Chapter 1-Who are you?

1.5K 46 5
                                    

Janine's POV

Nagmamadali na ako! Paano ba naman! First day na first day late ako nagising ugh! Kung pwede lang nga lumipad na lang ako papunta sa classroom ginawa ko na.

*boogsh!*

Ugh! Pag minamalas nga naman. May nabangga pa ako.

"Oh please! Watch where you're going!" Shit. Pwede namang hindi sumigaw ano?

"Sorry ha! Nagmamadali ako."

"Then? Is it my fault?" Sabi niya sa akin.

"WHO ARE YOU para sabihan ako niyan?!" Sabi ko sa kanya. Nagtawanan naman yung limang lalaking kasama niya. Pinagtitinginan tuloy kami ng mga students.

"Transferee ka ata? Hahah! Well,Im tellin ya young lady. Watch for your words." Sabi sa akin nung lalakeng to na may malalim na dimple! Bwisit!

"Whatever!" Sabi ko at nagsimula nang maglakad. Sheez.

'Grabe si Girl! Ginanun si Prince!'

'Oo nga eh! Tapang. Haha!'

'Well let's see hanggang saan ang tapang niya.'

'Kinalaban si Prince Brace! Hahah!'

Rinig kong sabi ng mga estudyante. Shit! Prince?! Prinsipe ng school yun? Lagoot!

********
Brace's POV

"HAHAHA! Grabe tol. First time yun! First time!" Sabi ni Joaquin sa akin.

"Lagot sa akin yung babaeng yun." Sabi ko. Nakakainis!

"Pero aminin mo! Maganda siya diba?" Sabi naman ni John.

"HINDI." Sabi ko.

"Maganda naman ah!" Sabi nilang lima.

Ok! Kanina pa ako nagdadada dito. Ako nga pala si Brace Arquiza. Ang First Prince ng Star Academy. 15 years old. Single. Haha!
May barkada ako. Ang Gimme6! Hahaha. Wala. Trip lang yan. Meet Joaquin Reyes! Ang singing chinito namin. Magaling kumanta yan. Pero chickboy. Haha! Meet Grae Fernandez. Ang sporty gwapings namin. Goodboy yan. (De aww) magaling rin kumanta. Meet Nash Aguas. Ang leader leaderan namin. Pero ako talaga ang leader. Hahah! Gwapo. Matalino. Magaling kumanta. Meet Ryle Paolo Tan. Siya yung bago sa group namin. Wala lang! Pake niyo ba. And last... Meet John Bermundo! Ang Cutie Hearthrob. Goodboy. Magaling kumanta. Oh diba? Ang talented ng barkada ko.. Pero mapang-asar ang mga gago.

"Nagugutom na ako.." Sabi ni Ryle.

"Na naman?" Sabi namin. Kanina pa kain ng kain ang loko.

"Heh. Tara na kasi sa cafeteria!" Sabi niya.

"Okay fineee. Lagi ka na lang gutom. Tsk tsk." Sabi ko at pumunta na kami sa cafeteria.

Nagearphone na lang ako habang papunta kami sa cafeteria. Ang dami nang students. Haay.

Pagpasok namin. Nabibingi na talaaga ako sa mga tili ng mga babaeng to. Nakakarindi.

'OMGGGGG! Ang gwapo ni Prince Brace!'

'Ang gwapo niyong lahat! Waaah!'

Nagdire-diretso lang kami papunta sa counter pagkatapos nag-order at pumunta na sa nakareserve na table namin. Kami ang may-ari ng school na ito.

"So ano? Band practice tayo mamaya?" Sabi ni Joaquin.

"Oo. May nacompose akong bagong kanta para sa intrams next week.. Kakanta na naman tayo." Sabi ko..

"As always naman." Sabi nila. 2nd year higschool pa lang kami.. Gusto nga namin magaral dun sa london.. May Star Academy rin naman doon.

"Ano nga pala ang title ng kanta tol?" Tanong ni John sa akin..

"Aking Prinsesa." Sabi ko.

"Title pa lang. Mukhang maganda na!" Sabi ni Nash.

"Oo nga. Naeexcite tuloy ako magpractice. Hahaha!" sabi naman ni Grae.

---------------------------------------
So ito na po ang chapter 1. Comment po kayo dun sa book 1 for dedications! Thank you ((:

Aking Prinsesa 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon