Z 8

488 30 16
                                    

Inihinto ko ang motor sa isang tabi. Bitbit ang dalang gamit ay pumasok ako sa gubat.

Napahinto ako..

Nangunot ang aking noo, pinalibutan ang aming tent ng mga strings na may nakakabit na mga small bells. Hinawakan ko ang strings at yumuko upang makapasok.

The bells quickly released an defeaning sound. I hissed then continued making my way to the tent.

Lumabas mula dito si Blake na may dalang maliit na kutsilyo, lumiwanag ang kanyang mukha nang makita ako.

"Mabuti't ligtas ka." Lumapit ito sa akin at kinuha ang dala-dala ko. "Kanina pa umiiyak yung bata." Sumbong nito, napailing ako.

"You mean baby Raze?"

Tumango lang ito. Pagpasok ko sa loob ay bumungad sa akin si Raze, namumugto ang kanyang mata kakaiyak.

My chest tightened..

He look at me with those teary eyes...

Dali-dali akong lumapit at kinarga ito, isiniksik nito ang ulo sa akin saka mabilis na nakatulog.

Nilingon ko si Drake. "Magtimpla ka ng gatas." Utos ko.

Mabilis itong sumunod at nagpakulo ng tubig, pagkatapos magtimpla ay lumapit sya sa akin.

Hinintay muna naming magising ang bata..

"Why did you put strings outside our tent?" Tanong ko kay Drake, he smiled.

"Para malaman natin kung may paparating dito, tutunog kasi iyon pag nahawakan." Proud nyang sabi, hindi ko maiwasang hindi mamangha. Magandang plano ang ginawa nya. I nodded. "Good."

Kinuha ko ang mga damit na nakita ko kanina sa tindahan at marahang kinarga si baby Raze. "Maliligo lang kami dyan sa malapit na batis." Paalam ko dito. "And also, you can stay here with us. No need to leave." Lumabas na ako sa tent. I heard him saying thanks to me, napangiti ako.

Umupo ako sa bato, katabi ng batis. Biglang gumising si Raze at nakipagtitigan sa akin. Pinainom ko sa kanya ang dala-dalang gatas pagkatapos ay tumungo na sa tubig.

Inuna kong paliguan ang bata pagkatapos ay binihisan ito. Nilagay ko muna sya sa gilid at binalot ng lampin upang hindi maginawan.

Suot-suot pa ang damit ay lumusong ako sa tubig. Malaya akong nakapaglangoy-langoy, napatigil ako nang nakarinig ng mga nagsasalita.

Isa..

Dalawa..

Tatlo..

Base sa mga tinig ay nahihinuha kong tatlo sila. Umalis ako sa pagtatambisaw at mabilis na nagbihis, kinarga ko na rin ang natutulog na bata.

Sa pagtalikod ko ay nakarinig ako ng pagkasa ng baril sa aking likod. I gulped.

"Stop or we'll shoot you." Banta ng isang lalaki.

Lumingon ako..

Tumabingi ang aking mukha. May tatlong lalaking nakatayo ngayon sa harapan ko, may dala-dalang baril pareho.

Saglit na napatigil ang mga lalaki, they looked at me with awe.

"What do you want?" Mariin kong sambit at mahigpit na kinarga si Raze.

Sumagot ang lalaking nakapula. "We're searching for some survivors here in this area, a hoard of zombies are on its way here. Kailangan nyong magmadali upang makaligtas." Nangunot ang aking noo.

How?

Is it possible that they are somewhat attracted to something?

Tinanguan ko lang sila at patakbong pumunta sa tent, napalingon si Blake sa kinaroroonan ko nang tumunog ang bells.

Z+ [CRAZIEST AMONG THEM]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon