Kabanata 24

1.3K 22 0
                                    

SPG ALERT‼️‼️‼️

The room was full of laughters dahil sa kulit ng kambal. Ilang araw na rin kaming nandito at mamaya ay pwede na kaming makalabas.

"Nahanap na ba ang gumawa nito sa mga apo ko Calixta?" tanong ni Tito Pancho

"We're still looking at it pa po Tito" biglang sagot ni Calyx na kakapasok lang ng pintuan.

"Dada Calyx, you're here" sabay na tumakbo ang kambal kay Calyx at yumakap dito. Ramdam ko ang paghigpit ng hawak ni Vincent sa beywang ko. Nakasimangot siya habang pinagmamasdan ang kambal kasama si Calyx.

May itinaas na supot si Calyx

"Favorites" sabay nilang sigaw ng kambal.

Magiliw na kinain ng kambal ang pasalubong ni Calyx. Nang magtama ang tingin nila ni Vincent ay napa smirk si Calyx. Nakita niya ang kamay ni Vincent na nasa beywang ko. Nakangiti siya habang nakataas ang kilay sa akin at nakapameywang.

"Stop staring at each other. I'm jealous" nagtaasan ang balahibo ko sa may batok nang bumulong sa akin si Vincent. I looked at him and to my suprise he gives me a quick smack on my lips. Agad na napatakip ako sa bibig.

I saw amusement in his eyes dahil sa nakitang reaksyon ko.

"Mas matamis pa kayo kesa sa pasalubong ko" komento ni Calyx sa aming dalawa ni Vincent.

Inirapan ko lang siya dahil alam kong alam niya ang tunay kong nararamdaman sa lalaki.

Muling bumukas ang pinto at mula doon ay pumasok si Ethan at Kim.

"Ateeeeeee Cccccc" sigaw ni Kim at tumakbo sa akin "I miss you big time. Wala akong ate" naramdaman ko ang dumamping luha sa balikat ko.

She's crying.

I caressed her long black hair.

"Cry baby" masungit na sabi ni Ethan. Lumapit ito sa akin at hinalikan ako sa ulo bilang pagbati.

"We miss you C. We're glad you're back" nakangiti nitong sabi sa akin

Humiwalay sa akin si Kim at nakita ko ang kambal kong anak na nagbubulungan at nakatingin sa mga kapatid ng Daddy nila. Nagtuturuan ito. Lahat kami na nasa loob ng kwarto ay pinapanood sila.

Lumapit ang dalawa sa amin ni Vincent. Kumandong sa akin si Lincoln at si Octavia naman kay Vincent.

"Are these my niece and nephew" nanlalaki ang mata ni Kim na tanong

"Who are they Daddy?" tanong ni Octavia

"These are my twins, baby. This is your tita Kim and this is your Tito Ethan" pakilala nito sa dalawa.

Bumaba si Octavia at tumayo sa harapan ng kambal.

"Hi, I'm O. I look like you" at tinuro nito si Kim.

"Yes baby and you look so beautiful" binuhat ni Kim si Octavia. at inupo sa kandungan niya. Pinanggigilan nito ang pisngi ng anak ko

"Kim, hindi laruan yan" saway ni Ethan kay Kim na ngayon ay hinahalikan ang pisngi ni Octavia

"Can I call you Dada Ethan? I don't use Tito po eh" request nito

"Anything you want princess" hinalikan nito si Octavia sa noo.

"Dada Ethan kuya L looks like you" kinikilig na sabi ni Octavia at tinuro ang kakambal

"No, I don't" masungit na sabi ni Lincoln

Nagtawanan kami sa sinabi ng anak

"Why? Ayaw mo ba kong kamukha? I'm handsome" confident na sabi ni Ethan

Villafuerte Series #2: Chasing the BlissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon