Bulaklak ni Carla

145 14 0
                                    

SA LABAS ng bahay ni Carla, may isang itim na sasakyang nakaparada. Lulan nito ang tatlong lalaki na kahapon pa nagmamasid sa bahay.

"Anong ginagawa niya?" tanong ni Mando na nakapuwesto sa likod.

"Nagdidilig ng halaman sa garden, boss," sagot ng tauhang si Regio.

Tumayo mula sa pagkakahiga si Mando at sumilip din sa bintana. Nakita niya ang babae na parang prinsesa kung diligan ang mga halaman at bulaklak nito sa hardin.

Higit pa sa prinsesa ang tingin ni Mando kay Carla. Sa puti ng balat nito, pati na rin sa mala-diyosang mukha, ito na yata ang pinakaperpektong babae sa paningin niya.

Matagal nang may pagnanasa si Mando sa babae. Ngunit tila nagunaw ang mundo niya nang malamang nobyo na nito ang lalaking mortal niyang karibal.

Mula noon ay tuluyang nabaliw si Mando sa babae. Dumating siya sa puntong nais na niya itong dukutin para ilayo sa lahat ng tao upang masolo niya.

Iyon nga ang dahilan kaya ilang araw silang nagmamasid doon para pag-aralan kung paano nila dudukutin ang babae.

"Mamayang gabi na ang target date natin. Siguraduhin n'yong hindi tayo papalpak dito," ani Mando sa dalawang tauhan.

"Yes boss," sagot naman ng isa pang tauhan na si Damien. "Base sa obserbasyon namin dito, kada alas-dyes ng gabi tahimik na sa labas. Wala nang katao-tao kaya hindi na tayo mahihirapan. Wala ring CCTV rito dahil may problema raw ngayon sa sistema ng barangay."

"Mabuti naman kung gano'n. Magiging sisiw lang sa atin ang trabahong ito." Sabay sindi ni Mando ng lighter sa yosing nasa bibig.

Agad ding umalis ang grupo. Habang pabalik sa kanilang hideout, muling pinag-usapan ng grupo ang plano nila kay Carla.

"Boss, saan ba natin dadalhin si Carla kapag nakuha na natin? Doon ba sa hideout natin o sa bahay n'yo na lang sa Bulacan?" tanong ni Regio.

"Doon na lang sa Bulacan. Kailangan mailayo natin siya nang husto para walang makaalam kung nasaan siya. Gustong-gusto ko na siyang tikman. Gigil na gigil na ako!"

"E, paano na 'yong pinangako natin doon sa kliyente nating arabo? 'Di ba may usapan kayo na bibigyan n'yo siya ng magandang babae? Ang laki pa naman ng gustong ibayad sa atin ng arabong 'yon!" pakli ni Damien.

"Maghahanap na lang tayo ng iba. Marami namang babae d'yan na puwedeng ibigay do'n sa arabo. Basta sa akin lang si Carla. Hindi na siya kasali sa trabaho natin dahil personal property ko siya!"

"Aba, ayos! Buti pa kayo may personal property. Sana kami rin," biro pa ni Regio.

"Basta't gawin n'yo lang nang maayos ang trabaho n'yo! Ganito na lang, kapag tagumpay tayong nakuha si Carla ko, at nabigyan din natin ng ibang babae 'yong arabo, dadalhin ko kayo sa Sabang kung saan mas maraming babae. Magsasawa kayo ro'n!"

"Sabang? Sa Puerto Gallera? Naku gusto ko 'yan!" ganadong sagot ni Damien.

"Kaya ayusin n'yo ang trabaho n'yo! Kapag nakuha na natin si Carla, humanap naman kayo ng ibang magandang babae para doon sa arabo. Kapag nagustuhan niya 'yong babae, sigurado malaking pera din ang makukuha natin doon! Kaya pagsikapan n'yo dahil ako pinagsisikapan kong makuha ang Carla na 'yan."

"Anong ikaw? Boss naman! Siyempre tayong tatlo! Hindi mo naman magagawa ang mga plano mo kung wala kami. Dapat bahagian mo rin kami," pilyong sagot ni Regio.

Tumalim ang titig ni Mando. "Gago ka ba?"

"Sorry na, boss. Wag ka mag-alala. Hindi naman namin aagawin si Carla sa 'yo. Okay na kami doon sa Sabang."

Dead Man's Web [Horror Story Collection]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon