Chapter 28-Stuck

552 33 5
                                    

A/N: Hello po. Gusto ko lang po sabihin sa mga new readers natin na magparamdam din kayo. Haha. Vote or comment na lang para malaman ko sino yung mga active sa story na to. And sa mga hindi nakabasa sa book 1 ng Aking Prinsesa. Basahin niyo muna yun bago niyo basahin to para mas malaman niyo kung saan binase ang book 2. And guys, pag June na. Magiging late yung update ah? Pero i promise na hahabain ko bawat update para makabawi. ;))

And may Lyric Video na yung Hey Girl at Growing Up. Panoorin niyo na sa youtube. ^^

So yun lang! Vote and comment please xoxo

Brace's POV

"Brace, hindi pa rin ba kayo bati ni Janine? Miss na namin yung sweet moments niyo. Hahaha!" Asar na tanong ni Grae sa akin.

Oo nga pala. Hindi pa pala kami ayos. Haay. Tinuon ko kasi atensyon ko sa paghahanap kay J. Pero para saan pa ba? Past ko lang si J. Tsaka bata pa kami nun. Siguro mas bigyang pansin ko muna kung paano kami magbabati ni Janine. Miss ko na siya eh.

"Huy Brace, nakikinig ka ba?" Tapik ni Joaquin sa akin.

"Sorry, ano nga ulit yun?"

"Jusko Brace. Lutang ka na naman bro." - Joaquin

"Sorry, may iniisip lang ako. Ano bang sabi mo ha? Ulitin mo ugok." Sabi ko sa kanya. Tange much.

"Sabi ko, malapit na yung closing. Next week, tutugtog daw banda natin. Sama na natin si Ryle. Wala na si John eh."

"Ahh ganun ba. Sige, anong tutugtugin natin?"

"Brace, diba ikaw lang yung kakanta. Stuck ang kakantahin mo. Si Tito Darren daw yung kumanta niyan dati." (Si Darren sa book 1 as in Darren Espanto)

"Ah. Sige sige."

F A S T F O R W A R D -->

Ngayon ang araw na magpeperform kami. Ako na lang mag-isa ang kakanta. Jusko. Manonood pa talaga si Janine. Kasali din kasi si John. Kaya manonood daw siya sabi ni Jose.

"Brace akyat na tayo sa stage." Sabi ni Joaquin at umakyat na kami sa stage.

"Hoy ryle. Ayusin mo ang pag gitara." Sita ko sa kanya.

"Oo ba. Chillax. Malaglag puso mo. Hahaha!" Sabi niya. Inirapan ko muna siya at nagsalita sa mic.

"Hello everyone! Im Brace Arquiza and this is my bandmates Joaquin, Grae, Nash and Ryle." Sabi ko at nagkiller smile sa mga nanonood.

'Waaah! Ang gwapo mo Prince!'

'Marry me Prince!'

"Hahaha. Please keep quiet. I'll sing Stuck originated by our Tito Darren Espanto." Sabi ko at nagsimula na yung instrumental.

I was too dumb to notice
That there's something about you
What am I supposed to do
I sure wish I knew

Pagkanta ko sa unang stanza. Napako ang tingin ko kay Janine at John na magkahawak kamay. Shit.

All the butterflies I felt inside
Never really mattered
Wishful thoughts and sudden smiles
End up being shattered

Sakit makita na yung babaeng mahal mo may iba nang kasama. Gusto ko nang bumaba!

What are we supposed to be
I'm hopelessly addicted to you
But you never felt the same

Ramdam kong tumulo ang luha ko dahil sa sakit na nadarama ko ngayon.

'Bakit umiiyak si Prince?'

'Naiiyak rin ako. Alam kong masakit kay Prince ang breakup nila ni Princess Janine.'

Time may pass us by
But you stay stuck on my mind
And that moment we stared that night
I thought it was right
But maybe I was wrong all along

I held onto something that never really mattered
Stuck on that starting line
I'm still silently, quietly hoping you'll end up with me

Pinunasan ko ang luhang tumulo mula sa mata ko. Nakita kong nakatingin si Janine sa akin. Nginitian ko siya. Isang ngiting mapait.

I was too dumb to notice
There was something about you
How I used supposed to see things
If only you knew

All the times we were together
I never really mattered
All you see is what you want
My heart is being shattered

What are we supposed to be
I'm helplessly addicted to you
But you never felt the same

Time may pass us by
But you stay stuck on my mind
And that moment we stared that night
I thought it was right
But maybe I was wrong all along

I held onto something that never really mattered
Stuck on that starting line
I'm still silently, quietly hoping you'll end up with me

Time may pass us by
But you stay stuck on my mind
And that moment we stared that night
I thought it was right

Time may pass us by
But you stay stuck on my mind
And that moment we stared that night
I thought it was right
But maybe I was wrong all along

I held onto something that never really mattered
Stuck on that starting line
I'm still silently, quietly hoping you'll end up with me

I was too dumb to notice
That there's something about you
What am I supposed to do if...
I'm still stuck on you...

Tinapos ko ang kanta at nagbow sa kanila at bumaba agad ako sa stage.

"Brace, ayos ka lang ba?" Nagaalalang tanong ni Joaquin sa akin.

"Ayos lang ako. Wag ka magalala." Sabi ko.

"Bakit ka umiyak?"

"Si John at Janine. Nakita kong magkahawak kamay.." Sabi ko sa kanya.

"Sila ba?"

"Hindi ko rin alam."

"And now, let's welcome, John Bermundo with Janine Dela Rosa!" Sabi ng emcee.

"What?! Akala ko ba manonood lang siya!" Pabulong na sigaw ni Joaquin.

"Hayaan niyo na."

Tumungo kami sa harapan para makita ang performance nila.

"Hi. We will sing Take a Chance on Me by Luigi D'Avola" sabi ni John.

"Tara na nga." Sabi ko at tumakbo patungo sa room.

Ayoko makita yun. Ikaw kaya makita yung mahal mo na may kahawak kamay. And worst? Kaaway niyo pa. Sheez. Just wait. I'll get you back Janine. Because your only mine.

---------------------------
You'll know who's J. Soon.

And guys. Publish na po ang Aking Prinsesa Book 3 Prologue pa lang. And guys, ilalagay ko ang chapter 1 nun kung tapos na ito okay? ;)

Aking Prinsesa 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon