The Vance
-
Until our next meeting, Baroque.
Marahas akong napapikit nang marinig ko na naman ang boses niya. Pang ilang beses na 'to ngayong araw. Mula nang magising ako kanina hanggang ngayon ay tila nasa tabi ko siya dahil sa tinig niyang hindi ako nilulubayan.
Napahawak ako sa ulo ko nang bahagya itong sumakit. Kahapon pa ako hindi makatulog ng ayos kaya ito ang naging resulta. There are probably two reasons why I'm experiencing this right now; the first one is my Combat and Skills task and the other one is her.
The thoughts of that magenta-haired girl didn't leave my head after that incident happened between me and her brother. I don't know, but thinking about her this often matapos naming magkakilala sa unang beses... it feels strange.
I'm getting weird, gosh.
Dinagdagan pa talaga ni Beatrix ang iisipin ko dahil sa out of the world na tanong niya nung nakaraan.
Nakakainis.
Mabilis akong umiling at napatingala nalang sa langit. Kailangan niyang mawala sa isip ko, hindi na 'to maganda.
"Lady Guinevere, here's your breakfast."
From the lovely and intense blue sky, my eyes were shifted to our helper who was smiling shyly beside me, carrying the foods I was supposed to eat this morning.
I nodded slowly, "Leave it here, thank you."
Inilapag niya ang dala niyang tray sa maliit na coffee table sa harap ko at nahihiyang umalis pagkatapos. I gazed at the meal and scoffed nang makitang bread lang iyon at gatas, mas lalo akong nawalan nang gana.
Sitting comfortably on the purple covered couch here in my room's balcony, I rolled my eyes in thoughts of my brother commanding the maids to serve me this kind of meal. He knew na ayaw ko ng ganito kaya siya lang ang naiisip kong nant-trip na asarin ako ngayong umaga.
Gumaganti ata sa ginawa ko sa kanya kahapon nung umuwi ako galing Academy.
Hmp. Paano ba naman, nag-aaral ako kung paano gumamit ng mahika habang pisikal na nakikipag-away at sa kanya ko naisipang subukan ang nabasa ko sa libro. Nagalit lang naman siya sa akin dahil sa aksidenteng natilapon siya dahil sa lakas ng pagkakagamit ko ng mahika ko.
Dinala siya sa capital matapos non and he came home last night with a cast on his arm.
Pasalamat nalang siya dahil nakakalakad pa siya.. hehe.
Nagpakawala na lamang ako ng malalim na buntong-hininga sabay kinuha ang baso ng gatas at uminom doon. Hindi naman masama ang lasa nito kaya tinuloy-tuloy ko na ang pag-inom habang pinapanood ang mga taong nagsasanay at naglalakad sa baba mula dito sa kinauupuan ko.
Nasa pangatlong palapag ang aking silid kaya kitang-kita ang mga nangyayari sa baba, sakto pa kasing nasa hardin ang sakop nito.
Hindi ko mapigilang mapanguso dahil sa puro matatalim na sandata ang hawak ng mga nagsasanay. Ano pabang aasahan ko sa Castle Gorge? Bukod sa mga ginto at minahan, sikat ang lupaing ito dahil sa pagiging bihasa sa paggamit ng espada— well, that's a Baroque thing.
Me and my brother, members of House Baroque, are living here in Castle Gorge. It is located in the southwest of the Moniyan Empire, the western capital and the largest city in the empire after Lumina City. And as the oldest noble in the Empire, House Baroque has ruled the West from the beginning of the Golden Era. In short, we have this so-called duchy names... we're the royalties in this city.
BINABASA MO ANG
Captivated (GuinLey) [ON-HOLD]
FanficGuinevere, a well-known mage from a noble tier. People adore her for getting the title as the 'famous' charm user in the Land of Dawn. As she enjoyed the best of her life being the so-called princess of the Magic Academy, she unanticipatedly met he...