Chương 1. Người đồng đội tuyệt nhất

2.9K 297 8
                                    

"Freya là ai vậy? Hình như tôi chưa từng gặp người này bao giờ."_Lucy xen vào cuộc trò chuyện của Gray và Erza, cô cất giọng tò mò.

Sau sự kiện Miss Fairy Tail và cuộc nổi loạn của Laxus, mọi người lại bắt đầu nhắc đến cái tên Freya.

"À, đó là thành viên trong hội của chúng ta. Chị ấy cũng là một ma đạo sĩ cấp S giống như chị Erza vậy."_Gray giải thích.

Lucy vẫn còn chút thắc mắc, người con gái tên Freya ấy rốt cuộc là có quan hệ gì với Laxus?

Và tại sao mọi người lại truyền tai nhau rằng nếu Freya không đi làm nhiệm vụ vào ngày hôm ấy thì có lẽ mọi chuyện đã không diễn biến theo chiều hướng giống như bây giờ.

...

Cách đây hơn mười năm về trước, đó là khi Laxus vẫn còn là một cậu thiếu niên tuổi tầm mười mười hai, mười ba.

Khi ấy thì hắn chưa có hống hách như bây giờ, tính tình cũng tương đối tốt bụng và cũng có chút đáng yêu.

Hồi bé thì Laxus và Freya cứ đi cùng với nhau suốt thôi, còn trước cả khi có sự xuất hiện của nhóm Lôi Thần Tộc nữa.

"Freya à, đi làm nhiệm vụ cùng với tôi nào."_Laxus tiến đến khoác tay lên vai cô, hắn mỉm cười thật tươi, giọng nói vô cùng hào hứng.

Freya bĩu môi đầy chán nản: "Lần này lại là đi giết quái vật ở một nơi xa tít nào đấy nữa à?"

Cô đã lường trước được việc Laxus sẽ rủ mình đi làm mấy cái nhiệm vụ vô cùng vất vả kể từ lúc cậu đứng nhìn chằm chằm vào bản nhiệm vụ ở đằng kia rồi.

"Nó sẽ giúp tăng kĩ năng chiến đấu của chúng ta đấy, cậu không thích sao?"_Laxus nghiêng đầu nhìn Freya.

"Tôi sẽ vô cùng thích nếu như nó được trả thù lao cao hơn một chút."_Cô thành thật đáp lời.

Thông thường thì những yêu cầu diệt quái vật xuất hiện ở khu dân cư là do thị trưởng của thị trấn nào đấy gửi yêu cầu. Mà mấy tên thị trưởng Freya từng gặp, ai ai cũng keo kiệt và bủn xỉn như nhau.

"Đừng như vậy mà. Đi cùng tôi đi, nha?"_Laxus nắm lấy hai bên vai của Freya mà lay lay, cậu giở giọng năn nỉ.

Vốn dĩ cả hai là một đội vô cùng ăn ý, một đội tương thích với nhau về ma lực lẫn cách thức chiến đấu. Phải nói rằng Laxus quý Freya còn hơn cả vàng nữa đấy. Bởi vì nếu so với việc tìm vàng thì chẳng phải tìm được một người đồng đội ăn ý với mình còn khó hơn gấp trăm vạn lần hay sao?

Freya thì liên tục từ chối còn Laxus vẫn nhất quyết rủ cô đi cùng cho bằng được. Cảnh tượng đáng yêu ấy đã vô tình lọt vào mắt bậc phụ huynh của nhà trai. Ông Makarov gật đầu cảm thán về tuổi trẻ ngày nay đồng thời không ngừng thầm khen ngợi cháu trai.

Việc chủ động theo đuổi người mình thích là rất tốt, thế nhưng có lẽ Laxus còn phải học hỏi rất nhiều. Đặc biệt là trong cách dùng lời lẽ và hành động. Nhìn xem, ai đời lại lôi xềnh xệch con gái nhà người ta như vậy chứ?

Sau khi thuyết phục bằng lời nói không thành thì hắn đã chọn cách ép cô đi cùng với mình.

"Trời sắp mưa rồi đó, hay để ngày mai có được không?"_Freya nhăn nhó, cô bắt đầu càm ràm.

Laxus lắc đầu từ chối, việc gì có thể làm hôm nay thì tốt nhất là không nên chậm trễ.

"Nhưng mà từ nãy đến giờ sấm chớp cứ vang lên không ngừng, đi như thế này thì nguy hiểm lắm."_Freya quyết không từ bỏ, cô tiếp tục đưa ra thêm nhiều lí do để hoãn nhiệm vụ này lại.

Laxus nhìn chằm chằm vào Freya, khác với lần trước, lần này hắn không nói gì mà chỉ nhìn cô bằng một cặp mắt khó hiểu.

Freya cũng nhìn Laxus, cả hai mắt chạm mắt. Trong một khoảnh khắc, cô cảm thấy mình như một con ngốc vậy.

Ôi trời ơi, cái lí do củ chuối gì thế này?

Freya và Laxus đường đường là hai ma đạo sĩ sử dụng sấm của Fairy Tail, vậy mà cô lại muốn hoãn lại chuyến đi vì bên ngoài trời đang có sấm chớp sao?

"Đi thôi."_Freya đã soạn xong hành lí, cuối cùng cô cũng đã chịu ngoan ngoãn mà theo Laxus đến thị trấn bên kia.

...

Freya đến ga tàu trong tâm trạng có chút miễn cưỡng nhưng mà cũng đỡ hơn lúc nãy nhiều rồi, bởi vì Laxus đã hứa rằng sẽ chia tiền thù lao cho cô nhiều hơn.

"Nôn nóng quá đi, không biết lần này ta sẽ gặp dạng quái vật gì Laxus nhỉ?"_Freya giậm chân chạy tại chỗ, đó là hành động thường xuất hiện mỗi khi cô cảm thấy phấn khích.

Laxus híp mắt nhìn người đồng đội bên cạnh, đúng thật là trở mặt con nhanh hơn bánh trán. Rõ ràng ban nãy còn cằn nhằn bảo không muốn đi vậy mà giờ tự nhiên lại còn phấn khích hơn cả hắn nữa.

Đứng đợi tàu cập bến được một lúc thì đột nhiên nhà ga lại phát loa thông báo:

"Quý hành khách lưu ý, chuyến tàu khởi hành từ Magnolia đến ga Onibus sẽ bị hoãn lại do một số lí do kĩ thuật. Mong quý hành khách thông cảm."

Laxus tặc lưỡi một cái: "Ôi trời, xui xẻo thật đấy."

"Về thôi Freya, ngày mai chúng ta đi sau vậy."_Hắn quay sang bảo với cô.

Freya đứng hình, ngọn lửa quyết tâm vẫn còn đang cháy hừng hực trong cô kia mà. Nó không thể bị dập tắt dễ dàng như vậy được!

Trong cơn mê sảng, Freya đã nắm lấy cổ tay Laxus mà kéo hắn lại gần mình. Cô dõng dạc tuyên bố:

"Nghe này Laxus, chúng ta sẽ đi bộ đến Onibus!"

"H-hả?"

...

Đã ba ngày kể từ khi Lễ hội thu hoạch kết thúc, mọi chuyện dần đi vào quỹ đạo vốn có của nó.

Laxus đã bị trục xuất ra khỏi hỏi, nhóm Lôi Thần Tộc thì vẫn còn ở lại, bọn họ bắt đầu trở nên hòa đồng với những người xung quanh hơn.

Hôm nay trời âm u, những áng mây trắng bồng bềnh đã bị chiếm chỗ bởi những tầng mây đen xám xịt. Thị trấn Magnolia rơi vào một khoảng không ảm đạm, thời tiết như thế này thì chẳng ai muốn ra ngoài cả.

Nhưng trên phố, vẫn có bóng dáng của một cô gái trẻ tung tăng vui bước, phía sau gáy của cô là hội ấn của Hội pháp sư mạnh nhất Fiore - Fairy Tail.

Sau một nhiệm vụ kéo dài suốt sáu tháng trời, cuối cùng cô cũng đã được về nhà.

Đúng vậy, người con gái ấy chính là Freya - một trong ba nữ ma đạo cấp S của hội Fairy Tail.

Trên tay Freya mang vác rất nhiều đồ đạc, tất cả chúng đều được cô mua về để làm quà tặng cho bạn bè.

Freya nhớ mọi người trong hội nhiều lắm!

Đặc biệt là cái tên đầu vàng nào đấy...

#còn_tiếp

Nhớ để lại vote, cmt và ấn theo dõi để nhận được thông báo khi có chương mới nha 😘

Thay vì lấy bối cảnh hiện tại thì tui thích kiểu thêm vào mấy cảnh quá khứ kiểu thời trẻ trâu của các nhân vật cho nó mới mẻ á. Các tình yêu thấy vậy cóa đựt hong 👉👈

(Đồng Nhân Fairy Tail) Cháu Dâu Của Hội TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ