Chapter 4

5.8K 155 16
                                    

Nakita namin na madami ng tao ang nagsusulputan at gano'n din kasama nila ang mga family nila hindi ko ma iwasan na mapa tingin sa dalawang bata nakikita ko na kapag may dumadaang mga kapwa nila na may ama nakikita ko sa kanilang mata na gustong gusto nila mag karuon ng gano'n yung buo ang pamilya.

"Chef Avianna, pumasok na po kayo mag sisimula na po tayo at para maka sali na kayo mga laro mag register lang kayo dun" sabay turo ni teacher Sassy sa may mga ibang teacher at nakita ko may mga pamilyang nag register dun.

"Sige salamat teacher Sassy"  pumasok na kami at nakita ko dun ang kasama kong Chef si Bia

Nilapitan ko sila at kasama niya rin ang kan'ya anak.

"Bia!" Tawag ko sa kan'ya

"Avianna, kamusta ka?" Tanong niya sa akin at niyakap ako

"Okay naman, ikaw?"

"Ito okay lang, kailan ka pala makakabalik?" Sabay kaming nag ttrabaho ni Bia dati sa isang barko kung saan malaki ang kita namin dun pero hindi na kami natagalan na mag sama kasi bago siya pumasok sa barkong pinag ttrabahohan namin dati malapit ng matapos ang pag ttrabaho ko dun simula non hindi na muna ako nag trabaho dahil gusto kong yung mga anak ko muna.

"Sasusunod na bumabawi pa ako sa mga bata eh ilang years din akong nawala dahil sa pag ttrabaho ko bilang chef sa barko" mga nada tatlo o dalawang taon lang naman akong nawala.

"Saka na pala muna yung mga work natin, gusto niyo ba mag laro? Register tayo?" Pag iiba niya at nakita ko ang tatlo na gustong gusto magsama sa mga laro

"Bia, yung mga bata ayaw na mag hiwalay sila na daw ang mag kasama sa laro" sabay kaming tumawa ni Bia at nag register na kami sa laro ng kung ano man yun.

Mga ilang minuto lang ay agad na nag simula ang ang event at bago pa mag simula ang sa mga laro at may pinakilala ang teacher sa lahat at siguro siya yung sponsor sa school.

"Let's all welcome the one and only Mr. Caddel!" Agad na nag palakpalakan ang mga tao at lumabas ang isang lalaki sa gilid ng stage "Hello Mr. Caddel I'm goad that you are here, Thank you dahil sa sami ng mga appointment kahit busy ka ay  naka punta ka pa rin dito" dagdag ng teacher

Hindi ko ma explain ang narararamdaman ko dahil sa ilang Taon na hindi kami nag kita at wala akong balita tungkol sa kaniya sa school ko lang siya ulit makikita. Yes, he's the only child Mr. And Mrs. Caddel.

Nong nakita ko siya na nag lalakad papunta sa teacher parang bumalik ang lahat yung nangyari sa nakaraan kung paano niya ako pinaalis at kung paano niya ako tinrato.

"Ma are you okay?" Tanong ni Noah sa akin at bumalik ako sa pag tingin sa dalawa

"Yes nak"

"Ma sasali kami sa laro ni Stef and Andrey at kayo ni tita bia" Ani ni noah at tumango na lamang ako.

Wala akong magawa dahil gusto ng mga bata at para makaka paglaro din sila sa ibang mga bata kahit papano. Nagsimula na ang laht ng laro at ang saya ng mga mag pamilyang naglalaro at yung iba naman ay napagod na at bumalik sa mga room at kakain na daw sila.

Pumunta muna ako sa Cr at iniwan ko muna ang dalawa sa tita bia nila na enjoy talaga nila yung araw na ito kasi maymga price eh si noah, stef at andrey ay naka dalawang win na kaya mag price sila.

Lalabas na ako ng sa babae na cr ng nakita ko Si Luke iste Sir Luke na lumabas ng sa lalake na cr iiwasan ko na sana siya para hindi niya ako ma kilala ng may biglang tumawag sa akin.

"Mama, let's go i need you!" Hila hila sa akin ni Noah at nakita ko si Stefanie at naka sunod

"Wait, what's the problem?" Seryoso kung tanong sa dalawa at tinignan silang dalawa

"Kailangan daw naming dalhin yung papa namin eh wala kaming papa kaya ikaw" ani ni noah at tumingin ako sa right ko at nandun pa si Luke na naka tayo lang

"Hayaan niyo na yun siguro may naka una na kaya stop na mag play basa na yung likod ninyo punasan na natin"

"Okay ma but please one more" nakita ko na nag pabebe ng mukha si Noah at nag one sign siya

"Pabebe mode noah? Okay fine basta last na ha?"

"Yes ma!" Bumalik na yung dalawa at nag lalaro pa rin.

Bumalik ako sa loob ng Cr dahil kinakabahan ako nakita ko kanina na nakatingin si Luke sa amin kaya minadali ko ang dalawa na bunalik na muna sa kanila ni bia at maglaro.

"Self kaya mo to isipin ko na lang na hindi ka mo siya nakilala" bunting hingi kong sulong sa sarili

Paglabas na paglabas ko ay parang hindi ko lan iniisip ko yun at bumalik sa kanila ni bia.

"Ang gwapo naman niya, siya ba yung sponsor dito school?"

"Ang gwapo naman niya siguro may asawa at anak na yan"

"Kamukha niya talaga si Mr. Caddel"

Ilang lang yan sa mga naririnig niyong bulong bulongan sa school ngayon.

"Oh Avianna nandyan kana pala" ani ni Bia at umupo sa tabi niya

"Nasaan na yung dalawa?" Tanong ko aa kan'ya

"Ayon nag lalaro kasama si Mr. Caddel" ani ni mia at halos na malaglag ang panga ko

Ano? Kasama nila si Luke? Hindi pwede!!

Dali ko silang puntahan at rinig ko na sinabi ng teacher ay "dalhin niyo ang family niyo sa akin!" Nakita ko hinila ni Andrey si bia at ako naman hinahanap and dalawa ng di ko aakalain na may bubuhat sa akin talaga binuhat ako??

"Huy ibaba mo ako!!" Sigaw ko at dinala niya ako sa harap ng nag sasabi nakita ko si Noah at Stefanie na naka ngiti sa akin sino ang bumuhat sa akin?

"Good job, dahil diyan ito ang price niyo!" Inabot ng teacher ang gift sa dalawa ako ay tumingin sa kung sino ang bumuhat sa akin

What the? Hindi maari na si Luke!! Nakita ko na suot niya yung t-shirt na binili namin at saktong sakto sa kaniya yung t-shirt bagay sa kanya.

"Oh what's with that eye?" Cold niyang tuno

Hindi ko na lamang siya pinansin at kinuha ko ang dalawa at nilayo dun dahil ang ingay at kailangan ko pahiran ang mta likod nila sa basa ng pawis nakita ko si Luke na naka sunod sa amin hinayaan ko na lamang ito at naririnig ko rin ang mga sinasabi ng iba.

"Asawa at anak ba yan ni Mr. Caddel? Ang gwapo at maganda ha magkamukha sila!"

"Ang sweet naman ni Sir sa asawa noya akalain mo binuhat niya kanina ang ganda naman tignan ang family nila"

"Akala ko walang asawa si Pogi na yan? Tsk sayang pangit naman hays!"

May mga tao talagang ingitera, pag inggit pikit!

One Night With My Boss(COMPLETED)Where stories live. Discover now