045

212 8 3
                                    

A/N: Are you guys okay sa dami ng narrate?

[NARRATED]

"T-Timothy gago may aso hoy!!" mangiyak ngiyak kong tawag kay Timothy habang nasa taas ako ng lamesa niya, pa'no ba naman kasi pumasok ako sa kwarto niya and it turns out na andito pala 'yung aso na nakwento niya sa'kin.

Kanina niya pa ako tinatahulan kahit pa pinapaamo ko siya.

"Alice- What the heck are you doing there? Bumaba ka nga!" he said while laughing pero hindi ko siya pinansin naluluha na ako gago natatakot ako baka kagatin ako nung aso ayoko na!

"Hindi ka kakagatin ni Huan(Hu-wan) kasi mas malakas rabies mo, baka aso ko pa maapektuhan." ay. AY TANGINA. "Wag mo akong ginaganyan sinasabi ko sa'yo Timothy 'di kita sagutin diyan eh." banta ko pero alam kong hindi siya natinag do'n.

Lumapit siya sa'kin and he opened his two hands, para bang bubuhatin niya ako. "The fuck are you doing?" tanong ko. "Come here na, I'll introduce you to Huan para hindi kana matakot." sagot naman niya. Napatingin ako sa aso and nakaupo na siya ngayon while wagging his tale.

Hindi na ako nag dalawang isip at nag pakarga nalang kay Timothy, I look like a kid na nagpapabuhat sa Papa.

Binaba niya ako sa tapat ni Huan na aso niya pero bigla itong tumayo kaya napatago ako agad sa likod ni Tim. "He wants the watermelon that you're holding, not you." napatanga ako at napatingin sa hawak ko, halla gago 'yung pagkain pala.

"H-Hi Huan, you want this?" pinakita ko sakan'ya 'yung hawak ko, natuwa naman ako ng bigla itong umikot at tumahol. I gave him the watermelon at agad niya naman kinain 'yon. All this time 'yung watermelon lang pala.

"We have training tomorrow." dinig ko sabi ng katabi ko kaya agad akong napatingin sakan'ya. "Basketball? Kakatapos lang ng exam ah, wala ba kayong pahinga manlang?" tanong ko pero umiling lang siya.

"I promise uuwi ako maaga." sabi niya pa. "Ayos lang naman ako dito 'wag ka mag-alala, and pwede ka naman mag pahinga after the training with your friends muna." mahinahon kong sabi baka sakaling makumbinsi ko siya.

"No. I already made my decision, uuwi ako agad after the training. Ikaw ang pahinga ko, Alice." I smiled, damn, that shit gave me butterflies.

Mr. Starbucks [Epistolary]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon