048

199 9 4
                                    

[NARRATED]

Alice's POV

I was busy eating my lunch when suddenly someone just fucking barge in. "Hi beh asarap naman niyan, pakaen nga." it's Angela and Audrey, jusmio.

"Mukha kang pinag takluban ng langit at lupa teh ayaw mo ba kami dito-"

"Arf arf."

"AY PUTANGINA MUKHANG ASO SI DREY!"

"TANGINA ANGELA KAPATID MO!"

They both shouted. "Hoy ang cute kaya ni Huan, 'wag niyong ihalintulad sa itsura niyong mas malala pa sa aso." pag-sungit kong sabi at kinuha si Huan para ilagay sa lap ko.

"Kapal ng mukha teh oh." saad ni Audrey kay Angela tila nag susumbong pero binatukan lang siya ni Angela. "By the way, bumili kami iced coffee mo, pera ni Timothy kasi sabi niya bilhan ka namin." napatingin ako sakanila nang marinig ko 'yon.

"Oh bakit ka nakangiti? Kinikilig amputa, kabag lang 'yan." panira ni Audrey, sarap lamutakin ng mukha ang gago.

"Walang kakain sainyo ah." banta ko.

Bigla namang umamo ang itsura nila at lumapit sa'kin, "Teh ganda mo penge nung watermelon." saad ni Angela habang naka nguso pa. "Ako na bahala sa up-coming homeworks mo, akin nalang 'yung shrimp." isa pa 'tong si Audrey.

Jusko bakit mukhang ako pa ang mag-aalaga ngayon? Akala ko ba ako ang pasyente here? Napatawa nalang ko sa inasta nila at binigay sakanila ang gusto nila.

Sa gitna ng pag kain namin ay hindi ko mapigilang mapansin ang kakaibang nararamdaman ko, I suddenly felt something na medyo hindi ko ma explain, it's like I'm missing something.. or someone?

Mr. Starbucks [Epistolary]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon