"KUYA!!" naabutan kong tinututukan ni kuya ang hari ng baril.
"Matagal na pala akong nagpapabulag sa mga katarantaduhan mo!"
"W-what's going on?......" Halos wala ng maiitindihan ang hari sa mga nangyayari, mukhang wala siyang alam
"Kuya...."
"Stop it veb!"
"Huwag kang feeling inosente!"
"Kuya! He didn't know!"
"What's happening? Anong hindi ko alam?"
"Pinatay lang naman ng magaling mong ina ang tatay ko!" nashocked ang hari ng marinig niya iyon.
Humarang ako sa gitna nila.
"Kuya wala siyang kasalanan!"
"Yam.... It's okay....." Nakayukong sambit niya.
"Pero–"
"Just let him do it!........ Just go Nathaniel..... Shot me."
"KUYA!!" Mangiyak-ngiyak na sigaw ni cierra. Itinutok ni kuya ang baril niya kay cierra kaya napatahimik ito.
"Huwag mong idadamay ang mga kapatid ko. Ako nalang!" Seryosong saad ng hari.
Itinulak ako ng hari palayo sakanya, agad naman akong nilapitan nina cyriena.
"Kuya stop it....."
"Hindi porket mahal mo siya, pagbibigyan na kita! Remember, her mother killed my father!" parang dragon na si kuya. Wala akong magawa..... hindi ko siya kayang pigilan.
Nagpaputok si kuya sa taas kaya napatakip ako ng tainga.
G-gun..... Mga paputok.....
Sumakit na naman ulit ang ulo ko.
I-I hate gun.....
Naninilim ang mga paningin ko pero pilit ko pa ring iminumulat ang aking mga mata.
Hindi pwede. Huwag ngayon!
"Kuya just let him go.... I'm begging you......" Parang wala lang narinig si kuya.
"Nagpaloko ako sa'yong hayop ka! Nang dahil sa'yo nabulag ako sa pera!" Sigaw niya pa.
Nagbago na ang hari....... hindi na siya ang killua na kilala nila dati. Nagbago siya para sa akin.....
Hindi siya pwedeng mawala sa akin. I love him. He is my strength, he is my healing!
"Ate abbi, are you okay?? Ate...."
Hinawakan ko sa balikat si cierra, "I-I'm okay...... Don't need to worry. I'm always fine." Napayuko nalang ako ng sumakit ang t’yan ko.
Shit! Natatae pa yata ako!
"CHRISTOPHER KILLUA SIERVO!!!! *pumalakpak* damn bro!!" ngumisi si kuya.
Lumapit siya sa hari at pinagsusuntok niya ito. Hindi manlang lumalaban ang hari sakanya.....
Lumaban ka, mahal ko. Laban!
Pilit akong tumatayo pero pinipigilan ako nina cierra at cyriena na humagulgul ng iyak habang nakatingin sa kuya nila.
I hate this.
Ugh! Shit!
Bakit kasi ngayon pa?......
Killua........
BINABASA MO ANG
The only girl in section 7 (S1)
Teen FictionVebbiana, Ang babaeng walang hinangad kundi ang malaman ang totoo at mamuhay ng maayos at payapa. The girl that hate people around her. Dahil sa sobrang pasaway at basagulera ay hindi siya tumatagal sa pinapasukan niyang Pa-aralan. Talentado siyang...