Pagod na pagod kaming nagtago sa puno ni blue. Hinila ko siya kanina, siya lang kasi katabi ko. May narinig kaming putukan kaya nagkanya-kanya kami ng takbo.
Suot-suot ko pa rin ‘yong jacket. Hanggang ngayon ay naguguluhan pa rin ako.
"Hey, are you okay?" Blue asked me. Tumango-tango nalang ako bilang sagot. Nakasilip ako sa may puno, baka bigla silang dumating dito.
Umupo ako at huminga ng malalim bago humarap kay blue.
Nagulat nalang ako sa nakita ko. Nanlaki ang mga mata ko. Bakit ‘yong hari katabi ko?!???
Si blue ‘yong hinila ko di ba?
"Damn! Why are you looking me like that?" Aniya habang pinupunasan ang pawis.
Kumurap-kurap pa ako nagbabakasakaling namamalikmata lang pero hindi talaga......
Tangina naman eh!!
Iniba ko nalang ang tingin ko.
Kakaasar!! Saan kaya si blue?!??
So ibig sabihin siya ‘yong nahila ko?!? Wtf!!!! No way!!
He look at me habang nakataas ang kanang kilay. "Tingin-tingin mo d'yan?"
"Your clothes are making me uncomfortable please take them off." He said at ngumisi.
"Tarantado ka?" I was so shocked. Gago ba siya?
At sinong tangang nagpasuot sa'kin ng jacket tapos hindi pala comfortable???
"Just once."
"Gago ka talaga!"
"What did you say?! *Ngumisi* do you want hotdog?"
"Whoy! Wala akong sinasabii!!!"
"Can i ask?" He said at umupo ng maayos.
Lumayo-layo ako ng unti sakanya, pero usog ng usog naman siya.
"Nagtatanong kana." Pagmamaldita ko.
"Who is your first love?"
"Chismoso mo......"
He looked at me. "Ikaw muna, who is your first love?" I asked him.
Hindi naman unfair di ba? Tsaka alam naman nila na si tyrone ang first at last love ko.
"Wan wan...." He closed his eyes
Si wanwan? As in si lindsay ang first love niya?!???
Bahagya akong umusog ng unti para sumandal sa braso niya. Kung ganun, si lindsay ang first love niya..........
So bakit hindi naging sila?
Hindi ba siya gusto ni lindsay or what?
"you're not my first but I want you to be my last" napa-upo ako ng tuwid dahil sa sinabi niya.
"I love you until the crow turn into white." dagdag niya pa at niyakap ako
"So damn please, Huwag kanang maghanap pa ng iba, yam." Aniya habang umiiyak.
He cried?
Why?
Bakit kailangan niyang umiyak?
May sarili akong mundo, hindi niya ako mapipigilan. Este may sarili akong pag-iisip.
"Yam?"
Napabitaw siya sa pagkayakap sa'kin at hinawakan ako sa balikat. "You Are Mine, yam for short"
"Hindi ako pwede i-mine, may nagmamay-ari na sa puso ko"
"Ouch." napahawak siya sa dibdib niya na animo'y nasasaktan.
"E, pwede ka ba na mapa-sa akin?" Bahagya akong kinilig sa sinabi niya
"I already told you that someone—" hindi ko pa napapatapos ang sasabihin ko when he kissed me.
Kinagat niya ang ibabang labi ko..... kusa nalang gumalaw ang mga labi ko at kinagat ko rin ‘yong sakanya. Damang-dama ko ang tamis ng kanyang halik.
Ang bango ng hininga niya~
Lumakas ang tibok ng puso ko. Para akong hinahabol ng asong ulol.
Naghahabol hininga akong bumitaw sakanya. Medyo naging akward kami pagkatapos nun.
Nakatalikod ako sakanya at naka-yuko.
"I think, I'm crazy. Crazy to you....." He whispered.
This is my first time na makita ko siyang ganyan. Kapag nasa school kami, lagi siyang nakasimangot at walang pake-alam sa paligid.
He grabbed me closer to him. You come to mind morningly, nightly, and noonly, I wish I could see you this minute or soonly... So you're probably right if you're thinking it seems like I'm taking this missing-you thing to extremes!"
Yeah, he crazy.... Halata na nga
Nakainom ba 'to?
"Admit it or not, but you only love me because you needed something from me. I never thought this will be as painful as I have ever imagined it to be" kusa nalang akong nagsalita. Ganun naman talaga sila, eh!
Like tyrone, he love me because he needed something from me.
"I'am not a toy, para paglaruan. Deserve akong mahalin."
Nagkatitigan kaming dalawa. "I know that you tore the stitch that mommy gave me." napabangon ako sa sinabi niya
He knows.
How?
Tumingin siya sa ibang direksyon. "Kahit na mahalaga ‘yon sa akin hindi ko magawang magalit sa‘yo, wanna know why? Because I'm fall in love with you. It's funny right?" Bahagya siyang yumuko at tumawa.
Napatulala nalang ako....
He fall inlove with me, pero iba ang laman ng puso ko.
Ang mga babae walang presyo, pero may halaga.
Paglalaruan lang ako nito.
He looked at me again, " hindi mo pa nga ako binabato, pero tinatamaan na ako sayo." he smiled.
Owshii!! Banat ba yarn?
"Lumalalim na 'ata ‘yong usapan natin, ah" pag-iiba ko sa topic.
"Yam" he called me.
Yam! Yam! Yam! Pisteng yam ‘yan!
"Remember, You are mine!"
"Ulol ka ba?"
Tatayo na sana ako ng bigla akong na out balance.
Shit!
Nasalo niya ako.
"Sasusunod, be safe." He said at inilapag ako ng maayos.
Ahh! Sakit ng paa ko!! Nabali 'ata ‘yong buto ko!!
"Anything hurt's?"
"Masakit ang puso—este ang paa ko. Nabalian yata ako."
Kumuha siya ng dahon at inilagay sa paa ko.
Binuhat niya ako.
"Let's go" he said.
Nakasalubong namin ang mga tarantado. I saw blue na nakatingin lang sa amin.
"What happened to our princess?" Myko asked hari.
"Nahulog sa maling tao," sagot ng hari kaya binatukan ko siya.
Napangiti naman ako dahil nakita ko si blue na nakangiti sa akin. Kinindatan niya ako, nag smirked naman ako sakanya.
What ever they say, section 7 is the best for me.
BINABASA MO ANG
The only girl in section 7 (S1)
Dla nastolatkówVebbiana, Ang babaeng walang hinangad kundi ang malaman ang totoo at mamuhay ng maayos at payapa. The girl that hate people around her. Dahil sa sobrang pasaway at basagulera ay hindi siya tumatagal sa pinapasukan niyang Pa-aralan. Talentado siyang...