Maaga akong umalis ng bahay dahil pupunta ako sa kasal nina Mr. Dhruv, ininvite nila ako hindi dahil ako ang Chef, kundi nakilala ako kaklase ko ng college which is yung papakasalan ni Ms. Dhruv, hindi naman tayo mga hindi.
At syempre kasal yun dapat bihis na bihis tayo at naka make up HAHAHA para kahit may mga babies na maganda pa rin, dapat gano'n.
10am mag start dahil sa simbahan sila ikakasal gusto nga sana ng family ni Ms. Dhruv na kung sana Civil marriage na lang pero ang gusto nila is Religious kaya walang magawa ang family ni Mr. Dhruv.
"Oh, Hi Chef Guzman!" Salita mula sa likod ko, agad akong tinignan ko sino naman yun
"Ikaw pala Sir Garcia" He is so handsome talaga haha grabe talaga ang gwapo niya, siya ba yung ikakasal or si Mr. Dhruv?
"Nice to meet again Ms. Guzman, i remove the Chef 'cuz mas bagay sa iyong tawagan Ms. Guzman. Btw, you look so beautiful ha, hindi lang naman ngayon, as always naman" when Mr. Garcia say that parang nasa langit ako Hahahha Di ba kung ikaw sasabihin ng gano'n ano kaya maramdaman mo?
Yung ibang babae di ba gano'n pag may nagsasabihing maganda sila feel nila na appreciate ng iba yung kagandahan nila.
"Thank you sir" Pacute kong pasabi hahaha yung maganda kana tapos cute ka pa? Avianna 'wag masyadong mahangin ha? Pero kapag walang hangin hindi ka mabubuhay period.
"Just call me william or liam, wala ng sir. Understood?" Alam ko na 'to kung saan na 'to papatungo sa susunod eh hahahha
"Understand liam?" Si Avianna
"Yeah" he slimed " Ano pasok na tayo?The mass is about to begin" Dagdag niya at pumasok na kami sa loob ng simbahan, maraming tao sa na nasa loob na hindi pa kasama dito ang mga nasa labas.
Ganito pala pag madami kang kilala ano? Siguro mga karamihan dito mga kaibigan ni Mr. Dhruv, sa company niya at yung mga friends ng family niya.
"You may now kiss the bride!" Ani ni father at ang lahat ay nag palakpalakan. This is what i want in my future but i didn't get what i wanted in my future, gusto ko yung buo kami pero wala ako ang naging ama't ina sa aking mga anak.
"Are you okay Avianna?" Tanong ni William sa akin, magpatabi lang kasi kaming umupo nasa gitnang mga upoan kami.
Pagpapasok kasi namin kanina sa simbahan na una ako at hindi ko namalayan na naka sunod pala siya sa akin, akala ko nga sasama siya sa mga kaibigan niya dahil nandoon yung iba niyang kaibigan.
"Parang malalim yung iniisip mo ah? May problem ba?" Tanong niya sa akin habang yung mga mata ko nasa mga Visitors nila.
Hindi ko na lamang siya pinansin at tumayo bago pa ako maka alis ay may sinabi pa siya" Eyes can't lie" huminto ako sa pag-lalakad at akmang titingin na sana ako, tumayo siya at nag paalam "Mauna na ako sa'yo" ngumisi na lamang ako at bumalik sa inupuan ko.
"Lord, bakit yung bibig pwedeng mag sinungaling pero yung mata hindi?" Hindi ko namalayan na namumuo na pala ang mga tubig sa aking mga mata
Bakit nga ba? Bakit ko pa ba nalala yung mga bagay na hindi ko na dapat pang maalala at ibalik ang mga nakaraan na ayaw kong maalala. Kung pwede ko lang ma bura ito sa utak ko ginawa ko na pero paano kaya ano? Medyo baliw din ako sa part na gano'n inisip ko hahaha
Mga ilang minuto akong naka upo sa loob ng simbahan at gumaan ang pakiramdam ko dahil sa gano'ng paraan ay nilabas ko yung sakit.
Ang sama naman ng author niyo okay na sana yung emote ko eh pabida pa, iiyak na sana ako na parang kabayo pero biglang sumulpot, che!
Pumunta na ako sa kanila ni Mr. And Mrs. Dhruv Hahahah best couple talaga ang dalawang 'to! Akalain niyo naman eh mukhang barbie is Chloe tapos ang katawan OMG!!!! ang ganda niya tapis nalaki ang pwet HAHAHAHHA si Mr. Dhruv naman eh laging nag ggym yan hahahaha
Akalain niyo yung kaibigan niyo or basta na kilala niyo na ang sweet sa Isa't-isa tapos yung isa ayaw masaktan jowa niya kasi lab-lab niya daw tapos tawagan la-love hahahaha tangina naman sarapa niyong pang tapon sa inyong ama na si Satanas.
"Congrats to our newly wedding! Cheers" yun nag cheers silang dalawang mag asawa, what about me? Char
Matapos yun ay yung iba pumunta nasa gitna, may mga sinabi sila about sa mag asawa tapos may mga gift na dala ng mga kaibigan nila.
Nakita ko na si William na ang nasa gitna tapos non ay nag pa gwapo muna bago mag salita, pft. Feeling gwapo pero gwapo naman siya kunti lang like kunti lang talaga hahaha
"Once again, Congrats Mr. And Mrs. Dhruv just call me if gusto niyo may ninong na kasing gwapo ko ang inaanak ko soon" nag tuwaan ang mga tao naka palikid sa kanila
Tangina ba naman e kakasal lang e gusto na agad nitong lalaki na maging ninoy sa magiging anak nila, masyado naman yatang mabilis? Nga naman mabilis talaga sa amin nga dahan-dahan kasi masakit, wag kayong dirty minded mga bata kayo naka 18 na ba kayo? Para malaman ninyo kung anong meaning non?
"Next, the one and only Mr. Caddel!" Ani ng M.c nag palakpakan ang lahat at may lalaking naglalakad papunta sa harap, wtf? Bakit siya nandito?
Bago pa siya nag salita ay tumayo ako at umalis, sa tuwing makikita ko kasi ang mukha niya parang ayaw ko na lang ma buhay sa mundo, parang pag malapit ka ng mamatay rh makikita mo si kamatayan eh tumatakbo ka para hindi ka pa noya kunin pero ako G na G if makikita ko lang palagi ang mukha niya.
Hays, mag-gagabi na nandito pa rin ako sa park malapit lang kasi sa reception kaya nag pahangin na lang muna ako at may mga mag jowa pa ako mga nakakasulong ito ba Yung fresh air? Eh parang pait yung hangin dito, che! Maka-uwi na nga.
______
Hello! Enjoy reading thank you sa 2k reads!
Facebook:Aria Pierre
YOU ARE READING
One Night With My Boss(COMPLETED)
RomanceAvianna is a student she take the course of culinary who works at a company where the man she likes is a ceo of the company. Not everything has been easy because many of his employer also like him. They both did something and the man didn't want to...