059

185 8 4
                                    

[NARRATED]

Alice's POV

"I already loved this place because of you." aniya. Andito kami sa lugar na pinuntahan namin noon, sa lugar kung sa'n niya ako sinundan. "Who wouldn't love this kind of place, sobrang calming at ang gandang tignan." saad ko naman.

We're both sitting under a tree while drinking our fave iced coffee, and of course, it's from Starbucks, what will I expect eh do'n naman talaga paborito ko.

"Hmm I guess this is my best day. Celebrating with my fave girl while drinking our fave drink in our fave place."

"Pa-fall ka 'no?"

He chuckled, "Gustong-gusto mo naman." asar niya. "Sinong hindi? Tanga, gusto kita malamang gustong gusto." sagot ko naman. "Ang straight forward mo masyado." he chuckled again but hindi ko nalang siya pinansin.

Kinikilig ako, pati ba naman sa pag tawa ang gwapo, parang tanga.

"Ay, I'm wrong pala, hindi lang pala 'to 'yung best day." napatingin ako sakan'ya, "What do you mean?" I asked him with curiousity all over my face.

But he just smile and look at me directly in my eyes, "Because, every day with you is already the best day ever."

"Ehh nanlalandi ka nanaman eh, bahala ka nga d'yan." I stand up and walked away from him, naririnig ko pa siyang tumatawa, kaasar.

Habang nag lalakad ako, I can't help it but to feel a little bit uncomfortable, I feel like someone is looking at me, eh hindi naman sumunod sa'kin si Tim. I feel so strange.

"Alice-"

"What the-!" sa sobrang gulat ko ay muntik na akong matumba sa isang butas pero buti nalang ay nasalo ako ng lalaking nangulat sa'kin, it's Tim punyeta. "You scared me you asshole!" hinampas ko ang kamay niya habang siya naman ay panay iwas.

"S-Sorry okay? That's n-not my intention, stop!" he held my two hands to stop me pero nakatingin padin ako ng masama sakan'ya, muntik na kaya ako mahulog do'n.

He looked around and suddenly became serious. "Let's go home." tanging sabi niya na nakapagpa-kunot ng noo ko. Is there really something wrong?

Mr. Starbucks [Epistolary]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon