Chapter 54

3.9K 110 2
                                    


Duke Felix PoV

"Let me borrow the piano and bring it to our apartment." Sambit ni Felix sa Emperor hindi niya maitago ang saya niya dahil maririnig niya ulit ang boses ni Henny.

"What do you mean borrow? You can have it Felix."

"Well that's good. I'll have to go." Nagpaalam na siya sa emperor at pumasok sa karwahe. Bumalik na siya ng apartment nila.

Nilapag niya yong mga pagkain at tiningnan si Henny na mahimbing na natutulog.

Humiga siya sa kama niya at nakatitig lang siya rito. Napansin niyang magkatabing natutulog si Kiro at Henny. Minsan nawawala din tong lobo na to. Siguro ay nagbabalik din Ito sa gubat.

"Kiro come here!" Tawag Niya dito agad Naman itong lumapit at bumangon siya para pakainin Ito. Nakatitig lang siya dito at maya Maya pa ay sumagi sa isip niya ang halik ni Henny.

Walang sa sariling napahawak siya sa labi niya. Palihim siyang napangiti.

"Did Henny kiss me?" Namumula ang taenga niya habang naiisip niya ang pangyayari na iyon. Ibinaon niya ang mukha niya sa unan nagbabasakaling mawala sa isip niya yon pero bigo siya. Hanggang sa nag umaga na ay hindi pa din siya nakatulog naramdaman niya nalang na bumagon si Henny.

"Henny!" Nagulat si Henny sa pagtawag Niya dahil napatalon ito sa gulat.

"Bakit ganyan ang itsura mo?" Kunot noong sambit nito.

"Ahm.. Hindi ako nakatulog kagabi hindi naman kasi ako dinalaw ng antok ko." Pagsisinungaling niya.

"Okay." Yon Lang sinabi niya at umupo sa mesa.

"Wala bang lason to?" Tanong nito sa pagkain na inihanda niya kagabi lang.

"Wala!" Sambit niya.

"Okay." Kumain na si Henny at nakatayo lang siya habang tinitigan Ito.

"Sabayan mo na ako kumain huwag kang tatayo lang diyan." Umupo siya sa harap nito napatingin siya bigla sa labi nito at kasabay ng pag lunok niya.

"Namumula ka ata? May sakit kaba?" Tanong ni Henny sakanya dahilan para mag umpisa tumibok ang puso niya. Hindi niya alam kong anong sasabihin niya bigla siyang na blangko.

"Pagod ka ata. Magpahinga ka nalang aalis na ako." Tumayo na Ito sa upuan niya at sinuot ang damit nito sa trabaho. Pero pinigilan siya ni Felix.

"May kailangan ka?" Tanong ni Henny sakanya lumalala na talaga ang nararamdaman niya.

"Did you promise me to play a song?" Yumuko siya dahil baka mairita na naman si Henny sakanya kasi ayaw nitong makita siya ng malapitan.

"Later, tatapusin ko lang ang trabaho ko atsaka Wala pa naman ang piano." Umalis na Ito at nagulat siya dahil wala ng inis sa pananalita nito sakanya.

Pumasok siya sa loob at dumapa sa kama.

"Sh*t! This is frustrating! My face is—" So Felix face is blushing. Imagine seeing Felix being cute?

Up next!

"I challenge you Henny to compete with me!" Umalingawngaw ang boses ni Claudia sa buong theatre room ng makita siya nito.

"Ako lang ang magaling sa theater na to! Wala ng iba pa!" Napa face palm si Henny dahil Wala siyang balak kalabanin si Claudia.

"I'm not interested please go back to your room lady Claudia—" nagulat siya ng itinapon lahat ni Claudia ang mga kagamitan niya.

"Gusto mo bang matanggal sa trabaho? Kapag hindi ka pumayag sisigiraduhin kong Hindi kana makakita pa ng trabaho sa lugar na to!" Ayaw talaga magpa awat su Claudia sakanya. Natakot din siya mawalan ng trabaho dahil wala din siyang mahanap Ito Lang talaga pag asa niya.

"Payag na ako. Huwag mo lang ako tanggalin sa trabaho ko." Sambit niya.

"Mabuti naman."

AUTHORS note;
Well! Well! Well! Felix niyo kinikilig na😂😂

Suddenly I reincarnated in the novel (SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon