Đây là phần ngoại truyện để hiểu sâu hơn về con người Jaemin.
Warning: Chương này có đề cập đến vấn đề quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi và rất tiêu cực, mọi người cân nhắc trước khi đọc.
_
Anh là người tỏ tình trước, anh cũng là người phải lòng em trước.
Năm 12 là thời điểm khủng hoảng của anh, anh bị mắc chứng rối loạn lo âu, nhiều đêm nhắm mắt nhưng không tài nào ngủ được. Gia đình anh không được ổn định, cha anh có người khác, mẹ anh vì đó mà trầm cảm, bà luôn khóc và có ý nghĩ tiêu cực mỗi ngày. Mỗi khi nghe tiếng ồn đó đầu anh vô cùng căng thẳng, cảm giác như trong não có gắn một quả bom hẹn giờ chỉ vài phút nữa thôi sẽ nổ tung.
Áp lực bài vở, áp lực gia đình, Jaemin nghĩ tới cái chết. Jaemin từng đọc được một bài viết, tựa đề "chết là nghĩ không thông hay nghĩ đã thông rồi?". Jaemin đã suy nghĩ rất nhiều về nó, rốt cuộc là chết sẽ giải thoát hay sẽ mang lại đau khổ?
Tự sát thì có cả trăm, ngàn cách. Nhưng trong trường hợp tự sát không thành công nó còn đau hơn bội lần. Trừ phi nã đạn vào đầu rồi chết ngay tại chỗ hay nhảy từ lầu 50 của toà nhà xuống thì tất cả những cách khác đều chỉ 50/50 mà thôi. Uống thuốc ngủ một lượng nhỏ thì không đủ, lượng lớn nếu cấp cứu kịp thời rồi rửa ruột còn đau đớn hơn cả tỉ lần. Rạch tay cũng tương tự, bạn rạch có thể sẽ không chuẩn, trong trường hợp cứu được thì không những không thể chết mà còn để lại hàng loạt di chứng về sau.
Không phải là thiếu cách, mà anh sợ đau. Bên trong rỗng tuếch được che đậy bằng nụ cười, hằng đêm không thể ngủ được luôn trằn trọc suy nghĩ đến tự tử, Jaemin đã chán với cuộc sống này rồi. Anh muốn ra đi một cách nhẹ nhàng nhất, nhưng cũng phải chắc chắn nhất, chắc chắn phải chết.
_
"Anh, anh nên dùng găng tay tự huỷ sinh học ấy."
Jaemin giật mình quay sang nhìn cậu con trai thấp hơn mình nửa cái đầu. Mắt em sáng như sao, em cười để lộ ra chiếc răng khểnh. Renjun tiến đến chỗ anh, em giơ chiếc thẻ của đội tình nguyện ra.
"Em ở đội tình nguyện. Dạo này trái đất đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, anh hãy hạn chế sử dụng loại nilon anh nhé." Em lấy một hộp găng tay khác rồi đưa cho Jaemin. "Loại này đắt hơn một chút nhưng nó có thể tự phân huỷ được."
"Trái đất sẽ bị diệt vong nếu ta dùng găng tay nilon sao?"
"Đúng vậy." Em nhìn Jaemin rồi gật đầu lia lịa, hai tay tạo thành hình móng vuốt như mèo con. "Con người sẽ tuyệt chủng đó."
Em thật kì lạ.
Hôm đó Renjun mặc áo đồng phục của trường, Jaemin mới chợt nhớ ra hôm nay khối 10 sẽ đến nhận lớp và làm tình nguyện. Nhưng chẳng phải là quá tích cực rồi sao? Đi nhắc nhở cả một người lạ mặt không quen, không biết, may là Jaemin không quan tâm cho lắm chứ va phải người khác thì có lẽ còn bị ghét cũng nên.
Đến khi bóng lưng em khuất Jaemin mới định thần lại, anh bỏ hộp bao tay tự phân huỷ vào giỏ hàng. Dù sao mục đích anh đi siêu thị hôm nay cũng không phải là để mua bao tay, anh đang tìm than tổ ong.
BẠN ĐANG ĐỌC
najun • Born to love you.
FanfictionHãy để cơn mưa mùa hạ lau đi hàng lệ của em. • Thể loại: Shortfic, gương vỡ lại lành, HE. Tác giả: jenlycustardA. Pairing: Jaemin x Renjun, Jisung x Chenle (couple phụ). Độ dài: 4 chương và 1 ngoại truyện, 8662 từ. Tình trạng: Hoàn thành.