Andito ako sa bahay nina kill. Napabisita lang ako, buti nalang at wala ang dad niya dito. Wala pa naman ako sa mood para makita ‘yon.
Hindi ko alam kung may problema ba si cierra sa akin, kasi hindi manlang ako binati. Iniiwasan ako.
"Don't mind her." Aniya ni cyriena sabay abot sa akin ng kape.
"Where's your kuya?"
"On his room, wait I will call him."
"Kahit huwag na, baka may importanteng ginagawa."
"Walang importante sakanya maliban sa'yo," sambit niya bago umakyat. Ako naman ay hinigop ko ang kape.
Bakit kaya hindi ako pinapansin ni cierra? Ngayon na nga lang kami nagkita, ganyan pa siya sa akin. Nakakasama naman ng loob, soon family na kami eh. Charrot!
"Yam!!!" sigaw ng hari at patakbong lumapit sa akin at niyakap ako ng mahigpit.
Baliktad, dapat ako ‘yong dinalaw niya sa bahay, hindi ako ‘yong dumalaw sakanya. Tsk! Tsk! Tsk!
"I really miss you!"
Humiwalay ako sakanya, "E, bakit hindi mo ako dinalaw sa bahay?" nakangusong sambit ko.
"I was busy...."
"Busy to?"
"Secret!"
"Ewan ko sa'yo!" padabug akong umakyat sa taas, sinundan niya naman ako. Dumiretso ako sa kwarto niya at kinandado.
Katok siya ng katok sa labas.
"Ano kaya ito?" Lumapit ako sa laptop niya.
Bakit ako may picture dito?
D-don't tell me..... Busy siya kakaedit ng picture ko?!?
Sabi ko nga.
Pinagbuksan ko siya ng pintuan, "wala. Wala akong nakita. Hindi ko nga nakita ‘yong nasa laptop eh." Ngumuso siya sabay lapit sa laptop at ipinatong ito sa maliit na table.
Isinirado ko naman ang pinto at humiga sa kama niya.
Hys.... Ang lamig dito.
Tumabi siya sa akin at niyakap ako, "Yam.... Ilang anak gusto mo?" napabangon ako at binatukan ko siya. "Ays! Ewan ko sa'yo. Kala mo naman papakasalan talaga." Pagtataray ko sabay tumayo.
Hinawakan niya ang kamay ko kaya nag death glare ako sakanya, "naiihi ako. Sama ka ba sa cr?" Padabug kung binitawan ang kamay niya sabay takbo palabas.
"YAM!!!" piste ‘to, naiihi na nga ako, Ayaw pa akong paalisin, hyss.
Pagkatapos kung mag cr ay napahinto ako sa kwarto ni cierra dahil narinig ko siyang umiiyak. Hindi ko nalang pinansin at dumiretso sa kwarto ng hari.
"Bts o ako?" nagcrossed arms ako. "Bts. Bakit sino ka ba para piliin ko?" Hinablot niya ang bewang ko at pinaupo sa lap niya.
Pinitik niya ang ilong ko sabay nag nose to nose kaming dalawa.
"Yam..... May susi ka ba ng kwarto ni cierra?....."
"Why? Anything problems, love?"
"Huwag mo nga akong tawaging love! Kadiri pakinggan. Mas okay na ‘yong 'yam' kaysa sa 'love'."
"Sure, yam....." he kissed me bago tumayo.
Nakakarami na ‘to sa akin. Hindi na nga ako nagmumura para makaiwas sa bibig niya. Nagsasawa na ako ah! Gusto ko ‘yong ano nya ..... Oh! Huwag green minded! Dapat red minded tayo.
BINABASA MO ANG
The only girl in section 7 (S1)
Teen FictionVebbiana, Ang babaeng walang hinangad kundi ang malaman ang totoo at mamuhay ng maayos at payapa. The girl that hate people around her. Dahil sa sobrang pasaway at basagulera ay hindi siya tumatagal sa pinapasukan niyang Pa-aralan. Talentado siyang...