CHAPTER 28

22 6 0
                                    

Chapter 28: Precious collection

Adrasteia's Pov

That's it!!

"Onyx! Onyx!"

Mabilis na napa lapit na lang ako kay Onyx habang hawak hawak ang laptop ko na may copy na ng mga bagay na nakuha ko mula sa taong pinapa backround check sa akin ni Athena.

"What?"

"You're right! you're absolutely right!!-"

"Can you just go to the point? i'm bussy...."

She said, sounding so annoyed of my voice na saglit na naka pag pasimangot na lang sa akin bago dahan dahang lumapit ss gilid nya at agad na umupo dito.

I face my laptop at her, and the exact time she saw it, i automatically saw a glimpse of love at the exact time sadness at her eyes that didn't even last a second that just make me wondered but didn't bother to ask her about it anymore.

"See? I told you i know him and what's happening, So all you just need to do is trust me."

"Sino bang nag sabi na hindi ako na niniwala sayo?"

"Yours and Dianne's eyes earlier says it all. I'm not blind not to notice that Adra."

"Eh, how about the glimpse in your eyes ear-"

Hindi pa man din ako natatapos sa sasabihin ko ay mabilis na napa tahimik na lang ako at ngi-ngiti ngiting kumamot sa batok ko ng bigla na lang dumulas ang iniiwasan kong tanong na lumabas sa bibig ko.

Darn it. This f*cking tongue of mine is putting me- myself in danger.

"What? Are you saying something Adrasteia Valkyrie?"

Agad na itinaas ko na ang dalawang kamay ko sa ere, na tila ba sumusuko.

Ngunit ng balak ko na sanang mag salita upang mag paliwanag at sagutin ang tanong nya ay halos mapa hinga na lang ako ng malalim ng bigla na lang tumunog ang telepono nyang nasa gilid ng lamesa nya na naka pagpa tanggal na lang ng pag kaka tingin nya sa akin ng mapanuri ngunit napaka seryosong tingin.

"Adra."

"Huh?"

"Out of the office. Now."

Nag mamadaling binitbit ko na lang ang laptop kong nabitawan ko kanina sa sofa dahil sa pag taas ko ng dalawang kamay ko sa ere  at walang reklamong agad naring lumabas at  isinara na ang pinto ng opisina nya.

"Ohh? Anyare bat nag mamadali kang lumabas?"

Napa lingon na lang ako sa babaeng nasa likuran ko na bigla bigla na lang sumusulpot kung saan saan at mahinang napa buga ng hangin bago nag umpisang mag salita.

"As usual, Someone called her again and made me left. Nothing unusual.

"Hindi kaya may boy friend na yun si Onyx?"

"Siraulo. Tara na nga Anais, may mga sa sabihin pako sayo na talagang importante kaya kung ako sayo sumunod ka na."

Iiling iling kong sabi bago sya talikuran at nag umpisa ng mag lakad papunta sa kwarto kong puro kagamitan lamang sa pang ha-hack ang laman.

"Eh pano kung ayoko?"

I just simply shrugged my shoulders and continued walking before i jokingly said something that will surely stop her from teasing me.

"Si Onyx na lang daw mag sasabi sayo. Usap kayo sa loob tas laro kayo ng tagu-taguan"

Lumingon ako sa kanya na ngayon ay naka simangot na at dahang ipinadaan ang daliri ko sa leeg ko na tila ba eh kutsilyo bago muling nag salita.

HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon