CHAPTER 67

3.8K 204 33
                                    

Sila ready na para magswimming, ako tinatamad. Ang aga nila akong ginising. ALAS NWEBE?!? ay jusko, di ko kakayanin ‘to.

"Kami na, mag-aayos ng dadalhin mo," kento.

"Let's go shopping" blue

Magshopping ka mag-isa mo! Ang aga-aga pa kasi, natutulog pa ‘yong tao tapos epal naman ang mga ‘to.

Binuhat ako ng hari at isinakay sa kotse niya. Tinatamad talaga ako ngayon, bakit kasi ngayong araw pa ang swimming? P’wede naman siguro bukas or sa another day kapag hindi na ako tinamad. Hindi ko maeenjoy ang aking life nito. Naman eh!

Hindi ko na alam kung anong ginagawa nila. Basta ako ang ganda na ng p'westo ko dito. Nakahiga ako sa backseat. Binuksan ni peter ang kotse, agad ko siyang sinipa. Ang init pumapasok, at ayaw ko ng may katabi

"Marites, sumusobra kana, ah!"

"Marites, sumusobra kana, ah" pang-gagaya ko sakanya at tinakpan ang mga mata ko, gamit ng braso ko

Narinig ko pa kung paano na padabug na isinirado ni peter ang pintuan.

"Let's go in mall, mags-shopping tayo ng mga susuotin mo."

"Kahit ‘di na, may damit naman ako do'n, daming arte sa katawan"

"Yong mga damit mong mukhang basahan?"

"Kung ihampas ko kaya sayo ‘yon? Huwag mong minamaliit ang mga damit ko, baka biglang mabuhay ‘yon at patayin ka pa. Mabuti nga."

"What did you say?"

"Ang ganda ko"

Sarap niya talaga pikonin. Kaso hindi mo alam kung napipikon ba siya or hindi, dahil lagi nalang nakangiti. Nakangiti tuwing kasama ako.

Umupo ako ng maayos at ginulo ang buhok ko dahil sa inis.

"Mags-swimming lang naman tayo. Eh, bakit kailangan pa bumili ng bagong damit? Tss.

"Hoy!" Lumipat ako sa tabi niya at sumandal sa balikat niya.

Arghhh!!!! Inaantok pa ako eh!

"have you eaten?"

"Mukha ba akong kumaen?" Ay jusko! Kita niya naman kanina na kakabangon ko lang, tapos magtatanong kung kumaen na ba ako? Hyss......

May inaabot siya sa aking burger, kaya agad ko itong kinuha at kinain.

"Gusto mo?" Iniabot ko sakanya ang burger. Tumingin siya sa mga mata ko pababa sa bibig ko.

"Ayaw mo? Edi 'wag, ikaw na nga binibigyan ang arte mo pa." Kumagat ulit ako sa burger at tumingin sakanya. Saktong pagkatingin ko ay nagdampi ang aming mga labi.

Pilit niyang inaagaw ang burger na nasa loob ng bibig ko. Pilit ko ring siyang tinutulak pero sadyang ang lakas niya.

Yuckk!

Nang tuluyan niya ng nakuha ang burger na nasa bunganga ko at linunok niya ito ng diretso. "Mmmm..."

"Are you crazy?!? Galing ‘yon sa bibig ko!"

"the burger tastes better when it comes out of your mouth," sabi niya at kumindat sa akin. "tu unica mia" dagdag niya pa, pero wala akong naintindihan. Nasa Pilipinas pero kung anong salita ang ginagamit.

tumingin nalang ako sa bintana habang kinakagat ang burger. Baka mamaya agawin niya na naman ‘yong nasa loob ng bunganga ko, delikado na.

Huminto kami sa isang mall. Sinubo ko na lahat ng burger bago lumabas mag-isa. Ayaw ko na pagbuksan niya ako ng pintuan, kaya ko naman mag-isa.

The only girl in section 7 (S1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon