Chapter 23: They knew....
Adrasteia Valkyrie's Pov
"Do you think they can do it?"
She automatically looked at me with a glimpse of annoyance in her eyes after i said those words.
"Tsk, why don't you just think positive? ofcourse they can probably make it! tinatanong pa ba yan tsk. Maka alis na nga lang muna, ano ba kasing klaseng disusyon yun? apaka walang kwenta-"
"The f*ck Astrid Keturah?! Can you f*cking shut your bullsh*t mouth na puro mga walang kwentang bagay lamang ang lumalabas?! You're takking non sense!!"
Mabilis na pumagitna na lang agad ako sa pagitan nila Aatrid at Anais ng makita ko na ang mga galit na nag aalab sa kani-kanilang mga mata na tila ba kahit sino sa kanilang dalawa ay ayaw mag patalo.
"Stop fighting! Wala kayong maitutulong kung mag papatayan lang kayo!"
Madiing napa pikit na lang ako bago malakas na tinulak agads silang dalawa palayo sa isa't isa ng bigla na lang akong matamaan ng isang suntok na agad na nag padugo sa gilid ng labi ko na hindi ko alam kung kanino galing.
I iratatingly looked at them one by one before i aggresively throw the water bottled they gave me.
"The f*ck hindi ba talaga kayo titigil?! Kung mag papatayan kayo huwag dito!! Can't the two of you see?! Our friend is in the middle between f*cking life and death tapos yan pa yung mga gagawin nyo?! for pete's sake this is not a fighting nor killing area!! we're in front of the f*cking OR!! Tang*nang buhay to!-"
"You know what?! bago nyo kong pag initang dalawa think again! isipin nyo kung ba't ako nag kaka ganito! Know my reason why i'm being like this!! Hindi nyo manlang ba naintindihan?!"
"Stop this sh*t now Astrid. Tumigil ka na."
Madiing pag kaka sabi ni Anais bago naka pikit na tumalikod sa kanya.
But Astrid looks unstoppable now. No one can't stop her from telling some of her unspoken words, even if it's unreasonable already.
"Stop? you wan't me to stop? The f*ck!!"
"PUTANG*NA! ANO NGA BA KASI YUNG PROBLEMA MO?! WHY DON'T YOU JUAT SAY IT HINDI YUNG NAG DA-DRAMA KA NG NAG DA-DRAMA DYAN!!"
"Anais hayaan mo na sya, she's not just thinking straight right now. You know that-"
"NOT THINKING STRAIGHT?! HANGGANG KAILAN MO BA MATITIIS YANG KAKAGANYAN NYA ADRA?! HANGGANG BUKAS?! SA SUSUNOD NA LINGGO?! NEXT MONTH?! NEXT YEAR?! OH HANGGANG SA MAMATAY YANG GAGANG YAN?!"
"Calm down please..."
"Tell me Adrasteia?! how am i supposed to calm down kung ganyan yang kaibigan mo?!"
"She's your friend too Anais! don't be nlund by madness it won't help!!"
Malakas na napa hampas na lang ako ng madiin sa pader habang paulit ulit na tinuturo si Astrid na ngayon ay hindi mo na mababasa ang ekspresyon.
Dammit! This is what i am talking about earlier!! she's not thinking straight anymore!!
"See? she don't see me as her friend tsk. sabi ko na nga ba."
Iritang napa suklay na lang ako ng madiin sa buhok ko bago agad na hinawakan ang mag kabilang balikat nya at nangungumbinsidong tumingin agad sa mata nyang itim na itim na hindi mo manlang mababakasan ng kahit na anong emosyon.
Sabay kong piniga ang magka bila nyang balikat bago sincere na nag salita ng mahinahon sa harapan nya.
"Astrid listen... She treats you as her friend, nasabi nya lang yun ng dahil sa emosyon-"
BINABASA MO ANG
HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)
Action"Don't act like you know me, you just know my name but not my story and everything about me." -Vixen Everyone has a secret that is meant to be revealed, a reason why they changed and the story behind it. Sometimes, they changed because they only wan...