100

226 4 0
                                    

 [NARRATED]

Alice's POV

"Alice, right?" tanong muli ni Timothy at agad naman akong tumango ng paulit-ulit, I'm not pushing him to remember me, but it hurts me so bad.

"The one I stalked for years and I'm currently courting? The one who message me because I caught her attention to the place she first met me? The one who makes my heart flutter every time I'm talking to her? The one who cheers me like she's the only girl who's watching me while playing? Alice is her name, right? And, that's you." agad bumilis ang tibok ng puso ko nang sabihin niya 'yon.

Halo-halo ang nararamdaman ko, galit dahil talagang pinagtripan nanaman ako nitong mga 'to, lungkot dahil akala ko ay nakalimutan na niya ako, at syempre saya, dahil sa mga salitang lumabas mismo sakan'ya.

He cupped my cheeks ad slowly wipe my tears away. He chuckled, "Forgetting you will be the biggest mistake that I will never make." I smiled. My tears start falling again, but this time, it's not a tear because of pain, it's because of happiness.

"Parang gago eh, akala ko naman kinalimutan mo na ako!" akmang hahampasin ko na sana siya pero naalala ko'ng may tama pala siya ng bala na ikinatawa nila. "You're my home, Alice. If ever I will forget you, my heart still shouting your name just like what you've said. Ikaw palagi, Alice. Sa'yo lang palagi."

I hugged him. Sobang natutuwa ako, I also thought iiwan niya na ako dahil kakaiba ang ngiting ibinigay niya sa'kin kanina bago kami magkalayo. 

"Timothy." pag-tawag ko at kumalas sa yakap. Tinignan ko ito at hinawakan ang kan'yang mga kamay. "Wasting time is not on my vocubulary, so Timothy, I'm the one who's going to ask you, can we be official?" I asked.

Napaawang ang bibig nito at hindi makapaniwalang tumingin sa'kin, palipat lipat pa ang tingin nito sa'kin at sa mga kaibigan ko tila nag tatanong kung totoo ba ang nangyayari. He's cute.

"Ako dapat magtatanong niyan pero naunahan. And Ms. Alice, you know I always act my answer, so may I?" before I answered his question he finally pulled me closer to him and happily claimed my lips.

I swear to god that this guy will be mine forever.

Mr. Starbucks [Epistolary]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon