1. Đôi lời về fic.
Hình tượng của hai nhân vật luôn xoay quanh việc là người lớn hay trẻ con, ngoài tuổi tác là điều quyết định ra thì trong lối suy nghĩ cũng như vậy.
-Lalisa - người lớn: luôn cố gắng cồng gánh và muốn chịu trách nhiệm về mọi thứ. Nhưng lại "cố quá thành quá cố" theo nghĩa đen, nên thành ra mọi thứ vỡ lở. Hoàn cảnh của Lisa sau vụ trốn chạy thì chính thức trắng tay, không có gia đình, không còn công việc và không còn người mình yêu. Mất hết mục tiêu trong đời, thế nên dẫn đến quyết định từ giã cuộc đời.
Và vì ý thức được sự ảnh hưởng của mình đến cuộc sống của Roseanne nên trong bức thư mới nói rằng không muốn kiếp sau gặp lại nữa.
-Roseanne - trẻ con: một đứa trẻ con luôn muốn chứng tỏ mình là người lớn, toàn bộ tuổi thơ đã bị tước đoạt bởi những đòn roi của mẹ và cha dượng. Roseanne coi Lalisa là người giám hộ, và khi tới tuổi trưởng thành (18) thì coi là người thương. Tình cảm này có thể dễ bị lầm tưởng nhiều vì vốn tình trạng tinh thần của Roseanne bất ổn.
Lí giải cho việc em khá là bốc đồng, thường gây ra rắc rối và có phần ích kỉ. Em vừa là một đứa trẻ vừa hiểu chuyện vừa không. Chính là một đứa trẻ bị buộc phải trưởng thành quá nhanh.
Hai người luôn lệch sóng và thường xuyên bất đồng, đến khi tìm được tiếng nói chung thì bị điều kiện môi trường bên ngoài ảnh hưởng nên mối quan hệ nhanh chóng rạn nứt.
Quyết định tố cáo Lalisa của Roseanne là vì em không muốn nhìn thấy Lalisa hi sinh bản thân mình quá nhiều vì em nữa, em cảm thấy Lalisa đã đánh mất chính mình. Nhưng lại không ngờ chỉ sau một khoảng thời gian, cô lại tự tước đi mạng sống. Càng chứng tỏ thêm sự "bất đồng" giữa hai người.
2. Quá trình.
Ban đầu, fic chỉ có tầm năm chap, cái kết được nghĩ ra trước khi cả câu chuyện bắt đầu. Bức thư của Lalisa là chap đầu tiên tớ viết.
-Xây dựng hai nhân vật ban đầu: lẽ ra tớ định cho Roseanne là người hoàn toàn khao khát tự do, đến mức ích kỉ làm Lalisa tổn thương rất nhiều lần chứ không hiểu chuyện như trong bản chính thức bây giờ. Quyết định tố cáo Lalisa cuối cùng cũng là vì em cảm thấy Lalisa như đang "cầm tù" em.
Nhưng mà nghĩ lại thì sẽ có kha khá người ghét bỏ em sau chap cuối, nên thôi. Tớ muốn cả hai nhân vật đều đáng thương và đáng trách như nhau.
Và nhân vật Lalisa đáng lẽ ra đúng là một kẻ ích kỉ muốn "giấu" Roseanne khỏi thế giới này, đó là lí do tại sao ở phần warning tớ ghi "mối quan hệ chiếm hữu". Nhưng qua thời gian thì tớ lái Lalisa thành người tràn đầy hi vọng. Mặc dù cái hi vọng đấy tiêu cực.
-Cái kết: bạn nào quen biết tớ từ lâu thì biết dù tớ thích kết SE BE nhưng hay thay đổi kết cho nó "có hi vọng" hơn vì tớ rất dễ mềm lòng với mọi người. Nhưng cái kết này thì tớ giữ nguyên bản, không thêm bớt, chỉ có đau hơn.
-Fic được truyền cảm hứng bởi giả thuyết phim Revolutionary Road là kiếp sau của Titanic. Và một chút My Broken Mariko.
3. Liên kết với Bẫy Chim Hoàng Yến.
BẠN ĐANG ĐỌC
unhappy together;;chaelisa
Fanfiction;;đến tận thời khắc này, em mới đau đớn nhận ra, em không phải sự liên kết giữa Lalisa với thế giới, mà Lalisa mới chính là sự liên kết giữa thế giới và em. 060122-290322.