Nandito ako mag isa ngayon sa cafeteria, grabe pati cafeteria nila hightech. Biruin nyo itatapat mo lang I.D mo sa isang detecting machine at pag tapos pwede ka ng kumain ng LIBRE!
Nakakatuwa naman kasi di ko na pala kailangan mag baon! Itatabi ko nalang ito para may magamit pa kami ni nanay in case of emergency iipunin ko nalang ibinibigay nyang baon.
Pero bakit kaya kinukuha pa ni Rogue yung baon ko kanina kung libre naman pala ang mga bilihin dito sa school? Habang kumakain ako ng ganyan may umupo sa harapan ko tinignan ko kung sino si Joery lang pala.
"Hi, can i sit here if you don't mind? Ako nga pala si Joery " Tanong nya at nilahad nya ang kanyang kanang kamag. Agad ko din naman itong tinanggap.
"Nandyan kana eh. So dyan kana!" At ngumisi ako, para alam nyang okay lang sa akin.
"Uhmmm... can i ask you something?" at bahagya nya munang itinigil ang pagkain.
"Anu yun?" Tanong ko sakanya.
"Scholar kaba dito?" Ang nagtataka nyang tanong sabay hawak sa kanyang baba(chin)
"Ah.. Oo scholar ako!" At ipinagpatuloy ko ang pagkain ko.
"Wow, ikaw palang ang alam kong Scholar dito sa buong Junnon! Panu ka nakakuha ng Scholarship?" Pagtatanong nya ulit.
"Ka..kaibigan kasi ni mama yung may-ari ng school nato!" Ang pag amin ko, totoo naman kasi eh bestfriend ni Mama yung Asawa ng may-ari nitong school and yun pinakiusapan niya na kung pwede eh maging scholar ako sa school nato, at malugod naman nilang tinanggap!
"Amazing! So magkakilala kayo ni..." di na nya natuloy ang sasabihin nya dahil may nagtawag sakanya. Sino kaya yung sinasabi niyang dapat kilala ko? Kibi't-balikat ko nalang yung sinabi nya at nagpatuloy sa pagkain.
Ng matapos akong kumain dumiretso ako sa C.r dahil lalabas na sa pantog ko kaya nagmadali ako. Ng nasa loob na ako ng C.r dumiretso ako sa isang Cubicle dahil puno lahat sa Urinal.
Nakarinig ako ng sunod sunod na yapak dito sa loob ng C.r tingin ko Grupo sila. Di muna ako lumabas dahil batid kong pag lumabas ako katapusan ko na.
"Boss kailangan nating matalo ang mga taga Junkok " sabi ng isang boses
"Chill lang kayo mga pre! Babanat din tayo mamayang gabi!" Ang sabi ng pamilyar na boses satingin ko si Rogue yun. Ang galing ng meetinf area nila C.r pa nila napili hanep!
"Anu pala ang gagawin natin kay Estonillo?" Ang tanong ng isa nanamang boses.
"Pabayaan nyo sya! Ako lang ang pwedeng mang bully sakanya, maghanap kayo ng ibang ma bu'Bully nyo!" Ang matigas nyang sabi sa mga kasamahan nya. Natakot ako sa narinig ko. Balak nya akong bigyan ng isang masalimuot na buhay pwes kailangan kong maging matapang ipakita sakanya na di nya ako masisindak. At tyaka pwede ko syang isumbong sa Dean ng sa ganun ay magtanda.
Ng lumabas na silang lahat ay tyaka rin ako lumabas sa Cubicle pero di ko inaasahan ang makikita ko. Si Rogue umiihi sa Urinal katapat ng cubicle na nilabasan ko.
Ng makita nya ako, ay bahagya syang nagulat ngunit bigla syang napangisi. Alam kong delikado nanaman ako kaya dali dali akong tumakbo papuntang pintuan pero nagulat ako ng mahabol nya ako. Isinara nya yung ointuan nitonf C.R at nilock
Isinandal nya ako sa may pintuan at ikinulong nya ng kanyang dalawang braso nya.
"Hindi ko inaasahan na makikita kita dito, at di ko inaasahang maririnig mo lahat ng usapan namin!" Ang nakangisi nyang sabi sa akin
"Ahh..o..oo pe...pero wag ka...kang mag-alala...Di ko sasabihin!" Nauutal kong sabi sakanya inilapit pa nya lalo ang mukha nya sa akin at may ibinulong sya sa akin na ikinawindang ko talaga.
"I don't care kahit ipagsabi mo pa sa iba ang narinig mo! Pero ngayon na nandito tayo ngayong dalawa sa loob ng C.r ay may iba akong balak... I'm gonna fvck you!" Bulong nya sa akin nakakatindig balahibo ang sinabi nya pero wala akong magawa para lumaban napaka weak ko para di magawang protektahan ang sarili ko.
Bigla nya akong hinalikan sa leeg kung kaya napaiktad ako sa ginawa nya. Kinagat kagat nya ito at sinipsip napapa unggol nalang ako hindi dahil nasasarapan ako kundi nandidiri ako sa sarili ko. Nag ipon ako ng lakas para maialis sya sa harapan ko. At nagawa ko naman
Aalis na sana ako ng mahawakan nya buhok ko. Hinila nya ako pabalik sa kanya at muling kinulong ng kanyang braso. Naiiyak na ako sa nangyayare ganito ba ang sasapitin ko dito? Gusto ko lang naman mag aral dito pero ganito pala ang kahihinatnan ko.
Napaiyak na ako ng tuluyan. Unang araw ko binubully na agad ako. Nangako ako kay Mama na di ako magiging pasaway ngayong college dahil batid kong mahirap ang buhay kolehiyo.
"Tsss. Iyakin ka pala!" Ang komento ni Rogue. Habang tinitignan nya akong umiyak.
"I-ikaw kasi eh!" Ang sabi ko nalang at nagpatuloy sa pag-iyak! Ito! Ito lang ang kaya kong gawin ang umiyak!
"Oh!" Ang rinig kong sabi nya tinignan ko yung hawak hawak nya at nakita ko ay isang panyo. "Dali! Kunin muna iyakin ka masyado!" Ang inis nyang sabi kinuhako nalang ito at ipinangpunas sa basa kong mata.
"Wag mong isipin na naaawa ako sayo! Fvcking No! Ayaw ko lang na may umiiyak sa harapan ko!" Ang casual nyang sabi ngayon ay nakatayo nalang sya sa harapan ko at ako namany nakasandal padin sa pintuan.
"Kung ganun? Bat kapa nang buBully kong ayaw mo naman palang may nakikitang ibang tao na umiiyak sa harapan mo?" Tanong ko sakanya
"Pwede ba? Tanong ka ng tanong?" Naiinis nyang sabi sa akin.
"Pasensya na!" Napayuko nalang ako. Maya maya dinampot nya ang kamay ko at sinabing..
"Late na tayo!" At umalis na kami sa C.r at nagtungo na sa Classroom namin para sa aming English Class.
Magka hawak kami ng kamay pero bigla din nyang binawi at naglakad nalang kaming dalawa!
---
Vote-Comment-Share ♡♡♡
BINABASA MO ANG
BULLY! (BoyxBoy)
Teen FictionIsang batang nangangarap magtagumpay sa buhay, subalit sa pag-hangad niya nun iba ang ibinigay sakanya ng May Kapal. isang bagay na gugulo ng kanyang tahimik na pamumuhay kasama ng kanyang nanay. Ito ba ang nakatadhana sakanya? o isa lamang itong pa...