Brace's POV
Nasa harap ako ng bahay nina Janine. Susunduin ko siya para sabay na kaming pumasok sa school.
"Kanina ka pa ba?" Tanong niya sa akin at kiniss ako sa cheeks. Sweet talaga ng girlfriend ko. ^^
"Hindi naman. Tara na babe." Sabi ko sa kanya at pinagbuksan siya ng pinto, sumakay na rin ako at nag drive patungong school.
Nang nakarating kami. Sabay kaming naglakad papuntang classroom.. HHWW. Inggit kayo noh? Hahahaha!
'OMG! Sila ba?'
'Bagay sila. Nakakainggit.'
'Ang ganda ni Janine at ang Gwapo ni Prince'
Kanya kanyang bulungan yung mga students haay. Pumasok na kami sa room. Pero syempre. May surprise. ;)
"Hey Girl, simula nung makilala ka, di mapaliwanag sa sarili mundo ko ay nag-iba." Pagkanta ni Grae. Lumapit siya kay Janine at binigyan niya ng red rose. Hinayaan ko lang syang nakatayo sa pintuan.
"Hey Girl, simula nung makilala ka, ang araw-araw maganda napuno ng kulay at saya." Si Joaquin. Lumapit din siya kay Janine at binigyan niya ng yellow rose.
"Kaya salamat sayo, ang puso ko'y sayo lamang." Si Nash. Binigyan niya ng pink rose si Janine.
"Sana wag kang malito dahil hindi ako nagbibiro...." Pagkanta ko. Binigyan ko siya ng bouquet. Kala niyo! Hahaha.
Tumitig siya sa mata ko.
"I love you Brace. Thank you kasi pinapasaya mo ako." Sabi niya at niyakap ako. Napangiti naman ako..
"I love you too Janine.." Sabi ko. Todo hiyawan naman yung mga classmates ko lalo na yung barkada.
After ng kilig scene umupo na kami. Wala daw kami class whole morning dahil may meeting yung mga teacher. Haay.
"Babe." Bulong ko kay Janine. Nakayakap kasi ako sa kanya.
"Hmm?"
"Date tayo mamaya."
"Ahm sige."
"Sunduin kita sa inyo by 7pm."
Naupo na ako ng maayos at kinuha ipod ko, soundtrip.
"Tol, cafeteria tayo." Sabi ni John sa akin.
"Mamaya na." Sabi ko at pumili ng song sa ipod ko. Pinili ko yung Kung Ako ba Siya ni Khalil.
"Calling for Brace Arquiza. Please proceed to the Office Right now." Tsk. Ano na naman ba?
"Babe, punta lang ako sa office ni Daddy." Paalam ko kay Janine at hinalikan siya sa cheeks.
"Balik ka agad huh.." Sabi niya at tumango lang ako.
*******
"What do you want Dad?" Sabi ko pagkapasok sa office niya.
"Take your seat." Sabi niya sa akin. Tss.
"Now what?"
"I want you to go to Japan for 2 weeks." Sabi niya sa akin.
"What?! No!" Sigaw ko. Shit. Ayoko!
"You can bring your barkada with you." Sabi niya.
"Ugh. K. When will we leave?" Sabi ko.
"Now. Nakahanda na ang private plane. 2 weeks okay? You're excuse." Sabi niya. Hindi na ako sumagot at bumalik na sa classroom. Nagcaclass pala si Sir.
"Sir, I'll excuse my barkada. And my girlfriend." Tumango naman si Sir.
"Bring your bags with you." Sabi ko. Tumayo naman sila. Naglakad na ako sa papuntang parking lot. Kasabay naman ni Janine sina Joaquin.
"Bro! Saan ba tayo?" Sabi ni John at sinabayan ako sa paglalakad.
"We'll go to Japan." Sabi ko. Nanlaki naman yung mata niya.
"What?! Are you serious?!" Sabi niya.
"Yes, sabi ni Dad, isama ko kayo." Huminto ako sa paglalakad at sinabayan si Janine.
"Go pack your things." Sabi ko sa kanya.
"Huh? Why? Saan tayo pupunta?"
"Pupunta tayong Japan." Sabi ko. Hindi na siya sumagot.
*********
Nasa private plane na kami ngayon. Katabi ko si Janine na natutulog. Antukin talaga nito.
Si Joaquin. Tulog rin.
Si John. Naglalaro ng Geometry.
Si Ryle. Naguukelele.
Si Nash. Nag sasoundtrip sa Iphone6 niya.
Si Grae. Natutulog rin.
Makatulog na lang nga. Haay!
*******
Nagising ako dahil sa lamig. Shit. Nasa Japan na kami.
"Hoy gising." Tapik ko kay Joaquin. Nagising naman siya agad at ginising sina Ryle. Tumayo muna ako. Hindi ko na gigisingin si Janine. Buhatin ko na lang.
Pinadala ko muna kay John yung backpack ko at na kay Grae naman yung kay Janine.
Binuhat ko si Janine na pang bridal style at bumaba mula sa private plane.. May naghihintay na palang kotse sa amin.
Sumakay na ako at inihiga si Janine saka ako pumasok. Pick up to kaya sa likod sina Joaquin.
********
Nasa Arq Hotel kami. Mag stay kami dito for 2 weeks. Sa amin itong hotel kaya walang problema.
Nasa terrace ako ngayon. Pinagmamasdan yung mga cherryblossoms sa may lake. Ang ganda ng view.
"Brace.."
"Uy baby, gising ka na pala." Sabi ko kay Janine at hinalikan siya sa noo.
"Nasa Japan na pala tayo hindi mo man lang ako ginising." Sabi niya sa akin.
"Ganda kasi ng tulog mo."
Lumapit siya sa may railings ng terrace at binack hug ko naman siya.
"Babe.." Tawag ko sa kanya.
"Hmm?"
"Akin ka lang huh?" Sabi ko sa kanya.
Ngumiti muna siya sa akin at nagsalita.
"Sayong sayo lang"
Hinarap ko siya sa akin.
"Mahal na mahal kita Janine.." Sabi ko at hinalikan siya and we both shared a passionate kiss.
------------------------------
Yan! Medyo mahaba na uh? Kung ayaw niyo ng mabagal na update you can leave the story. Pasensya na kung hindi ko nauupdate agad. Masakit yung kamay ko. Anyways, 7 votes and 10 comments for the next update! Xoxo-Author xx
BINABASA MO ANG
Aking Prinsesa 2
FanfictionSa hindi inaasahang pagkakataon. Nagkakilala kami. Hindi magkasundo sa una pero nagbati at unti unting nahulog sa isa. Abangan!