CHAPTER 50

14 1 0
                                    


Chapter 50: The fool and the mastermind

Cattaleighya Vixen's Pov

Everyone is now afraid, devastated and most of them were now crying. Because one of the most big bomb they plant just exploaded near here at nag uumpisa narin kaming maka rinig ng kung ano anong bagay na nang gagaling mula sa labas. Iyakan, sigawan, mga bombang bigla bigla na lamang sumasabog at mga pag echo ng baril na talagang nakaka rindi at nakaka trauma.

Napa hinga na lamang ako ng malalim habang may awang pinag mamasdan sila mula rito sa rooftop kung saan paparating ang mga helicopter. Madiing napa pikit na lamang ako ng mata bago hawakan ang earpiece na nasa tenga ko at agad na pinindot ito upang marinig ako ni Calliope na ngayon ay wala na sa gymnasium.

"Where are you?"

"H-Help us! P-Please! We can't get out of here! Madaming mga taong may hawak na baril ang nandirito-"

Napa buga na lamang ako ng malalim at madiing kinagat ang ibabang parte ng labi ko bago muling nag salita.

"Okay, okay... Listen to me Calliope. Calm down... calm down. Sayo lamang ako merong contact at ikaw lamang ang naka ririnig ng mga sinasabi ko so i want you to be strong and calm down para narin matulungan ko kayo. Okay?"

Pag papakalma kong saad sa kanya na rinig kong ikina tigil na lamang ng pag kakaiyak nya bago paulit ulit na sumang ayon sa sinabi ko.

"Okay listen to me... Where are you? Exactly, at ilan kayong lahat?"

"Where six earlier, but Miannathia already left before the bombing even happened. So now w-we're just five. Me, Farah, Aslan, Drexel, and Alexander, We're hiding in B.A building, 4th floor room 257. P-Please c-come and h-help us. G-Gusto na naming maka alis rito.-"

"How many armed men you think they are?"

"L-Less than t-ten-"

Tumango tango na lamang ako sa kawalan bago lumingon sa dalawang taong kasama ko ngayon rito.

"Okay, don't worry i'll be there. Kahit na anong mangyari wag na wag kayong lalabas maliwanag ba? Lock the door, and just open it if i say so."

"P-Please b-be careful-"

"Of course i will."

Napa kagat na lamang ako ng labi bago lumapit agad sa kanilang dalawa. Ngunit nang mapansin kong balak na sanang lumapit ang isa sa kanila sa akin upang yakapin ako ay agad na naitaas ko na lamang ang kanang kamay ko na nag papahiwatig na wag nya ng tangkain pa ang binabalak nya.

"No hugs for now Trayvon. Because you still have a lot of explaining to do of what happened. Kahit pa yung bagay na hindi mo dapat ginawa. And i want it to be clearly as possible Trayvon Zich Huxley. I want to be Detailed..."

I just smirked and walk right past him before i grabbed Diane's hand in so much hurry.

"We have nothing to waste Diane. Faster."

Calliope's Pov

"Of course i will."

Paulit ulit akong huminga at bumuga ng hangin habang kausap ko si Ms, Vixen. And after we talk my body started to calm down na naka pag pasalamat na lamang para sa akin.

*Bang!*

"AHH!"

Naaawang napa lingon na lanang ako kay Farahng napag hahalataan mo ng sobrang takot ng nay bigla na lamang kaming marinig na malakas na pag putok ng baril na sa palagay ko ay malayo layo pa dito kahit na malakas ang tunog na narinig namin.

HER: Cattaleighya Vixen Sanchex (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon