ninyo" inabot niya yung folder sa akin at kinuha ko 'to.

"Thank you" nilagay ko muna ang folder na hawak ko sa lamisa

"Sir, pwede po bang maaga ako ngayon? May date po kasi ako" nahihiya niyang sahi

"Sure, papayagan kita dahil tinulongan mo ako" umalis na siya at mukhang masaya ito

Binuksan ko ang folder at nakita ko ang mukha ng babaeng hinahanap ko

Avianna Guzman
Have 2 childs
Single mom

Nabasa ko rin dun na dito siya nag trabaho pero bakit iba yung pangalan? Si Carla Hanachi yung hinahanap ko hindi Si Avianna Guzman! Pero bakit pareho sila ng mukha? Ano ang ibig nitong sabihin?

_________
Hi! Enjoy reading ❤️
Guys, if this novel natapos na i hope na basahin niyo yung next novel ko hehe.
Fb: Aria Pierre
Ig: Naptweetie_wp

One Night With My Boss(COMPLETED)Where stories live. Discover now