Chương 13. Lần đầu tiên (2)

345 56 6
                                    

"Cậu...cậu đừng khóc. Tôi...tôi đi với cậu là được chứ gì!" Freya lúng túng đến mức nói năng lắp bắp. Mặc dù biết rõ Laxus chỉ đang giả vờ ấy vậy mà cuối cùng cô cũng đành chịu thua trước kế hoạch của hắn.

Freya trông có vẻ như là một người cứng rắn, mạnh mẽ nhưng thật ra cô dễ mềm lòng lắm. Và cái tên Laxus ấy đã tận dụng rất tốt điểm yếu này của Freya...

"Cậu đã chọn được nhiệm vụ chưa?" Tạm gác lại việc bản thân vừa bị hắn gài, cô cất giọng hỏi.

"À thì..." Laxus gãi gãi đầu, môi nở một nụ cười gượng gạo. Hắn chỉ mới nghĩ được kế để lừa Freya cùng làm nhiệm vụ thôi, những chuyện sau đó thì hoàn toàn chưa tính đến.

Cô nheo mắt nhìn hắn: "Chưa chứ gì."

"Tôi muốn hỏi ý kiến của cậu trước nên vẫn chưa chọn í mà." Laxus cố tìm một lí do để biện minh cho bản thân.

Và tất nhiên là không thể qua mặt được Freya.

Cô thở hắt ra một hơi rồi bước đến bảng nhiệm vụ. Freya đảo mắt nhìn một lượt, cô bỏ qua toàn bộ những yêu cầu tiêu diệt quái vật hay băng cướp. Nhiệm vụ đầu tiên không nên quá nguy hiểm.

Cuối cùng, ánh mắt của Freya dừng lại trên một nhiệm vụ: Tìm thảo dược trên đỉnh núi Fog.

Cô quan sát xung quanh một cách cẩn thận trước khi giật tờ rơi nhiệm vụ xuống. Nếu để hội trưởng biết, nhất định Ngài ấy sẽ không cho phép hai đứa trẻ bảy tuổi đi làm nhiệm vụ cùng nhau.

"Chúng ta sẽ làm cái này." Freya đưa cho Laxus tờ rơi nhiệm vụ.

Hắn nhận lấy rồi mở ra xem. Ngay lập tức, gương mặt Laxus biến sắc.

"Tìm thảo dược sao? Nghe thật nhạt nhẽo!" Hắn trề môi chê bai. Cái Laxus muốn là đấm nhau với quái vật cơ!

"Tôi quyết định chọn cái này rồi. Nếu cậu không muốn làm thì thôi vậy." Cô nhún vai, giọng nói chẳng mấy hào hứng.

Ngay từ đầu Freya đã miễn cưỡng đồng ý rồi, nếu hắn còn ở đây kén cá chọn canh thì cô sẽ ở nhà không đi đâu cả.

"Tìm thảo dược cũng rất thú vị. Được rồi, chiều nay chúng ta xuất phát nhé?" Laxus ngay lập tức thay đổi sắc mặt, thanh âm tràn ngập sự phấn khích.

Miễn là được ra ngoài làm nhiệm vụ cùng cô là hắn vui rồi.

.

Mùa hè rất kì diệu. Rõ ràng ban trưa những tia nắng gay gắt vẫn còn hung hăng chiếu xuống mặt đất, ấy thế mà chỉ mới có ba tiếng đồng hồ trôi qua, những tầng mây đen kịt đã phủ kín bầu trời.

Laxus ngồi nghịch đất cát ở bậc thềm trước nhà Hội, trong lòng nôn nao đến lạ.

Đã tới giờ hẹn rồi mà vẫn chưa thấy bóng dáng của Freya đâu.

"Có khi nào cậu ấy cho mình leo cây rồi không?" Một suy nghĩ chợt hiện lên. Và ngay lập tức, Laxus đã tống khứ nó ra khỏi đầu mình. Freya không phải là người thất hứa, hắn biết rõ điều đó.

Laxus vô cùng tin tưởng cô bạn nhỏ của mình!

Thấy chưa, Freya đã đến rồi kìa.

(Đồng Nhân Fairy Tail) Cháu Dâu Của Hội TrưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ