Rogue
Nandito kami ngayon sa pribadong ospital kung saan dinala si Kim. Ako ang palaging nag babantay sakanya hindi naman nag tanong sila Mommy at Daddy kung bakit ako ang nagkukusang mag bantay si Tita naman ay umuuwi sa bahay para may kasama din sila Mommy dahil alam kong napapagod din si Tita kaya ako na ang nag pasyang mag bantay.
Naikwento na sakin ni Kim ang lahat at alam ko kung sino agad ang may gawa nun. Ang kalaban naming Gang mga p*t@ p3te sila pati mahal ko idinadamay nila mga Bakla pala sila eh. Tsss
Naabisuhan ko na ang mga ka member ko about sa issue at gagawa kami ng hakbang upang kami naman ang sumugod sa kanila. Mga Bantay salakay sila ganun ang istilo ng mga WEAK!
Naka-upo ako sa tabi ni Kim ng mag mulat ito ng mata, ako agad ang nakita niya Dagdag Pogi points nanaman yun mga tsong. Dahil ako ang una niyang makikita at ang gwapo kung mukha.
"Rogue..." medyo paos pa nyang pag banggit sa pangalan ko. Napa ngiti naman ako sakanya at hinawakan ko ang kamay niya at ito'y hinalikan.
"Good Morning, Princess" saad ko namula naman ito at marahan akong hinampas napatawa naman ako dahil grabe ang pamumula niya.
"Nagugutom ako" napatayo agad ako at nagtungo sa lamesa nandito kasi ang mga pagkain. Sakto at may binili si Mommy na pagkain for Him so ayun ang kinuha ko.
Ng nasa dating pwesto ko na ulit ako ay kinuha ko ang kutsara at kumuha ng sabaw. At marahan siyang sinubuan nakita kong namula ito kaya napa ngisi nalang ako.
"Masanay kana, dahil palagi na kitang pag sisilbihan" dahil sa sinabi ko ay mas lalo siyang namula.
"Wag ka nga" medyo inis niyang sabi subalit napa ngiti naman ito. Kaya napa ngiti din ako dito at kinindatan siya.
Mabilis naman niyang naubos yung binili ni Mommy na pagkain at ngayon nga ay naka upo nalang ito at nag lalaro sa ipad binilhan ko na baka kasi ma bored siya.
Mga dalawang araw lang ay pwede na siyang ma discharge dahil kunti lang naman ang mga natamo niyang matinding pinsala subalit iba payun sa mga minor na sugat niya.
"Rogue..." pang babasag niya ng katahimikan nakita ko siyang naka tingin padin sa ipad. Na aadik na ata...
"Wala lang" ang nasabi nito napa kunot naman ako ng nuo dahil dito.
"Spill it..." naka kunot nuo kong pagtatanong sakanya. ibinaba niya yung iPad at tumingin saakin ng deretso.
"Panu mo ako nagustuhan bilang ako?" Tanong nito. Napa titig naman ako sa mata niyang nag tatanong at nakita ko dun ang eagerness niya.
"Kailangan pa ba yun?" Medyo may inis kong tanong sakanya.
"Oo" maikli niyang sagot kaya wala akong nagawa kundi ang bumuntong hininga at ipaliwanag ang kadahilanan.
"I dunno how, but I don't care kung paano at saan kita nagustuhan! Hindi ko maipapaliwanag ng maayos pero asahan mong totoo ang bawat salitang sinasabi ko" medyo hugot ang dating sakanya but I don't give a shit.
Napa ngisi naman siya kaya mas lalo akong napa kunot ng nuo kong kanina pa naka kunot dahil sakanya.
"Don't you dare to smirk at me" pag babanta ko, subalit mas lalo pa nitong nilawakan ang kaniyang pag ngisi na kinainis ko naman.
"Tss..." wala naman akong magagawa kung gusto niyang ngisian ako. bahala siya...
---------
Kim
"Hoy panget" tinawag ko ang bakulaw na naka-upo sa sofa at mukhang malalim ang iniisip. Napa tingin siya sakin at senenyasan ko siyang lumapit. Agad naman siyang lumapit at itinaas nito ang dalawang kilay waring nag tatanong. Well talaga namang mapapa tanong siya....
"Laro tayo dito sa iPad na binili mo..." pinakita ko sakanya ang nilalaro kong pang 1v1 na laro.
"Wag na matatalo kalang" akmang babalik na siya sa sofa ng hawakan ko ang kamay niya.
"laro na tayo dali na..." pag lalambing ko. Well tignan lang natin kung tatalab diba if yes. Edi Yes!
"Tss, sige na usod ka kunti" umusod naman ako at nag bigay ng sapat na space para may maupuan siya.
"Goodluck..." nang-iinis na sabi nito sakin kaya napa ngisi ako rito kompyansang kompyansa siya sa sarili niya ha. Tignan natin
Nagsimula ang laban at nakakalamang siya but sinadya ko yun dahil hindi niya alam ang tamang strategy upang makatalo ng isang kalaban. Ng malapit na siyang manalo ay ginalingan ko na nagamay ko ang larong ito at alam ko na ang mga magagandang moves at sa huli ako ang nanalo.
"Andaya mo naman eh!" Hindi maipinta ang mukha niya habang sinasabi niya yun.
"Beeehlat!" nakita kong kumunot ang kilay nito at kinagat nito ang kanyang ibabang labi waring isa siyang batang handang makipag away sa mga batabatuta.
"Hindi mo ba kilala itong kaharap mo ngayon? Ha? Anu siga ka?" Pikon nitonh usal. Tumayo ito at bumalik sa sofa at nag dekwatro ito na parang prinsepe.
"Ikaw lang naman yung pabebe na Group leader sa school!" nakita kong pinandilatan niya ako ng mata dahil sa sinabi ko.
"Anung sabi mo?" Well si Rogue kasi ay yung taong pikonin kaya Kunting pag pipikon lang talo nayan. Nalaman ko yun mula nung tumira ako sakanila at base din sa experience ko.
"Wala sabi ko ang Pogi mo..." pag-iiba ko nakita ko naman itong suminghal at inirapan ako.
At ito pa ang ugali ni Rogue, minsan lang siya magpa kita ng ka-sweet-tan once in a blue ganun. Dahil madalas puro kasupladuhan ang nanalantay sa dugo niya.
Kinagabihan ay si Rogue din ang nag bantay sakin. Siya taga subo sakin kahit kaya ko naman ginagawa niya akong walang kamay ultimo pag-inom ng tubig siya pa gumawa.
ng maging topic namin ang nangyare saakin sa Vacation Trip namin ay biglang nag-iba ang timpla ng mukha niya naging matamlay ito at parang anlalim ng iniisip sabi niya sakin huwag daw ako mag-alala dahil nasabihan nadaw niya yung mga miyembro ng Grupo nila.
Wala daw siyang kaedi-ediya na nakasunod pala sakanila yunv kaaway nilang gang. Pero he assured me na hindi na mangyayare ang nangyare nung nakaraan.
"Go get some rest. at siguro bukas idi-Discharge kana" I smiled at him at kinumutan ko na siya before siya matulog at patayin ko ang ilaw sa ay hinalikan ko siya sa noo.
Dito ako matutulog sa tabi niya. may upuan namang pwede kung pagtulugan.
"I love you..." I mumble before I close my eyes.
"Salamat..." sagot niya at
Natulog kami ng mayroong ngiti sa aming labi.----
A/N: Ito muna for now guys. Patawarin niyo ako ≧﹏≦ sorry kung late nadin ito. Naka focus kasi sa Casanovas Baby eh! Matatapos na kasi so duon muna attention ko.
Vote kung worth it
Comment kung may hinaing at suggestions ●ω●
BINABASA MO ANG
BULLY! (BoyxBoy)
Teen FictionIsang batang nangangarap magtagumpay sa buhay, subalit sa pag-hangad niya nun iba ang ibinigay sakanya ng May Kapal. isang bagay na gugulo ng kanyang tahimik na pamumuhay kasama ng kanyang nanay. Ito ba ang nakatadhana sakanya? o isa lamang itong pa...