CHAPTER 40

20 2 0
                                    


Chapter 40: Karindirya

Cattaleighya Vixen's Pov

"I'll kill you."

*Bang!*

"NO!!"

Pawis na pawis na agad na pabangon na lang ako sa hinigaan ko at napa hinga na lang ng malalim ng mapag tantong mag alas kwatro palang pala ng umaga ngunit mukang magiging na agad sila.

"Athena, is there something wrong??"

Mabilis na umiling na lang ako kay Onyx matapos nya kong tanungin na halatang antok na antok pa at kulang sa pahinga na kita kong ikina hikab nya na lang bago hindi ko mabasang lumingon sa orasan bago inabot ang isang plastic ng boteng walang laman at hinagis agad ito sa basurahan na walang kahirap hirap nya namang na shoot ito bago naka kunot nuo at halatamg iritang nag bato sa akin ng tingin.

"Tsk."

And that's what i taking about earlier tsk, Wala na, she won't sleep again because of the reason everytime she'll wake up ay malabo nang maka tulog pa sya. Kaya nga pina silent proof nya ang kwarto nya eh.

Nag ikot na lang ako ng tingin sa paligid ko hanggang sa tumigil ang paningin ko sa lalaking nasa gilid na tila ba ay inaantok pa kahit naka mulat na ang mata na tulala at lumilipad parin ang isip hanggang ngayon.

Hayyyy..... It's already been a week since i failed our mission, and since Gio died in my arms in a helpless situation that i don't want him to be in. And Helios Achillles? His arrival to our life is such an unexpected time. But ever since he chose to be in our side Trayvon has never showed me his face and it's already been a year since all of us seen him- but for Helios? I don't know. Because i'm pretty sure he knows something- even ate Onyx, i know they're hiding something from me that will surely break something inside me- or perharps the thing that will surely make me change- again?? I don't know.

"Astrid-"

"Yeah?"

"Can you please wake that person up? Tell him that i'll wait outside."

"Where are you two going??"

Agad kong tanong kay ate na nag patigil na lang sa kanya sa pag labas sa loob ng hospital room na kinalalgyan namin na kung saan ay sakop naming lahat ang isang floor bago agad akong sinagot.

"Outside, buying foods for us. Dahil nag sasawa na talaga ako sa pagkain ng ospital na to, and i feel like if i continued eating those foods it'll make me sick."

"Okay, be careful."

Mahina kong sabi na kita kong ikina tango nya na lang sa akin bago tuluyan ng umalis na nag mamadali na lang ikina sunod ni Helios na halatang natauhan na sa pagiging antok nya.

"The heck, Four in the morning? really Astrid??"

"Why don't you ask her that? She's the one who wants me to wake you up so, don't throw your morning tantrums at me idiot."

"Tsk."

Napa iling nalang ako bago umupo sa higaan ko pagka labas ni Helios na kita kong ikina lingon na lang ni Astrid sa akin bago walang emosyong nag tanong.

"Do you need something??"

I nod.

"Can you call Anais and Adra for me and say that i want them to bring my kids here?? Kahit mamayang eight na-"

"No. I'll tell them to bring them here now without waking them up-"

"Hindi kaya mahihirapan sila dun?"

Kunot nuo kong tanong na kita kong ikina taas na lang ng sulok ng labi nya bago tumalikof at kinuha ang telepono nya.

"Don't worry. If you want them now, they'll bring the kids asap because they already know what will happen if they disagree."

HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon