- Các em, hai tuần sau chúng ta có một kì thi. Thi đánh giá học lực thôi nên đừng quá nặng nề về việc điểm số. Thi cẩn thận để đánh giá đúng sức học của mình đấy nhé.
Kim Ngưu cầm kết quả học lực kì trước vừa nói vừa đưa ánh mắt sắc lạnh của mình xuống nhìn học sinh mà lớp mình chủ nhiệm. Thú thực mà nói, lớp mà anh chủ nhiệm cũng không đến nỗi nào, cũng có đủ từ top đầu trường và cả top cuối trường, đặc biệt hơn là có cả cá biệt của trường.
- Thiên Yết, thầy hi vọng lần này em sẽ không bỏ giấy trắng nữa. Dù sao năm sau cũng là thời gian quan trọng cho ôn thi Đại học, em cũng cần biết được năng lực của mình đến đâu để xem xét nguyện vọng nữa chứ?
Thiên Yết ngước lên nhìn giáo viên của mình rồi lại gục đầu xuống không quan tâm. Có lẽ vì để giữ phép lịch sự tối thiểu, cậu cũng chỉ bâng quơ đáp lại:
- Em sẽ cân nhắc về chuyện đó.
Là cân nhắc về nguyện vọng Đại học hay là việc sẽ không để giấy trắng vào kì thi sắp tới đây? Kim Ngưu cũng chẳng để ý nữa, vì dù Thiên Yết có làm theo ý anh, không để giấy trắng thì điểm của cậu cũng chưa bao giờ qua ngưỡng 5. Vừa cá biệt, vừa học tập tệ, Kim Ngưu cũng thật sự lo lắng cho tương lai của thằng bé bảo thủ này. Vấn đề gia đình thì cũng không nên kéo học tập xuống theo chứ.
- Còn nữa, tháng sau trường mình sẽ tổ chức Lễ kỉ niệm thành lập trường...
Lời Kim Ngưu vẫn chưa dứt thì học sinh trong lớp bắt đầu ồn ào hẳn lên, ai cũng hào hứng với Lễ kỉ niệm này. Bởi đây là trường tư nên quy mô hay cách thức tổ chức cũng đặc biệt độc đáo hơn so với những trường công lập. Hơn nữa, năm nào Lễ kỉ niệm của trường đều trở thành điểm sáng trên các trang báo, tin tức học đường và thậm chí là cả trên hình thức vô tuyến truyền hình. Trường dù sao cũng có bề dày lịch sử và cũng đạt được vô số thành tích đáng nể.
- Trật tự nào. – Sau cái hạ giọng của Kim Ngưu, lớp học lại liền lập tức rơi vào im lặng.
- Vẫn theo lệ cũ, mỗi lớp đều sẽ có những hoạt động nhỏ khác nhau. Năm ngoái lớp mình đã không thể tham gia vì thầy có việc bận không hướng dẫn lớp mình được rồi nên năm nay là năm đầu tiên các em làm những việc thế này, có gì khó khăn thì cứ nói với thầy.
- Thi xong thì chúng ta sẽ bàn về vấn đề lựa chọn hoạt động. Giờ các em có ý kiến gì về kì thi sắp tới hay có mong muốn nào không?
- Kì thi lần này có ảnh hưởng đến thứ hạng ưu tiên chọn khu tổ chức hoạt động của lớp hay không ạ?
Lớp trưởng đưa tay lên hỏi ý kiến của thầy. Trường dù sao vẫn ưu tiên thành tích hơn cả. Bất kể việc gì cũng đều được dựa vào xếp hạng để lựa chọn và quyết định. Xếp hạng càng cao thì càng được ưu ái.
- Có. – Kim Ngưu không do dự mà gật đầu một cái. – Vậy các em định đặt mục tiêu thế nào đây?
- Ừm... Xếp thứ 3 trong khối ạ? – Lớp phó học tập đưa ra ý kiến một cách e dè.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL][12CS] Answer the question
Romance"Lời đáp của cậu chẳng thật lòng một chút nào hết." Một người làm túi sưởi vì cậu, một người lại làm đá bào vì anh Một người nói nhiều vì cậu, một người chú ý bản thân vì anh. Một người luôn tỏ ra đáng yêu trước mắt anh, một người miễn cưỡng được c...