Chapter 14 - Summer!

1.3K 50 15
                                    

Chapter 14 - Summer!

♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀

Natapos na ang graduation ng mga honor students nung isang araw. Wala kasi kami graduation this year parang moving up lang.

At ngayon, summer na! Wooooo! Hahahaha!

"Ma alis lang po ako." Paalam ko kay mama habang pababa ng hagdan. Excited na ako makita sila Candice!

"Sige. Babalik ka bago mag 9pm ah?" paalala ni mama.

"Okay ma. Bye." Saka ako nag beso sakanya bago ako lumabas ng bahay.

Naka ¾'s ako na damit at naka jeans at rubber shoes lang.

Papunta ako sa dati kong school dahil doon kami magki-kitang magkakaibigan. All girls kami. Si Candice, Stephanie, Lauren, at ako lang. Si Elisha kasi may date daw sila ni Gio. Si Sab naman may family outing daw.

Biglang may humintong sasakyan sa tabi ko kaya napahinto ako sa paglakad.

Teka, parang kilala ko kung kanino to ah?

Bumukas yung bintana ng kotse at tama nga ako. Si Dominic.

"San ka pupunta?" Tanong niya.

"Sa dati kong school. Pupunta kasi kami ng mall kasama ng mga kaibigan ko sa dati kong school. Ikaw?" Tanong ko din.

"Ah. Hatid na kita." Sabi niya saka siya bumaba sa kotse niya.

"Di na. Malapit lang yung dati kong school. Kayang lakarin." Pag tanggi ko kaso pinilit niya padin ako ihatid.

Pagdating namin sa dati kong school ay nandun na silang lahat. Ako nalang pala ang wala. Naka tambay sila sa labas ng school.

"Mag co-commute kayo?" Tanong niya nung bubuksan ko na yung pintuan nung kotse para lumabas na.

"Oo. Bakit ihahatid mo ba kami?" Natatawang tanong ko.

"Oo." Napatingin ako sakanya.

"Wag na okay lang. Eto naman di na mabiro. Hahahaha!" Sabi ko. Nag jo-joke lang ako e. "Sige salamat sa paghatid dito. Bye. Ingat ka." Yun nalang ang sinabi ko at bumaba na ako.

"Uy France!!!!!!!!!!" Bati ni Candice.

"Naks pa kotse kotse ka na ah." Sabi naman ni Lauren.

"Hinatid lang ako ni---"

"France nahulog phone mo sa upuan." Napalingon ako sa nagsalita.

Si Dominic. Kakababa lang at pumunta sa tabi ko.

"Phone mo." Inabot niya sakin phone ko.

"Salamat." Sabi ko saka ako ngumiti.

"Ehem! Ehem!" tumingin naman ako kila Stephanie at natawa.

Hinila ko si Dominic sa harap nila.

"Mga kaibigan ko, si Candice *turo kay Candice*, Strphanie *turo kay Stephanie*, tsaka si Lauren *turo kay Lauren*." Pagpapakilala ko sakanila. "Guys kaibigan ko, si Dominic." Pagpapakilala ko kay Dominic.

"Manliligaw niya." Nagulat naman ako sa sinabi netong lalaking to.

"Panget mo." Agad kong sagot.

"Talaga? Yieee." Pang asar ni Lauren.

"Di nakwento samin ni France yan. *pout*" sabi naman ni Candice.

Enrolled In All Boys SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon