♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀
Kakatapos ko lang mag linis ng condo at papunta ako sa grocery ngayon dahil naubusan ako ng mga personal needs ko pati mga pang linis ng plato, cr, etc.
Habang nasa grocery napadaan ako sa aisle ng nga alcoholic drinks at nakita ko ang go to soju namin ni Lawrence.
Kamusta na kaya yung gago na yon?
After kong mag grocery tumambay lang ako saglit sa food court to have some snack. Nakakagutom maging adult!
While browsing sa instagram napansin kong naka deactivate si Dominic that's why I texted him.
To: Dominic
Bat ka naka deact? May problem ba?From: Dominic
Toxic IG.To: Dominic
HAHAHAHA sus. Sino nanamang iniiwasan mo? Babae mo? Hmp.I miss you big time.
Wish you were here :<
From: Dominic
I miss you too. So much. And I love you so much. I will always love you no matter what happens. It will always be you. Only you, okay?To: Dominic
Aww. You're the sweetest love.. ❤️From: Dominic
Can I come to your place?To: Dominic
Di ka ba busy?From: Dominic
I am. Gusto lang kita makita.To: Dominic
You can video call me tho. Para hindi ka na ma hassle magpunta. Besides, errands day ko today. I'm outside.I'll see you next time.
From:
I love you France.To: Dominic
Oh tama na sobra na hahahahaBaka isipin ko nyan may nagawa kang kasalanan kanina ka pa nag shoshow ng affection.
He didn't reply.
Bigla naman nag vibrate ang phone ko and saw a message from Lorelei.
"Ano to? Photos? Ng alin?" I asked myself dahil 8 photos ang sinend nya.
Agad kong inusisa ang mga pictures na sinend niya. Zinoom ko pa isa isa dahil sa pagtataka.
Ano to? Ultrasound results? Reading? PT? Bakit nama—
*phone ringing*
"Hello?"
"France."
"Who's this?"
"This is Lorelei. I got your number kay Dennis. Can we talk?"
"Lorelei ano ba yung sinend mo sakin?"
"You saw it."
"Lorelei please, stop. Okay na kami ni Dominic. Tama na. You begged me to come to him nung nasa ospital pa siya. And I did. Tama na.. please. Ayoko na ng g—"
"I'm pregnant."
Napahinto ako sa pagsasalita when she interrupted. Nanginig ang mga tuhod ko at nang lamig ako.
Ano to? Ano nanaman to?
"This is Dominics." She started to cry. "I'm sorry. But I don't want our child to grow up without a father."
Tears started to fall from my eyes. Sobrang sikip ng dibdib ko.
Ano to? Bakit ganito? Tangina naman.
"That's not a good joke."
"How I wish this is a joke too France. Pero hindi. Alam na ni Dominic, I already told him and his family. He doesn't want me to tell you but I just feel the need to."
I didn't respond.
"France.. I'm begging you again." She cried her heart out. "I need Dominic."
-
Lutang akong naglalakad pauwi ng condo. I don't know what to say. What to do. Bakit kung kelan okay na ang lahat saka may puputok na ganitong problema.
And why? Why did something happened between them? Akala ko ba.. ako?
Pag uwi ko sa condo I saw Dominic in front of my unit.
I looked at him and smiled. I pretended na wala akong alam.
"Anong ginagawa mo dito?" I asked him smiling.
He hugged me. "Namiss kita."
"Kakakita lang natin ah."
"I know." He said nang harapin niya ko muli.
"May problema ba? Is there.. something bothering you?"
Napalunok siya and I know, I know what that means.
Tears started to form in my eyes but I still smiled.
It hurts so bad.
"Bakit? Bat ka umiiyak?" He asked.
Umiling ako saka ako humarap sa pinto ng unit ko. "Uwi ka na.. pagod lang ako. Gusto ko magpahinga."
"France. Bakit muna?"
I faced him with tears falling from my eyes. I looked straight into his eyes with full of questions inside my head.
"Diba dapat ako yung nagtatanong nyan? Dominic, bakit? Bakit mo nagawa yun? Kelan? Pano?" I can see his reaction na nagets niya kung ano yung sinasabi ko. "You're trying to win me back that time diba. So why? Bakit nagka ganon?"
"I'm sorry."
"Fuck that sorry. You're always sorry!"
"I'm really sorry France." He kneeled in front of me crying.
Napahawak naman ako sa noo ko kasi hindi ko na alam ang gagawin sakanya.
"Umalis ka na." I told him.
Hinigpitan niya ang yakap niya sa tuhod ko habang patuloy padin ang pag iyak niya.
"Dominic please." Tinayo ko siya. "Wag mo na kong pahirapan pa. Umalis ka na."
"I love you."
Umiling ako. "I'm sorry. But I can't forgive you this time. It's.. it's just too much. I'm sorry."
Tinanggal ko ang hawak niya sakin saka ako pumasok sa unit ko at nilock agad ang pinto.
Instantly my world crashed. Everything fell apart. Hindi ko na alam ang gagawin.
—
"France.. France kakain na.." my mom knocked. "France hindi ka pa kumakain mula kahapon. I'm worried."
"Iwan niyo nalang po sa lamesa. Kakain ako mamaya."
Tinabihan ako ni mama and brushed my hair with her fingers. "Anak.. you have to be strong. You have to help yourself."
Umupo ako and started to cry again. "Ma bakit ganon?" I asked her with my voice shaking. "Bakit lagi nalang ganon ma?"
She hugged me tight when I started to cry so hard.
How cruel this world is to me. Ano bang ginawa kong masama to deserve this?
BINABASA MO ANG
Enrolled In All Boys School
RandomThis story is still on going, maniwala kayo sakin HAHAHAHA. Thank you!