Padabug akong lumabas sa kotse. I crossed my arms and walk away.
"Vebb, come here!" tawag sa'kin ni jethro pero hindi ko siya pinansin.
Padabug akong humarap sakanya. "What?" Pataray na tanong ko. I rolled my eyes and nag-ibang direksyon ng tingin.
"Bad mood?"
"Tingin mo?" I rolled my eyes again at ipinapatuloy ang paglalakad. When he suddenly hugged me.
"Don't touch me nga, kaderder ka" pagtataboy ko sakanya.
"Galit ka ba sa'kin?"
"Obvious ba? sinong matutuwa dito sa beach? Seriously Jethro? Gutom ako di ba? Bakit sa beach mo ako dinala? I need food!" Iwinakli ko ang kamay niya at umupo sa buhangin.
"You can eat my hotdog." bahagya akong napatingin sakanya dahil sa sinabi niya.
"May hotdog ka ba?" Taas-kilay kong tanong sakanya sabay ngisi.
Ibinaba ko ang tingin ko sa pantalon niya. "Ilang inch ‘yan?" I asked him habang nakatingin ng matalim sa pantalon niya.
*Tumawa* "tingin mo, ilan?"
Tinitigan ko ng mabuti ang pantalon niya. "Liit naman niyan, small size? tss, pambata." iniba ko ang tingin ko.
"You don't like it?"
"Gutom ako!"
"Then, eat me." Sinamaan ko siya ng tingin sabay ngisi.
"Sure ka?"
Tumayo ako at unti-unting lumalapit sakanya. Ako hinahamon niya? Baka magaling 'to.
Nasa tapat niya na ako, unti-unti akong bumaba, ngayon ay kaharap ko na ang small size niyang talong. Bahagya akong napatingin kay jethro at ibinaba muli ang tingin sakanyang pantalon.
*Ngumisi*
Inuntog ko ang ulo ko sa small size niyang talong kaya napatakbo siya ng mabilis habang nakahawak dito.
"Gago! Sabi ko nagugutom ako! Hindi ako nakikipagbiruan sayong manyak ka!!" Sigaw ko at umupo muli.
Arghh-come on! Kaka-kain ko lang kanina tapos nagugutom na naman po ako.
Batang kumag calling
"Bakit kaya napatawag 'to?" tanong ko sa aking sarili.
Hoyy maritesss!!!!! (sigaw ni peter mula sa cellphone)
Vebb!!!
Tulungan mo kami!!!
Vebbiana!!!
Abbiii
Abbiana!!!
Marites!!!
Veb help mo kami!!
Need namin ng tulong mo!!
Sigawan nila mula sa cellphone.
Ano ba Iyon? Busy ako huwag kayong istorbo!
Si tyrone!!
W-what? Anong nangyari?
Marupok yarn?
Peter kasi!
BINABASA MO ANG
The only girl in section 7 (S1)
Teen FictionVebbiana, Ang babaeng walang hinangad kundi ang malaman ang totoo at mamuhay ng maayos at payapa. The girl that hate people around her. Dahil sa sobrang pasaway at basagulera ay hindi siya tumatagal sa pinapasukan niyang Pa-aralan. Talentado siyang...