Chương 39-2: Phần 2

604 52 2
                                    

Trải qua một hồi phong ba, người của bộ hậu cần quả nhiên không còn dám nói luyên thuyên, nhìn thấy Yến Thù Thanh tất cả đều mang một bộ dạng sợ sệt giống như chuột gặp phải mèo, có thể đi đường vòng thì đi tuyệt đối không muốn trực tiếp giáp mặt, thế nhưng chuyện liên quan tới anh toàn bộ quân bộ vẫn không ngừng nói bóng nói gió.

Bên ngoài giới truyền thống vẫn cứ trắng trợn đưa tin, hơn nữa theo thời gian trôi đi xu thế càng lúc càng kịch liệt, phát triển đến mức độ này dân chúng ở trên mạng đã hoàn toàn quên mất Yến Thù Thanh đã có bao nhiêu chiến công, chỉ nhớ rõ anh là một phục tùng giả leo lên giường Cận Hằng mới được như ngày hôm nay, vì vậy ở trên mạng rất nhiều lời bình luận công kích anh.

Thế nhưng mặc dù như vậy, quân bộ vẫn cứ chậm chạp không có biểu thị, không có lệnh xử phạt cũng không công khai giải thích, điều này cũng làm cho Yến Thù Thanh cảm thấy có chút kỳ quái.

Theo lý dùng diễn xuất của Vương Trọng Sơn dám ở trước mặt giới truyền thông nói như vậy, sợ là đã đem chuyện này nói cho cán bộ cấp cao, vì giảm nguy cơ dư luận phản đối, quân bộ làm sao có khả năng thờ ơ không động lòng? Mãi đến tận khi một tuần lễ sau, nhận được thông báo thị sát của hoàng đế, Yến Thù Thanh mới đột nhiên nhớ tới ngày kỷ niệm chiến dịch diệt long trăm năm đã sắp tới.

Ngày kỷ niệm chiến dịch diệt long trăm năm, là truyền thống cũ của quân bộ, tại năm đó trong lúc bộ tộc Thương Kiếm vẫn chưa di chuyển về hành tinh mẹ, vẫn là bộ tộc Liệt Long thống trị tinh cầu này, mà loại sinh vật rồng này tính cách tàn bạo, không cho phép bất kỳ sinh vật nào tồn tại theo chân chúng nó, cho nên chúng nó muốn phát động chiến tranh với bộ tộc Thương Kiếm, tiền bối vì sinh tồn không thể không cùng bộ tộc Liệt Long khai chiến, cuối cùng dùng máu đánh đổi mới có thể thuần phục Liệt Long, cũng thắng được quyền thống trị mẫu tinh, để ăn mừng thắng lợi này, mới có ngày kỷ niệm chiến dịch diệt Long trăm năm về trước.

Hàng năm vào lúc này quân bộ đều sẽ tổ chức hoạt động duyệt binh cỡ lớn, hoàng đến hệ hạ sẽ trực tiếp đến hiện trường, mà lần này có biểu diễn đấu long mười năm một lần, cho nên quan to quan nhỏ mấy ngày nay đều đang vì chuyện này khuya chiêng gõ trống tất bận chuẩn bị, tự nhiên cũng không đoái hoài tới chuyện xử lý một thiếu tá nhỏ nhoi như Yến Thù Thanh.

Yến Thù Thanh không biết chuyện này có tính nhân họa đắc phúc hay không, nhưng ít ra trước mắt anh còn chưa bị quân bộ xoá tên, cho nên cũng thuận lý thành chương tham gia lần đại hội này.

Sau khi kiểm tra xong một nhóm cơ giáp, Yến Thù Thanh vỗ vỗ bụi bẩn trên người, tùy tiện tìm một góc xó xỉnh ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn khán đài cách xa anh mười vạn tám ngàn dặm, không nhịn được còn có chút vui mừng.

Trước kia lễ duyệt binh, anh đều là đứng ở trước sân khấu, hiện tại tuy rằng phải đi theo bộ hậu cần ngồi ở góc vắng vẻ nhất bên ngoài sân, nhưng ít ra đã rời xa đoàn người, không cần lần thứ hai trở thành tiêu điểm của người khác, vì vậy anh cũng vui vẻ ung dung tự tại.

Lúc này, trên quảng trường vang lên bản nhạc diễu binh, từng binh lính xếp thành hàng đã chấn hưng tinh thần chờ xuất phát, toàn bộ quân bộ từ nguyên soái cho tới tiểu binh, cơ hồ toàn bộ công nhân viên đều đến đông đủ, còn có một bộ phận giới truyền thông, đang chờ phát sóng trực tiếp toàn bộ sự kiện trọng đại này.

[Đam Mỹ]CHÍNH LÀ KHÔNG LY HÔN - TỐ NHỤC BÔNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ