096

146 5 0
                                    

[NARRATED]

Xavie's POV

Napatayo ako nang makita ko ang dalawang pamilyar na tao ang naglalakad papalapit sa pwesto ko. They're holding a paper bag, I thing they bought food. "Kamusta operation?" bungad ni Audrey. 

"Maayos naman, namomroblema pa si tanga kanina, akala niya mamamatay na siya." natawa sila. "Masamang damo 'yon eh." pang-aasar ni Angela. "That's what I've said erlier." natawa silang lalo sa sinabi ko at umupo sa tabi ko. 

"How about Alice?" tanong ko. "Nagpapahinga na siya, isa pa 'yun iyak nang iyak kanina sabi niya balikan daw namin kayo." napahinga ako ng malalim. They both really love each other, handang gawin ang lahat para sa isa't isa.

Sandali kaming natahimik at nakatingin lang sa kung saan nang mag salita si Audrey. "Xyn. Asan na siya?" bigla akong nalungko sa tanong nito. "She escaped." I exclaimed. "What?!" sabay nilang sabi. Ibinaling ko ang tingin sa kanilang dalawa t binigyan sila ng ngiti.

"Xyn changed, but I know she won't do the same mistake again. If ever she will repeat it, ako na ang makakalaban niya." they both frowned, not satisfied with my answer. "Baka naman mamaya ikaw pa ang mapahamak." I suddenly remember what happened earlier.

I was so confused, she didn't hesitate to pull the trigger, If Timothy wasn't there it will be the end of me. And that will be also the most painful day for me. I can't believe she can kill her own sister.

"Balik na muna kami kay Alice, Xav. Baka sakaling gising na siya." ngumiti ako at tumayo. "Sure, just message me for update." tumango sila. "Ikaw din." saad ni Audrey at tuluyan na silang umalis.

I envy Alice, she has Timothy, and also the nicest friends.

Mr. Starbucks [Epistolary]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon