CHAPTER 23

16 3 0
                                    

Chapter 23

NAPANGITI ako nang maramdaman ko ang pagsipa ni baby sa tiyan ko. Nasa labas ako ngayon ng bahay at nagpapahangin. Madalas na din akong wala sa trabaho at hinahayaan naman ako ni Daddy at siya muna nag pumapalit sakin kapag uma-absent ako.


"Gustong gusto mo talaga pag nandito tayo sa bahay ni Daddy mo eh noh?" Wika ko habang hinihimas ang tiyan.


"But baby, stop kicking hard, it hurts mommy you know?" Pag kausap ko pa sa baby sa tiyan ko.


Nasa bahay ako ngayon nio Haven pero hindi ako dito tumitira lalon a at buntis ako at kailangan ko din ng alalay kaya sa bahay ulit ako ni Daddy tumira. Pabor naman iyon sakin para hindi ko masyadong maramdaman an wala si Haven sa tabi ko.


Itinigil ko na din ang panonood ng footage niya pero araw araw ay nag tetext ako doon sa number na ibinigay niya. Sinasabi ko sa kanya lahat ng nangyayari samin ni baby. Naalala ko pa nga noong nalamn kong buntis ako ay tinext ko si Haven pero kahit na wala kong reply na natanggap sa kanya ay ayos lang basta maipalam ko man lang sa kahit anong paraan na buntis ako.


Syempre mas gusto ko pa rin na nandito siya sa tabi ko pero siguro sa ngayon ay makukuntento muna sa kung anong meron ako at kung anong ginagawa ko.


Dumalaw lang talaga ako ngayon dito sa bahay ni Haven pero may pupuntahan ako mamayang hapon. Alam ko naman na kahit buntis ako ay kailangan ko pa ring ipagpatuloy ang mga planong nabuo namin nila Aiden at Ryland.


Pupuntahan ko ang isa sa mga agent na binbantayan ko. Actually dalawa na sila dahil mag asawa na sila eh at sa pagkakaalam ko may anak na din sila.


"Baby, behave ka lang later okay? We have a mission today." Palagi kong kinakausap ang baby ko dahil iyon ang turo sakin ng doktor ko.


Doon na ako kumain ng lunch sa bahay ni Haven at nagpahinga lang ako saglit doon saka ako dumiretso sa pupuntahan ko. Medyo malayo ang pupuntahan ko pero okay lang dahil may driver ako ngayon. Isa sa mga pinagkakatiwalaang tauhan ni Daddy.


I rang the doorbell in their house it would be so mean if I trespass into their house. HIndi pa nila ako nakikilala, galit na sila sakin dahil sa pag tre-trespass ko sa bahay nila kaya hinintay ko na lang na pagbuksan ako ng gate.


"Hi!" Iyon ang una kong nasabi nang pagbuksan ako ng pinto ng isang lalaki.


Nitong nakaraang buwan din ay mas nagiging open ako sa mga tao at madalas na akong nakangiti dahil may pamahiin na sinabi sakin si Daddy na kapag daw laging masungit o galit ang buntis ay palaging nakasimangot din ang batang dinadala niya.


"Who are you?" Nakakunot noong tanong nito sakin.


"Falcon." Maikling sagot ko at sumilip sa loob ng gate nila pero hinarangan iyon ng lalaki.


"Real name. That's what I am asking for." Seryosong tanong pa rin ng lalaki.


"I can't tell you. any way I am just here to tell you something. Can I come in?" Tanong ko sa kanya pero hindi natinag ang pagiging seryoso ng mukha nito.

Deceived SupremacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon