Chapter 11-I HATE YOU!

714 29 4
                                    

Janine's POV

Hanggang ngayon,hindi pa rin ako makapaniwala na pumayag akong ligawan ako nang kumag na Brace na yun. Tanga kasi Janine eh. Tangaa!

"Yow! Zupp!" Biglang sulpot ni Kumag sa harapan ko. Speaking of the devil. Nagsama pa ng lima pang devil. >_>

"Ano na naman huh?" Sabi ko.

"Chocolates for you!" Sabi niya at inabot sa akin ang tatlong box ng cadbury. >_> ang sweet.. Nang chocolate! XD wag kayong ano jan. Hahaha!

Magsasalita pa sana siya pero biglang may yumakap sa kanyang babae at hinalikan siya sa labi. Shit.

Tinulak niya yung babae kaya napatumba ito.

"What the hell?!" Sigaw ni Brace sa babae.

"I love you Brace!" Sabi nang babae at akmang yayakapin niya ulit si Brace pero sinampal siya nito. Hala.

"Next time I'll kill you!" Sabi ni Brace at tumakbo ang babae nang umiiyak.

Tumingin siya sa akin.. Hindi ko alam pero bigla akong nainis sa babaeng yun! Sarap kalbuhin.

"Janine.." Tawag ni Brace sa akin. Tiningnan ko siya bago magsalita.

"I HATE YOU." Sabi ko at iniwan na siya doon. Bwisit! Magsama sila nang babaeng hipon na yun!

*********
Brace's POV

Bakit sa akin siya nagalit? T^T

"Ayan,ang harot mo kasi tol eh! Yan tuloy!" Aba't walangya tong Joaquin na to!

"Hoy hindi ako maharot! Gwapo ako oo! Pero yung ganito? Wala na akong privacy!" Sabi ko.

Inirapan lang nila ako.

"Paano na to?" Sabi ko sa kanila.

"Surprise again?" Suggest ni Ryle.

"Malaking gagastusin natin!" Sabi naman ni Joaquin.

"Hoy anak ng university yan oh! At top 1 sa elite world. Mayaman!" -Nash

"Parang kayo hindi noh?" Sabi ko.

"Basta tulungan niyo ako." Sabi ko.. May naisip na akong paraan para patawarin niya ako.. Kahit wala akong ginawa. (_ _)

********
Janine's POV

Nasa garden ulit ako. Buti nga wala na yung kumag na Brace na yun! Hmp.

"Hey." Si Henry pala. Umupo siya sa tabi ko.

"Hi." Sabi ko sa kanya.

"Alam mo Janine, una pa lang kitang nakita gusto na kita." Sabi niya. Nabigla nmn ako. Gusto ko sanang sabihin na sasagutin ko na si Brace bukas. Yup! Sasagutin ko na siya. I like him naman eh. Kahit galit ako sa ngayon. Ngumiti na lang ako sa kanya.

"I was wondering if I can court you?" Sabi niya. Sheez.

"Im sorry Henry.. Pero sasagutin ko na kasi si Brace bukas." Sabi ko sa kanya. Nalungkot naman yung mukha niya.

"It's fine. I know you like him.." Sabi niya.

"I gotta go now Janine. We can be friends." Sabi niya at tumayo na

"Yes we can." Ngumiti muna siya at tumalikod na sa akin. Haay.

Nag-earphone na lang ako. Boring naman! Pupunta na lang ako sa cafeteria.

Tatayo na sana ako pero naramdaman kong may yumakap sa akin. Humarap ako sa kanya at si Brace yung yumakap --"

"Janine.. Bati na tayo.." Sabi niya. Pacute ang loko.

"Ewan ko sayo." Sabi ko at pilit na kumakawala sa yakaap niya. Pero yung totoo kinikilig ako! Hehehe!

"Janine naman.." Sabi niya ulit.

Hindi na lang ako kumibo.

(TO BE CONTINUED)

Aking Prinsesa 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon