CHAPTER 29

21 6 0
                                    


Chapter 29: Phone...

Calliope's Pov

"At pag tapos ng pag palo ulit nila sa babaeng yun ay kitang kita naman sa video na bigla na lang dumami yung mga lalaking naka palibot sa kanya at agad syang pinag papalo ulit na para bang may pinapa tamaan. And nung tuluyang dinugo na sya dahil sa mga ginagawa nila ay dun na nila napag pasyahang iwan syang mag isa na puno ng mga galos at pasa ang katawan habang tuloy tuloy lamang ang pag agos ng dugo sa binti nya."

Dahan dahang nag angat ako ng tingin sa kanya ng bigla ko na lang maramdaman ang panginginig na dala ng takot at galit sa mga taong gumawa nun sa kanya bago mahinang nag tanong na agad rin naman nyang sinagot ng walang pag aalinlangan.

"Nabuhay ba sya??"

"Gladly yes. She's alive thanks to President Lexton and Aslan Donovan for bringing her in the hospital."

Napa hinga na lang ako ng malalim dahil sa narinig ko. Hayyyy.... atleast she's alive, and that's the most important thing,

I just really pity her baby right now and of course, her. For having those traumatizing and near death moments of her life. I just wish she'll be okay soon.

"Do you know her name???"

Her two eyebrows furrowed.

"Wait, si.... ano ata.... p-parang s-si y-yung d-dating SSG President???"

Halos mapa nganga na lang ako ng bibig dahil sa bagay na narinig kong lumabas sa bibig nya.

D-dating s-ssg p-president???

"S-Si m-miss V-Vixen?? C-Cattaleighya Vixen S-Sanchex???"

"Ahh Oo! yun! yun nga! Bakit naubutan mo ba dati yun at kilala mo?"

Agad na tumango na lang ako sa kanya at nag umpisa ng hagilapin ang cellphone kong binigay nya.

"Oo! A-Ako y-yung d-dating secretary nya! p-pero b-bigla na lang syang nawala n-nung isang gabi s-sinama sya n-ng kaibigan nyang si Farrah at ng ex-boyfriend nyang si Aslan
papunta sa b-bar! T-tas pag k-katapos n-nun b-bigla na lang syang b-bulik n-ng parang ibang tao na...."

Bigla na lang akong na lungkot habang pahina ng pahina yung boses ko hanggang sa matapos ako sa pag sa salita.

Nginitian ko na lang sya bago dinampot ang cellphone kong nasa gilid at agad na inopen na ang contacts dito na may dalawang number na ang ang naka lagay.

Delilah Santos
09** *** ****

Miss Vixen Sanchex
09** *** ****

Nag angat ako ng paningin sa kanya.

"Tawagan ko ba??"

She shrugged her shoulders.

"Kaw bahala, Basta ako bababa na muna para kumuha ng makakain natin."

I nod at her.

"Ok, go ahead, thanks."

Nung tuluyang maka alis na sya sa loob ng kwarto nya para kumuha ng pag kain, dahan dahang iniligay ko na lang ang telepono ko sa tenga ko at matyagang hinintay ang pag sagot nya sa tawag ko.

Pero nung oras na sinagot nya na ito at nung oras na marinig ko na ang boses nya ay tila ba parang bigla na lang akong binuhasan ng malamig na tubig dahil sa lamig ng boses nya na naka pag paalala na lang sa akin sa bagay na sinabi nya kaninang umaga bago may mang yaring aksidente sa kanya.

"What do you want??"

Parang malaking pag kakamali ata na tinawagan ko pa sya.

Cattaleighya Vixen's Pov

HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon