Chapter 48: A glimpse of back then.Onyx's Pov
"They already doing it. Is it time?"
"Call her."
Makalipas lamang ang ilang minutong pagka wala ni Astrid ay maya't mayay dumating narin naman sya at agad na nag tungo sa harapan kong panatag na pinag mamasdan lamang ang lahat ng cctv camera ng Heroux University.
Yes, you heard it right. Heroux University- where Vixen used to study and where everything started.
After a weeks of weeks of secretly talking with Katarah, we already got to make a better plan and of course, to found out where are their hideout. Nung nakaraan lamang na mag iisang buwan na ang naka lipas ng una kaming makapag usap ay hindi parin ako maka paniwala oh naniniwala sa sinasabi nya dahil narin ngang mahirap kung basta ko na lang ibibigay ang tiwala ko sa kanya.
Ngunit nung panahong ako lamang mag isa at patuloy na iniisip parin ang bagay na yun ay may bigla na lamang pumasok na malaking eksena sa aking utak na naging dahilan na lamang upang tuluyang matauhan ako sa lahat ng bagay alam kong mali na ngunit ipinag pipilitan ko parin sa kadahilanang na utakan nila ako.
Napa iling na lamang ako at dahan dahang isinandal ang aking likod sa swivel chair na inuupuan ko ng pumasok na naman sa isip ko ang salitang agad na namutawi sa akin ng mapag tanto kong hindi ang tunay na Athena ang taong kasama namin sa loob ng iisang bubong.
"There's a girl in our organization ate and i hate her."
"I don't like that Lexie girl,"
"Aish! Bakit ba kasi ang malas malas ko at yung babarng si Lexie pa ang naging kasama ko sa malaking misyon na yun?! She will just gonna mess everything up!"
"Fvck that Lexie."
Yan. Yan ang lagi ko na lang naririnig na lumabas mula sa bibig nya. Na kesyo ayaw nya kay Lexie, naiirita sya rito, makikita nya pa lamang ito nasisira na agad ang araw nya. At kung ano ano pa. But when i found out that Athena is having sex with that Trayvon at basta na lang nilang ipinadala ang anak nya kila Lexie upang pabantayan ito ay duon na nga ako tuluyang nabalik sa realidad.
Na, bakit nga ba ipapaalaga ni Athena ang mga anak nya sa taong yun kung alam naman naming una pa lamang ay ayaw nya na ruon? She hate her. She hate seeing her face, she hate hearing that girl's voice and she hates being in that person presence.
Naikuyom ko na lamang ng madiin ang kamao ko.
She's not her, and won't never be her. She will not just gonna bring her kids into someone's room she hate the most just to fvck somebody. She's not like that. I fvckin know my sister.
Kaya simula nung araw na yun ay nag umpisa na kong naging malamig masyado sa kanya. I kept my distance from her to avoid my self from kicking her out of the house, to avoid hurting her, and to avoid from ruining Katarah's most awaited plan just to ruin the person who's controling our family and love ones.
And today is the day, we're already gonna do it since she already recovered from everything. Kailangan ng mailabas lahat ng sikreto at kailangan naring matapos ang napaka tagal ng misyon ni Athena'ng pabagsakin at ipahuli ang taong masyado ng maraming nalabag na mga batas na gawa ng gobyerno. Even the mafia's and gangsters. Marami narin syang nagawa na talagang naka apekto sa aming lahat.
He's the one who's dealing with the addicts to change all of the things in our black market into fakes just for money's purposes. At ng dahil sa ginawa nya ay marami ng gustong pumatay sa amin ngayon dahil sa pag aakalang lahat ng bagay na nasa black market ay mga peke lamang.
BINABASA MO ANG
HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)
Action"Don't act like you know me, you just know my name but not my story and everything about me." -Vixen Everyone has a secret that is meant to be revealed, a reason why they changed and the story behind it. Sometimes, they changed because they only wan...